ซุปมงคล ‘ผู่นชอย’ สุดยอดซุปจีนกับความหมายมงคล ที่ ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์

0    1,064    0    24 ส.ค. 2565 13:36 น.   
แบ่งปัน

ซุปมงคล ‘ผู่นชอย’ สุดยอดซุปจีนกับความหมายมงคล ที่ ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์

   เย่า เรสเตอรองท์  ห้องอาหารจีนบนชั้น 32 ของโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เชิญชวนทุกท่านมาร่วมลิ้มรส ‘ซุปมงคล’ อีกหนึ่งรสชาติแห่งอาหารมงคล ที่เชฟชาวจีน บรูซ ฮุย บรรจงใช้เวลาปรุงกว่า 96 ชั่วโมง ซุปมงคล หรือ ‘ผู่นชอย’ ที่แปลว่าอาหารหม้อใหญ่ คัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นเลิศ เดิมทีซุปมงคนี้เป็นเมนูอาหารเลิศรสมื้อใหญ่ที่รับประทานร่วมกับครอบครัว นิยมอย่างมากในช่วงวันตรุษจีน เพราะเป็นอาหารมงคลที่เชื่อกันว่าทานแล้วจะนำพาความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งมาให้ในช่วงปีใหม่ แต่ด้วยกาลเวลาและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนไป ผู้คนนิยมทำซุปมงคลทานกันในโอกาสสำคัญต่างๆ และทำทานในครอบครัวเพื่อความอุดมสมบูรณ์ตลอดปี ตลอดไป
 

ส่วนผสมสำหรับซุปมงคลนี้ เชฟบรูซคัดสรรด้วยตนเองอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้มั่นใจว่าซุปหม้อนี้จะไม่เพียงมงคลแต่ชื่อ แต่ยังนำสุขภาพที่ดีมาสู่ลูกค้าทุกท่านอีกด้วย  สำหรับเป๋าฮื้อที่หมายถึง ‘อนาคตที่สดใส’ เชฟเลือกเป๋าฮื้อออสเตรเลีย เนื่องจากเป็นเป๋าฮื้อที่โตในแหล่งน้ำเย็น อุดมด้วยสาหร่ายและวงจรธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเก็ตล็อบสเตอร์ ราชาแห่งกุ้งที่มีความหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง และยศตำแหน่ง ปลิงทะเลจากประเทศจีน ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความสุข ส่วนหอยเชลล์แห้ง อาหารจักรพรรดิมาแต่โบราณ เชฟบรูซเลือกหอยเชลล์แห้งจากประเทศจีน ด้วยรูปร่างเป็นก้อนคล้ายคลึงกับเงินจีนในสมัยโบราณ หอยเชลล์ทั้งแบบแห้งและแบบสดจึงถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง เพื่อความกลมกล่อมยิ่งขึ้นเชฟบรูซเลือกกระเพาะปลาสดที่สื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ กระเพาะปลาสดนั้นสูงด้วยโปรตีน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ดี  ส่วนผสมทั้งหมดตุ๋นในซุปไก่เข้มข้นพร้อมเห็ดหอม เนื่องจากซุปมงคลนิยมทำเป็นหม้อขนาดใหญ่ จึงเหมาะสำหรับการเลี้ยงสังสรรค์เป็นกลุ่มหรือสังสรรค์แบบครอบครัว

ซุปมงคล หรือ ‘ผู่นชอย’ พร้อมเสิร์ฟทุกมื้อกลางวันและมื้อเย็นที่ห้องอาหารจีน เย่า เรสเตอรองท์ ราคา 33,333++ ต่อหม้อสำหรับ 10 ท่าน เนื่องจากเป็นเมนูที่ต้องการเวลาเตรียมสูง ทางร้านรบกวนสั่งจองซุปมงคลอย่างต่ำ 1 วันล่วงหน้า

สำรองที่นั่งและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสันเดินหน้า รุกขยายสาขา  พร้อมเปิดตัว Greener Store แห่งแรกของประเทศไทย  มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสันเดินหน้า รุกขยายสาขา พร้อมเปิดตัว Greener Store แห่งแรกของประเทศไทย มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เผยทิศทางธุรกิจ ประจำปี 2567 เน้นขยายการเติบโต รวมถึงการนำความยั่งยืนมาใช้ผสานในการพัฒนาส่วนต่างๆ ของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ วัตสัน ในฐานะผู้นำตลาด ยังคงมุ่งหน้าชูกลยุทธ์การชอปปิ้งออฟไลน์และออนไลน์ (O+O) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของลูกค้า รวมถึงการต่อยอดให้กับสินค้าภายใต้แบรนด์วัตสัน โดยทั้งหมดนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของวัตสันในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา