คิวเฟรช ยืนหนึ่งพร้อมเสิร์ฟความอร่อย จัด “Qfresh’s Table” เตรียมปั้น 6 วัตถุดิบ ตอบโจทย์กลุ่มพรีเมียมไดนิ่ง คาดปิดปีเติบโต 250 ล้านบาท

0    359    0    4 พ.ย. 2565 15:23 น.   
แบ่งปัน

คิวเฟรช ยืนหนึ่งพร้อมเสิร์ฟความอร่อย จัด “Qfresh’s Table”  เตรียมปั้น 6 วัตถุดิบ ตอบโจทย์กลุ่มพรีเมียมไดนิ่ง คาดปิดปีเติบโต 250 ล้านบาท

   แบรนด์คิวเฟรช (Qfresh) ภายใต้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำและผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก ต่อยอดความสำเร็จกลยุทธ์ “Fandom” จัดงาน “Qfresh’s Table” จับ 2 เชฟดัง “มอส - แพม” โชว์สกิลทำอาหารผ่าน 6 วัตถุดิบขั้นเทพ พร้อมการันตีความสดใหม่ เตรียมเจาะตลาดพรีเมียมไดนิ่ง มั่นใจปี 2565 ธุรกิจคิวเฟรชเติบโต 20%

นายพีระศักดิ์ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกุ้งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คิวเฟรช ผู้นำจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งที่มีคุณภาพของไทย ภายใต้สโลแกน “ฟรีซความสดใหม่ให้ชีวิตลงตัว” ไม่ว่าใครทำก็อร่อย วางกลยุทธ์ดึงศักยภาพความพร้อมด้านวัตถุดิบ ขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่เน้นกลุ่มปรุงอาหารสำหรับรับประทานในครอบครัว (Home Cooking) ไปสู่กลุ่มพรีเมียม ไดนิ่ง (Premium dining) คือ ธุรกิจจัดเลี้ยงโรงแรม ร้านอาหารแบบโอมากาเสะ และบุฟเฟ่ต์ระดับ 4-5 ดาว เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีความพร้อมใช้จ่ายเพื่อประสบการณ์และสุนทรียภาพในการรับประทานอาหารที่ดี มีคุณภาพ ผ่านการปรุงด้วยความประณีตมากขึ้น

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ เห็นโอกาสทางธุรกิจของตลาดพรีเมียมไดนิ่งว่ามีศักยภาพทางการเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อแล้วยังน่าจะคุ้นเคยกับวัตถุดิบใหม่ ๆ บริษัทฯ จึงจัดงาน “Qfresh’s Table” ขึ้นโดยได้ มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ พรีเซ็นเตอร์ของคิวเฟรซ และเชฟแพม - พิชญา อุทารธรรม จาก Top Chef Thailand มารังสรรค์ 6 เมนูพิเศษจากวัตถุดิบสุดพรีเมียมของคิวเฟรช เช่น กุ้งล็อบสเตอร์ (Lobster), กุ้งแดงอาร์เจนติน่า (Argentinean Shrimp Wild Caught), หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hokkaido scallop), ไข่ปลาแซลมอน (Chum Ikura) และไข่กุ้งดำ (Black ebiko) เป็นต้น ร่วมกันครั้งแรก เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร และสื่อมวลชน

นายธนโชติ บุญมีโชติ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานของคิวเฟรชในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2565 พบว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมราว 200 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน 15% โดยผลิตภัณฑ์คิวเฟรชที่ลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อในลำดับต้น ๆ คือ ปลากะพงสไลซ์ กุ้งขาว กุ้งล็อบสเตอร์ และปลาแซลมอน นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมทั้งกลุ่มอาหารพร้อมทานและแช่แข็งเพื่อบุกตลาดพรีเมียมไดนิ่งกับกลุ่มจัดเลี้ยงโรงแรม ร้านอาหารโอมากาเสะ และบุฟเฟ่ต์ คาดว่าภายในปี 2566 จะสามารถแชร์มูลค่าตลาดได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

“จุดแข็งและความพร้อมของ คิวเฟรช คือการเป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีคุณภาพระดับสากล
การันตีด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกัน ทั้งสินค้าภายในประเทศ และสินค้าส่งออกไปทั่วโลก  เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกและในฐานะที่เป็นบริษัทของคนไทย ไทยยูเนี่ยนและคิวเฟรชจึงอยากให้คนไทยได้บริโภคอาหารทะเลที่มีคุณภาพ และอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ” นาย
ธนโชติ กล่าว

ปัจจุบันคิวเฟรชใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย คือ IQF (Individual Quick Freezing) และ freeze on board ในการผลิตอาหารทะเลเพื่อคงความสดใหม่และคุณค่าไว้อย่างครบถ้วน อาหารทะเลพรีเมียมได้รับการบรรจุเพื่อนำมาปรุงอาหารได้อย่างสะดวกสบายและง่ายต่อการจัดเก็บ ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคที่เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์ความพรีเมียมผลิตภัณฑ์จากคิวเฟรช สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ www.qfreshshop.com หรือไลน์ ID: @qfresh และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป เช่น แม็คโคร, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, โลตัส, บิ๊กซี และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทั่วประเทศ
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ