โฟร์โมสต์ ชวนส่งต่อรอยยิ้ม เสริมโภชนาการเด็กไทย ตั้งเป้าส่งมอบนม 1 ล้านกล่อง

0    858    1    2 ส.ค. 2565 15:18 น.   
แบ่งปัน

โฟร์โมสต์ ชวนส่งต่อรอยยิ้ม เสริมโภชนาการเด็กไทย ตั้งเป้าส่งมอบนม 1 ล้านกล่อง

   บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ในประเทศไทยและอินโดจีน ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา  ยืนหยัดสานต่อพันธกิจหลักขององค์กรในการส่งมอบโภชนาการที่ดีให้แก่คนไทยทุกกลุ่ม แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เดินหน้าโครงการ “โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยปีที่ 2” เพื่อส่งต่อน้ำใจอันยิ่งใหญ่ผ่านผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ให้แก่เด็กและครอบครัวทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงกลุ่มคนชายขอบ พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้เด็กไทย ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ทุกรสชาติ  จำนวน 1 ลัง ผ่านช่องทางของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการและโฟร์โมสต์ออนไลน์ โฟร์โมสต์จะบริจาคผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 หรือ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาดบรรจุ 180 มล. ให้กับมูลนิธิกระจกเงาจำนวน 1 ลังทันที ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม - วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน สูงสุดจำนวน 1,000,000 กล่อง

ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พันธกิจหลักของฟรีสแลนด์คัมพิน่าทั่วโลก คือ การส่งมอบโภชนาการที่ดีด้วยผลิตภัณฑ์จากน้ำนมโคคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อให้คนทุกกลุ่มมีสุขภาพที่ดี แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ก็ยังคงให้ความสำคัญในการสานต่อพันธกิจดังกล่าว โดยได้ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์และตอบโจทย์การมุ่งเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้แก่เด็กไทยและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงกลุ่มคนชายขอบ ภายใต้โครงการ ‘โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยปีที่ 2’ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 และ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาด 180 มล. จำนวน 1,000,000 กล่อง ซึ่งอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ จำเป็นต่อการเจริญเติบโต นอกจากนี้วัยเด็กยังถือเป็นช่วงเวลาสำคัญต่อพัฒนาการโดยรวม ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ตระหนักดีถึงผลกระทบจากการขาดโภชนาการที่จำเป็นในวัยนี้ จากผลสำรวจภาวะโภชนาการเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 2 (SEANUTS II) พบว่าทุพโภชนาการยังคงเป็นปัญหาใหญ่โดยรวมของทั้งภูมิภาค และเด็กไทยที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน – 12 ปี มากกว่าร้อยละ 70 ไม่ได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอ ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมยูเอชที ภายใต้ตราสินค้า โฟร์โมสต์ เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหานี้ ให้ทุกคนได้เข้าถึงและมีโอกาสได้รับโภชนาการที่ดี จึงร่วมมือกับทางมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ เพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์ มอบรอยยิ้มให้กับเด็กไทย”

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข ประธานมูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า “นับตั้งแต่ได้ดำเนินการในปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ แม้เป็นช่วงหลังวิกฤติโควิด-19 แต่ยังคงมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากทั้งสถานการณ์ดังกล่าวและภาวะเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิกระจกเงา ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร ได้ทำงานด้านการช่วยเหลือผู้คนให้เข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานต่างๆ เพื่อสะท้อนเรื่องราวและความเป็นจริงในสังคม รวมถึงเป็นตัวกลางในการนำความช่วยเหลือต่างๆ ไปส่งต่อถึงมือผู้ที่ต้องการ ยังคงได้รับการร้องขอสนับสนุนทางด้านอาหารอย่างต่อเนื่อง ทางมูลนิธิฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยปีที่ 2’ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ส่งต่อผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์จำนวน 1,000,000 กล่องไปถึงมือเด็กๆ และครอบครัวกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยเรามีทีมงานอาสาสมัครที่สามารถเข้าถึงพื้นที่และชุมชนต่างๆ ที่มีผู้ต้องการความช่วยเหลือได้อย่างครอบคลุม จึงมั่นใจได้ว่านมทุกกล่องจะส่งถึงมือเด็กทุกคนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน”

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการสานต่อโครงการ ‘โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยสู้ภัยโควิด-19’ ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อส่งต่อรอยยิ้มให้กับอนาคตของชาติ มอบโอกาสในการเติบโตและมีพัฒนาการที่ดีแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

พร้อมกันนี้ โฟร์โมสต์ได้เชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทย เพียงซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ขนาดบรรจุ 170 มล. 180 มล. หรือ 225 มล. ทุกรสชาติ จำนวน 1 ลัง  ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565  ผ่านโฟร์โมสต์ออนไลน์ (โฟร์โมสต์ เดลิเวอรี่) และช่องทางของร้านผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการ ได้แก่ ร้านค้าอย่างเป็นทางการโฟร์โมสต์ใน ช้อปปี้ และ ลาซาด้า ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายบนเว็บไซต์ เจดี ในเซเว่นอีเลฟเว่น เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ แมคโคร ซีเจ มอร์ และร้านค้าทั่วไปที่ร่วมรายการ โดยทุกๆ การซื้อ 1 ลัง โฟร์โมสต์จะบริจาคผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 หรือ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาดบรรจุ 180มล. จำนวน 1 ลังให้กับมูลนิธิกระจกเงา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในเดือนพฤศจิกายน 2565 เด็กไทยกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ จะต้องได้รับโภชนาการที่ดีจากน้ำนมโคคุณภาพ อุดมด้วยสารอาหารและวิตามินที่จำเป็น ซึ่งผลิตด้วยน้ำนมโคสดจากเกษตรกรโคนมไทย รวมทั้งสิ้น 1,000,000 กล่อง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อน้ำใจและสร้างอนาคตที่ดีให้เด็กไทย ภายใต้โครงการ “โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยปีที่ 2” ได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ร่วมรายการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ForemostThailand/
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ