แอลจีจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมปัจจุบันเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น ในงาน CES นำเสนอโซลูชันเพื่ออนาคตที่ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ยั่งยืน และเชื่อมต่อถึงกันอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

1    609    9    12 ม.ค. 2565 17:49 น.   
แบ่งปัน

แอลจีจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมปัจจุบันเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น ในงาน CES นำเสนอโซลูชันเพื่ออนาคตที่ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ยั่งยืน และเชื่อมต่อถึงกันอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

   ภายในงาน CES 2022 แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) ได้นำเสนอวิสัยทัศน์เพื่อไลฟ์สไตล์และอนาคตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน ใน LG World Premiere โดย มร. วิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอลจี ที่แนะนำนวัตกรรมอันหลากหลายของบริษัทต้อนรับศักราชใหม่ และกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมและยั่งยืนมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ แนวคิด “The Better Life You Deserve” ของแอลจีภายในงาน CES 2022 เน้นย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายสูงสุดของแอลจีในการยกระดับทุกมิติของการชีวิตประจำวันผ่านนวัตกรรมที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและดีไซน์ที่สวยงาม โดยวิสัยทัศน์ดังกล่าวยังได้ถูกนำมาพัฒนาเป็นภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง ประกอบด้วย A Better Life for You, A Better Life for All และ A Better Life Tomorrow
 
A Better Life for You: สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อทุกไลฟ์สไตล์
แนวคิดของแอลจีในการสร้างสรรค์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถอัพเกรดได้หลังการใช้งานเป็นหัวใจสำคัญของภาพยนตร์สั้นเรื่องแรก A Better Life For You ด้วยความสามารถในการเรียนรู้ที่ดีขึ้นและพัฒนาประสิทธิภาพให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานแต่ละคนได้ดียิ่งขึ้น ทำให้แพลตฟอร์ม ThinQ ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ของแอลจีมีฟีเจอร์มากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ร่วมกันได้ มอบความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ใช้ สำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่อง A Better Life for You แสดงให้เห็นถึงความล้ำสมัยของโซลูชันด้านความบันเทิงของแอลจี ในการมอบประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากขึ้น เพื่อให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับการรับชมเนื้อหาบนจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นที่บ้าน

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว LG StanbyME จอเคลื่อนที่ไร้สาย ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่าง ๆ ภายในบ้านเพื่อมอบประสบการณ์ขั้นสูงสุดจากการรับชมทีวีแบบดั้งเดิม รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นครั้งแรกของโลก ประกอบด้วย LG PuriCare™ AeroTower โซลูชันเพื่อการดูแลสภาพอากาศภายในบ้านแบบครบวงจร โดยถูกออกแบบขึ้นเพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ผสมผสานกันของเครื่องฟอกอากาศ พัดลม และฮีตเตอร์ ในขณะที่ LG tiiun เครื่องปลูกผักภายในบ้านด้วยวิธีการที่เรียบง่าย สะอาด และเชื่อถือได้ให้แก่ผู้บริโภคในการปลูกผักเพื่อสุขภาพไว้รับประทานตลอดปี

A Better Life for All: ส่งเสริมความยั่งยืนและการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมยิ่งขึ้น
ความมุ่งมั่นของแอลจีในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นคือหัวใจหลักของภาพยนตร์สั้นเรื่อง A Better Life for All โดยนวัตกรรมเพื่อการประหยัดพลังงานถูกนำไปผสมผสานในตู้เย็น InstaView® และประตูกระจกใสที่ทำงานด้วยการ “เคาะสองครั้งเพื่อดูภายในตู้เย็น” รวมถึงการใช้งานวัสดุรีไซเคิลที่เพิ่มขึ้นในการผลิตบรรจุภัณฑ์ของ LG Soundbar และการลดส่วนประกอบพลาสติกในทีวีแอลจี OLED ล้วนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการค้นหาโซลูชันที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้คนและโลกของเรา ในปี พ.ศ. 2565 และปีต่อ ๆ ไป แอลจีมีเป้าหมายในการใช้พลาสติกรีไซเคิลมากขึ้นถึง 600,000 ตันในขั้นตอนการผลิต และเพิ่มปริมาณในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็น 8 ล้านตันภายในปี พ.ศ. 2573
 
นอกจากนี้ การอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมยังเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของแบรนด์แอลจี และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว แอลจีจึงมุ่งมั่นลงทุนกับการดำเนินงานของคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการเข้าถึงสำหรับ
ทุกคนในประเทศต่าง ๆ โดยคณะกรรมการจะประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้าถึงสำหรับทุกคน รวมถึงบุคคลที่ใช้ชีวิตร่วมกับผู้พิการ และมีบทบาทสำคัญในการให้คำปรึกษากับแอลจีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผู้ใช้งานเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น เช่น การสั่งงานด้วยเสียง และการติดฉลากอักษรเบรลล์
 
ในการสนับสนุนนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนและการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมในปี พ.ศ. 2565 แอลจียังได้จัดตั้งการประกวดเพื่อชิงรางวัล LIFE’S GOOD AWARD โดยให้ความสำคัญกับ Innovation for Earth และ Innovation for All เพื่อสนับสนุนแนวคิดในการลดผลกระทบจากกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และทำให้ผลิตภัณฑ์ของแอลจีเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด
1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะถูกมอบให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ชนะรางวัล โดยจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมภายในปีนี้
 
A Better Life Tomorrow: พิมพ์เขียวเพื่ออนาคต
เรื่องราวสุดท้ายมุ่งเน้นไปที่อนาคตและบทบาทของแอลจีในการจุดประกายเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ให้เป็นความจริง ด้วยหุ่นยนต์ส่งของ CLOi แบบ door-to-door ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI  ของแอลจีที่พร้อมเปิดตัวให้บริการ ผู้ชมจะได้รับชมเบื้องหลังในมุมมองของ Reah ศิลปินเสมือนจริงของแอลจี ในขณะที่เธอซ้อมถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่กำลังจะมาถึงของเธอ

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ได้รับความสนใจคือ LG OMNIPOD ซึ่งเป็นโซลูชันแนวคิดการขับเคลื่อนในอนาคตที่ผสมผสานความเป็นบ้านและรถยนต์เข้าด้วยกัน โดย LG OMNIPOD เป็นการเสริมพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวบนท้องถนนที่ได้รับการต่อยอดจากโซลูชันยานยนต์ที่ถูกนำเสนอใน Connected Car รุ่นก่อนของแอลจีในงาน CES 2020 LG OMNIPOD ยังถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่เป็นโฮมออฟฟิศ ศูนย์รวมความบันเทิง หรือแม้แต่เลานจ์ โดยนำเสนอมุมมองใหม่ให้แก่ผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์ยุ่งวุ่นวายให้สามารถทำงานสำเร็จได้ง่ายขึ้น ในอนาคตที่การทำงานทางไกลไม่ได้หมายความว่าต้องทำงานจากที่บ้านอีกต่อไป

นิทรรศการของแอลจีซึ่งจัดแสดงอยู่ภายในทางเข้าหลักของ Central Hall ที่ Las Vegas Convention Center มอบประสบการณ์ให้ผู้เข้าชมทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ให้สามารถมีส่วนร่วมและโต้ตอบได้ผ่านเทคโนโลยี AR และ VR
 
งานจัดแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ของแอลจีจะถูกนำเสนอผ่าน LG Virtual Studio ใน
3 โซน ได้แก่ LG OLED บน Metaverse, Virtual Showroom และ LG OLED Art พร้อมให้ผู้เข้าชมได้ค้นพบและสัมผัสผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของแอลจีในรูปแบบที่สามารถโต้ตอบได้อย่างน่าสนใจ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรุ่นใหม่ของแอลจีจะถูกจัดแสดงในโถงนิทรรศการเสมือนจริงที่มีชื่อว่า LG Home ซึ่งประกอบด้วย LG Home by Objet Collection และ LG ThinQ โดย LG Home เป็นพื้นที่อยู่อาศัยเสมือนจริงซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของแอลจี ทั้งเครื่องซักผ้าและอบผ้ารุ่นใหม่ เครื่องฟอกอากาศ PuriCare AeroTower และตู้ปลูกผักในบ้าน LG tiiun  ภายใน LG Home by Objet Collection ผู้เข้าชมยังสามารถจัดแต่งพื้นที่ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกวอลเปเปอร์ พื้น และออกแบบองค์ประกอบการตกแต่งภายในอื่น ๆ เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ที่ปรับแต่งเองได้ในคอลเลกชันไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของแอลจี ในขณะที่ LG ThinQ ให้ผู้เข้าชมได้ “ทัวร์” คุณลักษณะและฟังก์ชันทั้งหมดในอีโคซิสเต็มอัจฉริยะของแอลจีที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอป LG ThinQ ที่อัพเกรดแล้ว
 
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่แอลจีเตรียมไว้สำหรับ CES 2022 ได้ที่เว็บไซต์ CES ของแอลจี และช่องทาง YouTube
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)