CPF ชูอาหารแห่งทศวรรษหน้า 'FOOD FOR THE NEXT DECADE' หนุนแนวคิดบริโภคยั่งยืน ภายในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022

0    1,001    0    27 พ.ค. 2565 15:48 น.   
แบ่งปัน

CPF ชูอาหารแห่งทศวรรษหน้า 'FOOD FOR THE NEXT DECADE' หนุนแนวคิดบริโภคยั่งยืน  ภายในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022

   บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดพื้นที่กว่า 250 ตร.ม. โชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจอาหารของโลก ภายในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022 ภายใต้แนวคิด “FOOD FOR THE NEXT DECADE” ชูเทรนด์อาหารโลก 5 กลุ่มในอีก 10 ปีข้างหน้า ตอบโจทย์วิถีบริโภคยั่งยืน นำทีมโดย “Meat Zero” เนื้อจากพืช ที่คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหาร (THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022) ผลิตภัณฑ์ CP SELECTION รวมถึง ไก่เบญจา-หมูชีวา และกุ้งซีพี แปซิฟิก เพราะโลกไม่เพียงต้องการอาหารปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ แต่ยังต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับประชากรโลกกว่าหมื่นล้านคนในปี 2050 ได้อย่างยั่งยืน

ซีพีเอฟ แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อจัดแสดงภายในงาน ถึง 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.) ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช (Plant-based Meat) แบรนด์ MEAT ZERO ที่ทำให้ “พืช...อร่อยแบบเนื้อสัตว์” ซึ่งคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหาร หรือ THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022 จากงานนี้ด้วย ทั้งนี้ เนื้อจากพืช เป็น 1 ใน 3 Top Trends อาหารโลกที่มีกระบวนการผลิตส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด 2.) ผลิตภัณฑ์กลุ่มของสด “ไก่เบญจา” และ “หมูชีวา” เนื้อไก่และเนื้อหมูรางวัลนวัตกรรม ภายใต้แบรนด์ U-FARM และผลิตภัณฑ์เนื้อไก่-เป็ด-หมู และไข่สด ตรา CP SELECTION” ที่ยกระดับความปลอดภัยอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมโปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกันให้หมู-ไก่ แข็งแรงตามธรรมชาติ 100% ปลอดสาร ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง 3.) ผลิตภัณฑ์กลุ่มพร้อมรับประทาน ทั้งเมนูไก่ เกี๊ยวกุ้ง สปาเก็ตตี้ ไปจนถึงเมนูข้าวแกง และเมนูเพื่อสุขภาพไฟเบอร์สูง-แคลลอรี่ต่ำ 4.)ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ INNOWENESS เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้และหวัด พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ Jelly BlackBit เจลลี่ที่ผสมสมุนไพร กระชายขาว วิตามินซี และวิตามินดี ช่วยส่งเสริมการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน 5.) ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Cooking Helper ที่จะช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้น อาทิ ซุป ซอส ผงปรุงรส เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หันกลับมานิยมปรุงอาหารที่บ้านกันมากขึ้น

เมื่อการบริโภคอย่างยั่งยืนอยู่ภายใต้กระบวนการผลิตที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ซีพีเอฟ จึงหยิบยกเรื่องราวของการใช้นวัตกรรมเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอาหาร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ขณะเดียวกันต้องช่วยเพิ่มคุณภาพอาหารภายใต้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นด้วย เช่น การใช้ระบบเอไอ และออโตเมชั่น (AI & AUTOMATION) ในกระบวนการผลิตอาหารสัตว์ในรูปแบบ “SMART FEED MILL” นวัตกรรมการเลี้ยงสัตว์และระบบฟาร์มป้องกันโรค “SMART FARM” รวมถึง นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ “SMART FACTORY” เพื่อตอบโจทย์ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนและยั่งยืน ตอบรับยุทธศาสตร์ด้าน BIO-CIRCULAR GREEN ECONOMY  ของประเทศ

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” (Sustainable Kitchen of the World) ซีพีเอฟ มั่นใจที่จะเติบโตตามเทรนด์อาหารของโลกในทศวรรษหน้า รองรับการบริโภคอย่างยั่งยืนของประชากรโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึงกว่า 10,000 ล้านคน ภายในปี 2050  บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาการผลิตอาหาร ตลอดห่วงโซ่การผลิต (Value Supply Chain) ภายใต้แนวทาง “PUT OUR HEART INTO FOOD” ใส่ใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพและชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น (INNOVATION) ให้ความสำคัญกับผู้คน (PEOPLE) และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและโลกเต็มไปด้วยความสุข (PLANET)

ซีพีเอฟ พร้อมแล้วที่จะนำทุกท่านไปพบกับการบริโภคอย่างยั่งยืนด้วยอาหารแห่งทศวรรษหน้า ที่บูทหมายเลข U01, U05 ในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022 งานจัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ