TAT Review Magazine ปรับโฉมใหม่ เติมอาหารสมอง เพิ่มมุมมองใหม่ พร้อมเสนอ 7 แนวโน้มท่องเที่ยวน่าสนใจ

1    834    9    24 ม.ค. 2565 08:12 น.   
แบ่งปัน

TAT Review Magazine ปรับโฉมใหม่ เติมอาหารสมอง เพิ่มมุมมองใหม่ พร้อมเสนอ 7 แนวโน้มท่องเที่ยวน่าสนใจ

   ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกตกอยู่ในความผันผวนไม่แน่นอน ปัจจัยต่างๆที่เข้ามาสนับสนุนและขัดแย้งนั้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปตามสถานการณ์ของโลกเช่นกัน ดังนั้น การสื่อสารการตลาดจึงต้องสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะการให้ข้อมูลข่าวสาร แหล่งรวมความรู้เชิงวิชาการด้านการท่องเที่ยว นำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื้อหากระชับ ฉับไว ทันต่อสถานการณ์ อัปเดทอยู่เสมอ รวมถึงตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ได้อย่างครอบคลุมและตรงตามความต้องการ

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเสนอข้อมูลความรู้เชิงวิชาการด้านการตลาดท่องเที่ยวและความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเป็นฐานข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวยุคใหม่และผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดทำ TAT Review ปรับโฉมใหม่ ในรูปแบบ E-Magazine ผ่าน เว็บไซต์ www.tatreviwemagazine.com โดยเน้นช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น เนื้อหาอัดแน่นไปด้วย เติมอาหารสมอง เปิดมุมมองใหม่ๆ อัปเดต ทุกความเคลื่อนไหวในวงการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศ และระดับโลก ผลงานวิจัยด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แนวโน้มตลาดทั้งในส่วนของพฤติกรรมนักท่องเที่ยว และแนวโน้มของสินค้าและบริการและบทสัมภาษณ์ในประเด็นที่อยู่ในความสนใจ นอกจากนี้ ได้เชิญนักเขียนที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ทางด้านการท่องเที่ยว มาร่วมเขียนบทความ อาทิ คุณโตมร ศุขปรีชา คุณปฐวี ธุระพันธ์ เป็นต้น รวมถึง การนำเนื้อหาบทความท่องเที่ยวจาก อสท. เพื่อสร้างสีสันให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น และโอกาสต่อไป จะจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ “Tourism Trend Talk ท่องเที่ยว เทค” นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมีบทบาทและความสำคัญในการช่วยเสริมการท่องเที่ยวอย่างไร  

ยิ่งไปกว่านั้น พฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปสู่วิถีใหม่ (New Normal) มากขึ้น สะท้อนการพลิกโฉมการท่องเที่ยวในหลายมิติ ทำให้เรามองเห็นเทรนด์ที่น่าจะเข้ามาเติมเต็มการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งที่น่าจับตา และสามารถนำไปใช้วางเป้าหมายเพื่อให้ทิศทางการทำงานชัดเจนยิ่งขึ้น จากข้อมูลการตลาดเกี่ยวกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่นั้น ททท. ขอเสนอ Tourism Trends that will Shake Up 2022 and Beyond  7 แนวโน้มท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ 1.) The Grand Reunion – ออกเดินทางเพื่อกลับมาเจอกัน 2.) Sincerely Green – แบรนด์ต้องตั้งใจจริงกับความยั่งยืน 3.) Welcome to the Metaverse – โอกาสในโลกเสมือนจริง 4.) Innovation for a Betterment – นวัตกรรมที่เปลี่ยนให้โลกน่าอยู่ 5.) Crypto Tripo – เที่ยวด้ายคริสโต 6.) Workationer – งานได้ เที่ยวดี 7.) Collab not Combat - ร่วมคิด ร่วมขาย เทรนด์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้คือโอกาสที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ใหม่

ที่สำคัญสำหรับคนที่รู้ก่อน ไม่ใช่เพียงเพื่อจะได้ไม่ตกข่าว แต่เพื่อให้รู้ว่าโลกกำลังหมุนไปทางไหนจะได้ปรับตัวก่อนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ และสามารถนำไปใช้วางเป้าหมายเพื่อกำหนดทิศทางการทำงานชัดเจนยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกรับ Newsletter ส่งให้ทางอีเมล์ และสามารถติดตามข้อมูลแหล่งความรู้เชิงวิชาการด้านการตลาดท่องเที่ยว ความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม แนวโน้มสถานการณ์ งานวิจัย สังคม สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี ได้จาก www.tatreviwemagazine.com หรือ facebook.com/tatreviewmag
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ