โลตัส เคียงข้างคนไทย ต่อเวลาแคมเปญ ‘ราคามหาชน’ ช่วยประชาชนลดภาระค่าครองชีพ ตัดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นเพิ่มเกือบ 500 รายการ

0    723    0    17 มิ.ย. 2565 15:30 น.   
แบ่งปัน

โลตัส เคียงข้างคนไทย ต่อเวลาแคมเปญ ‘ราคามหาชน’ ช่วยประชาชนลดภาระค่าครองชีพ  ตัดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นเพิ่มเกือบ 500 รายการ

   โลตัส ขยายเวลาแคมเปญ “ราคามหาชน” ต่ออีก 9 สัปดาห์ ตัดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นชุดใหม่เกือบ 500 รายการ ทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและปากท้อง

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส กล่าวว่า “ปัจจุบันที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคหลายรายการปรับตัวสูงขึ้น จากความจำเป็นด้านต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ ค่าไฟฟ้า โดยจาก *ข้อมูลสำนักดัชนีเศรษฐกิจการค้าชี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือนเมษายน 2565 เพิ่มขึ้นจากเดือนมีนาคม 1.8 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มสูงขึ้นถึง 12.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา จากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ส่งผลให้ราคาสินค้าหลายรายการปรับตัวสูงขึ้น โลตัส จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐในการดูแลค่าครองชีพของประชาชน โดยได้ขยายระยะเวลาแคมเปญราคามหาชน ตัดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นกลุ่มใหม่เกือบ 500 รายการ ทั้งอาหารพร้อมทาน ของกินของใช้ในครัวเรือน รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนอย่างต่อเนื่อง”

รายการสินค้าที่โลตัสนำมาเข้าร่วมแคมเปญราคามหาชนในครั้งนี้ อาทิ
 
รายการสินค้า ราคาปกติ ราคามหาชน
ฉัตรข้าวหอมมะลิผสม 5 กก. 155 139
เด็กสมบูรณ์ซีอิ๊วขาวสูตร1 700 ซีซี. 49 45
เด็กสมบูรณ์ซีอิ๊วดำฉลากส้ม 940 ก. 28 24
น้ำทิพย์น้ำดื่ม 550 มล. แพ็ค 12 ขวด, 1500 มล. แพ็ค 6 ขวด 59 49
ไฟน์ไลน์ปรับผ้านุ่ม 580 มล. แพ็ค 3 ชิ้น 48 39
ลักส์ ครีมอาบน้ำ ซอฟโรสชมพู 500 มล. แพ็คคู่ 195 169

“โลตัส ขอช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ คลายความกังวลให้กับลูกค้าและประชาชน พร้อมยืนเคียงข้างมหาชนชาวไทย โดยลดราคาสินค้าเกือบ 500 รายการ และตรึงราคายาวต่อเนื่องอีก 9 สัปดาห์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าจำเป็นที่มีคุณภาพดีในราคาสบายกระเป๋า ซึ่งนอกจากการต่อแคมเปญราคามหาชนแล้ว ยังคงมีโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษอื่น ๆ อีกที่ลูกค้าสามารถใช้เพิ่มความคุ้มค่าได้ และสมาชิกมายโลตัสยังสามารถสะสมแต้มสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์สุดคุ้มได้อีกด้วย” นางวรวรรณกล่าว
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ