สตาร์บัคส์ ชวนรังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษตามใจคุณ ตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช พร้อมแนะนำการกลับมาอีกครั้งของวิปครีมข้าว (Rice Whipped Cream) รสละมุน

0    2,169    0    2 มิ.ย. 2565 15:29 น.   
แบ่งปัน

สตาร์บัคส์ ชวนรังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษตามใจคุณ ตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช พร้อมแนะนำการกลับมาอีกครั้งของวิปครีมข้าว (Rice Whipped Cream) รสละมุน

   สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าร่วมสัมผัส ประสบการณ์สตาร์บัคส์ กับการรังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษตามใจคุณ หรือ Customization ได้ตามต้องการ รวมถึงการสร้างสรรค์เครื่องดื่มสุดพิเศษแบบฟีลกู้ด (Feel-Good Customization) ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณด้วยผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนประเภทนมในเครื่องดื่มจากนมวัวเป็นนมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง นมข้าวโอ๊ต รวมถึงวิปครีมข้าว (Rice whipped cream) ที่กลับมาพร้อมเสิร์ฟอีกครั้งเอาใจคนรักผลิตภัณฑ์จากพืช

ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ ผู้คนทั่วโลกและคนไทยต่างหันมาใส่ใจสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการคัดสรรอาหาร เครื่องดื่มที่รับประทาน พร้อมมองหาสิ่งที่จะมาเสริมภูมิคุ้มกันและช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมไปถึงอาหารที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีไฟเบอร์เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร และคาดว่าในปีนี้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช (Plant-based) ที่มาแทนเนื้อสัตว์และนมสัตว์ จะได้รับความนิยมและมีหลากหลายตัวเลือกยิ่งขึ้น ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ หรือ Economic Intelligence Center (EIC) ของธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า คนไทยเป็นมังสวิรัติ วีแกน หรือกินมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (flexitarian) กันมากขึ้น โดยมีคนไทยที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นจาก 4% ในปี 2556 เป็น 12% ในปี 2560[1] นอกจากนั้น ประเทศไทยยังมีคนเป็นวีแกนสูงถึง 2.3 ล้านคนในปี 2562 และมีอัตราการบริโภคอาหารจากพืชเติบโตอย่างต่อเนื่อง[2] คาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์จากพืชในไทยจะเติบโตจาก 845 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28 พันล้านบาท) ในปี 2562 มาเป็น 1.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 51 พันล้านบาท) ภายในปี 2567[3]
 
[3]https://apps.fas.usda.gov/newgainapi/api/Report/DownloadReportByFileName?fileName=Thailand%27s%20Food%20and%20Restaurant%20Trends%20in%202022_Bangkok_Thailand_TH2022-0018.pdf

สตาร์บัคส์มุ่งมั่นตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ ด้วยการรังสรรค์ตัวเลือกเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์จากพืชที่มีรสชาติดีมาตั้งแต่ปี 2562 เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มแบบพิเศษตามใจคุณ (feel-good customization) ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำเชื่อม เปลี่ยนประเภทนม กาแฟดีแคฟ เพิ่มท็อปปิ้งที่มีให้เลือกทั้งเจลลี่หลากรส เม็ดเพิร์ลส์ทับทิม โดยมีเครื่องดื่มน่าลิ้มลอง เช่น อัลมอนด์มิลค์ ไวท์ช็อกโกแลต อัฟโฟกาโต แฟรบปูชิโน่ (Almondmilk White Chocolate Affogato Frappuccino®) กาแฟปั่นที่ละมุนด้วยนมอัลมอนด์ลงตัวกับไวท์ช็อกโกแล็ต กรีนที ซอย จาวาชิป แฟรบปูชิโน่ วิธ ไรซ์วิปครีม (Green Tea Soy Java Chip Frappuccino® with Rice Whipped Cream) ชาเขียวปั่นที่ใช้นมถั่วเหลืองท็อปด้วยวิปครีมข้าว ไอซ์ อัลมอนด์มิลค์ เฮเซลนัท ลาเต้ (Iced Almondmilk Hazelnut Latte) ลาเต้เฮเซลนัทเย็นที่อร่อยด้วยนมอัลมอนด์ รวมถึง ไอซ์ โอ๊ตมิลค์ ซิกเนเจอร์ ช็อกโกแลต วิธ ไรซ์วิปครีม (Iced Oatmilk Signature Chocolate with Rice Whipped Cream) ช็อกโกแลตเย็นสุดเข้มข้นที่พิเศษกว่าเดิมด้วยนมข้าวโอ๊ตท็อปด้วยวิปครีมข้าว

นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถรังสรรค์เครื่องดื่มได้ตามความต้องการเสมือนสั่งเองกับบาริสต้า ผ่านฟีเจอร์ Mobile Order – ahead & Pick Up at Store บนแอปพลิเคชัน Starbucks® Thailand ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ เพียงสั่งล่วงหน้าผ่านแอป ชำระเงินผ่านบัตรสตาร์บัคส์ในรูปแบบดิจิทัล ไม่ต้องต่อแถวรอคิวสั่งอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมรับดาวสะสมทุกการใช้จ่าย แล้วเข้ามารับรายการที่สั่งไว้ที่จุดรับในร้านสตาร์บัคส์ ณ สาขาที่เลือกไว้ การให้บริการนี้เป็นการยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ