“โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งควิซออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ” กระตุ้นคนไทยเห็นความสำคัญการทานอาหารบ้านเพื่อเชื่อมรสชาติความสุขในครอบครัว

1    774    9    8 ก.พ. 2565 18:22 น.   
แบ่งปัน

“โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งควิซออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ”  กระตุ้นคนไทยเห็นความสำคัญการทานอาหารบ้านเพื่อเชื่อมรสชาติความสุขในครอบครัว

   เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี “โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งแบบทดสอบออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories” หนึ่งในกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “โรซ่า 50 ปี เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว” ชวนคนไทยร่วมทบทวนเรื่องราวของ “อาหารบ้านบ้าน” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำของครอบครัว โดยควิซนี้จะชวนทุกคนมาเติมพลังใจ ด้วยการกลับไปสำรวจความทรงจำในวัยเด็กที่มี “อาหารบ้านบ้าน” เป็นศูนย์กลางของความทรงจำอันอบอุ่นหัวใจ โดยแบบทดสอบออนไลน์ดังกล่าว ถูกจัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้ร่วมเล่นได้รับรู้ถึงคุณค่าของการใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวผ่านการทานอาหารร่วมกัน และตระหนักถึงความสำคัญของ “อาหารบ้านบ้าน” ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ก็จะยังคงทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวตลอดไป สามารถร่วมเล่นแบบทดสอบออนไลน์ได้แล้วทาง https://www.familyhappiness.co/Thestoryoffoodmemories/
 
คุณเมย์ วังพัฒนมงคล กรรมการบริหาร บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารตรา โรซ่า กล่าวว่า หลังจากที่โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด ได้เปิดแคมเปญ ‘โรซ่า 50 ปี เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว’ ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวด้วยการทำให้ ‘อาหารบ้านบ้าน’ เป็นศูนย์กลางของบ้าน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยเสริมสร้างรากฐานความสัมพันธ์ของครอบครัวไทยให้แข็งแรง และนำไปสู่สังคมคุณภาพ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ทั่วประเทศ รวมถึงครอบครัวดั้งเดิมที่มีสมาชิกหลายช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา และเว็บฟิล์มชุด ‘Home Food Story – อาหารบ้านบ้าน อาหารที่มีเรื่องเรา’ และ มินิซีรีส์ จากสูญ...ถึงสิบ ร่วมกับทีวีธันเดอร์ รวมถึงคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอออนไลน์ร่วมกับเหล่ายูทูบเบอร์มากมาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวผ่านเมนูอาหารบ้านที่เต็มไปด้วยความทรงจำ”
 
“ล่าสุดโรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด ได้มีการจัดทำแบบทดสอบออนไลน์ เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories’ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยแบบทดสอบนี้จะสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้เล่นด้วยการพาไปทบทวนความทรงจำของ “อาหารบ้านบ้าน” ในวัยเด็ก อาหารเมนูสำคัญที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งความผูกพัน ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ของอาหารรวมถึงสมาชิกในครอบครัวที่ได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกันบนโต๊ะอาหาร ต่อเนื่องมาสู่การสำรวจความรู้สึกในปัจจุบัน ที่บางครั้งอาจจะหลงลืมไปว่าสิ่งสำคัญของชีวิตในทุกวันนี้นั้นคืออะไร ซึ่งคำตอบทั้งหมดจะถูกนำไปสรุปในรูปแบบของไดอารี่แห่งความทรงจำที่จะทำให้ผู้เล่นได้กลับมาเห็นคุณค่าของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับคนในครอบครัว ที่ถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ช่วยให้ทุกคนได้เติบโตผ่านทั้งช่วงเวลาสุข และเศร้ามาได้จนถึงปัจจุบัน
โดยโรซ่า แฟมิลี่ฟู้ดมุ่งหวังว่าแบบทดสอบออนไลน์ดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เล่นได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับคนในครอบครัวผ่านเรื่องราวเมนู ‘อาหารบ้านบ้าน’ อีกครั้ง” คุณเมย์ กล่าวเพิ่มเติม
 
มาร่วมทบทวนความทรงจำของคุณกับแบบทดสอบออนไลน์ “อาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories” จาก โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด พร้อมแชร์เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำบนโซเชียลมีเดียของคุณได้ทาง https://www.familyhappiness.co/Thestoryoffoodmemories/ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน  (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ เอ ไลฟ์ (ALive Powered by AIA) โดยบริษัท เอไอเอ เวลเนส จำกัด ส่งความห่วงใยถึงคนไทยทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดตัวแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” โดย เอ ไลฟ์ ขอมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป ระยะเวลาคุ้มครองนาน 30 วัน ด้วยวงเงินคุ้มครองชีวิตสูงถึง 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ พร้อมรับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริงสูงสุด 5,000 บาท
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อชูความงดงามด้านอัตลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย อย่าง ขบวนแห่งานบุญสลุงหลวง และการประกวดเพทบุตร-เทพธิดา สลุงหลวง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ ยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ณ ลานสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปาง (มิวเซียมลำปาง), ลานพระธาตุศรีจอมไคล วัดปงสนุก และ ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ระหว่างวันที่ 7 – 13 เมษายน 2567