THAIFEX – Anuga Asia 2022 Taste Innovation Show รางวัลอันทรงคุณค่าเพื่อผู้จัดแสดงสินค้า ทั้งในและต่างประเทศที่ทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

0    732    0    19 พ.ค. 2565 11:45 น.   
แบ่งปัน

THAIFEX – Anuga Asia 2022 Taste Innovation Show รางวัลอันทรงคุณค่าเพื่อผู้จัดแสดงสินค้า ทั้งในและต่างประเทศที่ทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

   งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าอาหารชั้นนำของเอเชีย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ได้ประกาศ 57 รายชื่อผู้ชนะเลิศและผู้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อรับรางวัล THAIFEX – Anuga Asia 2022 TASTE INNOVATION SHOW ที่งานแสดงสินค้าTHAIFEX - Anuga Taste Innovation Showcase ในวันเปิดจัดแสดง  โดยคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,300 ราย ซึ่งมีบริษัทรวม 581 แห่ง ส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมชั้นนำเข้าแข่งขัน (1 ผลิตภัณฑ์ ต่อ 1 บริษัท)

โดยคณะกรรมการตัดสินของงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ได้ให้คะแนนแต่ละผลิตภัณฑ์ตามกรอบการประเมินที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ได้แก่ เป็นสิ่งใหม่ที่เพิ่งนำเสนอสู่ตลาดเป็นครั้งแรก  ตอบสนองความต้องการหรือแก้ปัญหาให้กับอุตสาหกรรมหรือผู้บริโภคได้อย่างไร และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์อย่างไรในส่วนของรสชาติ ส่วนประกอบ บรรจุภัณฑ์ หรือการออกแบบ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะถูกแบ่งออกเป็น 11 กลุ่มของงานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย (กาแฟและชา, เครื่องดื่ม, อาหารรสเลิศ, บริการด้านอาหาร, เทคโนโลยีอาหาร, อาหารแช่แข็ง, ผักและผลไม้, เนื้อสัตว์, ข้าว, อาหารทะเล, ของหวานและขนม) โดยพิจารณาควบคู่ไปกับหมวดหมู่จากการจัดแสดงพิเศษซึ่งรวมถึงฮาลาล ออร์แกนิก ตลาดอาหารแห่งอนาคต และกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างยิ่งในการบรรลุวัตถุประสงค์ของงานในการ "พลิกโฉมอนาคตของอุตสาหกรรมอาหารภายใต้หลังคาเดียวกัน"

“การได้รับรางวัลด้านความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มได้ปฏิวัติประสบการณ์ของผู้ชนะและผู้เข้ารอบสุดท้ายของงาน THAIFEX – Anuga Asia ไม่เพียงแต่พวกเขาจะได้รับการยอมรับในวงกว้างทั้งภายในงานและผ่านการถ่ายทอดทางออนไลน์เท่านั้น แต่รางวัลนี้ยังช่วยเพิ่มการเข้าถึงผู้ซื้อและคู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ตลอดจนการเข้าถึงสื่อในประเทศและต่างประเทศ” Wendy Lim ผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายจัดแสดงงานด้านอาหาร ของโคโลญเมสเซ่  สิงคโปร์ กล่าว พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า “รางวัล THAIFEX – Anuga Taste Innovation Show มีเป้าหมายเพื่อเป็นการยกย่องผู้จัดแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศที่ทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศและนวัตกรรม ซึ่งนอกจากที่พวกเขาจะสร้างสรรค์ให้เกิดหัวข้อในการพูดคุย ยังช่วยกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดแสดงสินค้า ผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งในและต่างประเทศด้วย”

Mathias Kuepper กรรมการผู้จัดการของโคโลญเมสเซ่ กล่าวว่า "ในฐานะงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล หน้าที่ของเราในฐานะผู้จัดงานคือการออกแบบงานจัดแสดงยุคใหม่โดยการเชื่อมโยงบริษัทที่มีนวัตกรรมเข้ากับผู้เข้าเยี่ยมชมงาน ผู้ซื้อ และผู้จัดแสดงสินค้า และทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

งานนี้พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงานกว่า 40,000 ราย โดยมีในส่วนที่จัดแสดงสำหรับผู้ประกอบการ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และอาหารแห่งอนาคต ทั้งนี้งานนี้ยังมีส่วนในการเชื่อมโยงผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมเข้ากับโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้โดยตรง

งาน THAIFEX-Anuga Asia  2022  ร่วมจัดโดยโคโลญเมสเซ่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และหอการค้าไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://thaifex-anuga.com/en/ และรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานได้ที่ https://www.facebook.com/thaifexanugaasia/
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ