Dyson ประกาศลงทุนราว 500 ล้านปอนด์ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มความงาม

0    262    0    8 พ.ย. 2565 14:19 น.   
แบ่งปัน

Dyson ประกาศลงทุนราว 500 ล้านปอนด์ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มความงาม

   Dyson ประกาศลงทุนราว 500 ล้านปอนด์ในการเร่งพัฒนาและขยายงานวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความงาม ประกาศแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 20 ตัวภายในระยะเวลา 4 ปี นอกจากแผนการลงทุนแล้ว Dyson ยังเผยผลการวิจัยด้านเส้นผมที่แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบของเส้นผม พฤติกรรมการจัดทรง รวมไปถึงมุมมองเกี่ยวกับประเภทเส้นผมและสุขภาพเส้นผมของคนทั่วโลก

Dyson ลงทุนด้านเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง และส่งนวัตกรรมที่บุกเบิกวงการการจัดแต่งทรงผมเสมอมา เมื่อ 6 ปีที่แล้วเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ได้เปิดตัวและกลายเป็นเครื่องเป่าผมที่พลิกวงการเป่าผมด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้กระแสลมแรงและสามารถควบคุมทิศทางได้ง่าย ตั้งแต่ส่งผลิตภัณฑ์ด้านความงามสู่ผู้บริโภค Dyson ก็ได้พัฒนาและเปิดตัวเครื่องมือจัดทรงผมที่ออกแบบมาเพื่อเส้นผมทุกรูปแบบและลดการให้เส้นผมสัมผัสกับความร้อนมากเกินไป ซึ่งนวัตกรรมสำหรับเส้นผมเหล่านี้เกิดจากการวิจัยที่กินระยะเวาลากว่าทศวรรษ ทั้งในศาสตร์ของเส้นผม ศาสตร์การไหลของอากาศ รวมไปถึงผลเสียที่เกิดกับเส้นผมทั้งที่เกิดจากความร้อนและสารเคมี

งานวิจัย หัวใจของ Dyson
Dyson มีสำนักงานขนาดใหญ่ 4 แห่งที่เพียบพร้อมด้วยห้องปฏิบัติการกว่าร้อยห้องเพื่อรองรับวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ 6,000 คนของ Dyson ในการทดลองและทดสอบไอเดียใหม่ ๆ และเทคโนโลยีล่าสุดตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อที่จะเข้าใจเส้นผมทุกประเภทอย่างแท้จริง และพัฒนาไปสู่วิธีการจัดแต่งทรงผมที่ดีขึ้น เพื่อสุขภาพเส้นผมที่ดีขึ้น ภายในห้องปฏิบัติการเหล่านี้เต็มไปด้วยเครื่องมือที่จะทำให้วิศวกรของ Dyson เข้าใจเกี่ยวกับเส้นผมมากขึ้นทั้งในด้านผลกระทบจากการที่เส้นผมโดนทำร้าย ประเภทเส้นผมของคนทั่วโลก จนไปถึงผลที่เกิดจากการเป่าลมความเร็วสูง

จุดมุ่งหมายสำคัญของการวิจัยและพัฒนายังคงเป็นการคิดค้นเทคโนโลยีสำหรับเส้นผมทุกรูปแบบ เพราะที่ผ่านมายังคงมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมอยู่เสมอ การลงทุนครั้งนี้จะสร้างพื้นที่ทดลองที่จะช่วย Dyson ทั้งในการเข้าใจประเภทเส้นผมต่าง ๆ ของคนทั่วโลกและผลเสียที่เกิดกับเส้นผม รวมไปถึงการเพิ่มความหลากหลายให้ผลิตภัณฑ์ความงามของ Dyson

จากแกนจนถึงเกล็ด รากสู่ปลาย Dyson ได้ทำการศึกษาใน Dyson 2022 Global Hair Study
การออกแบบของ Dyson มีแก่นกลางเป็นความเข้าใจผู้บริโภค เสริมด้วยศาสตร์ของเส้นผมและงานวิจัย ผลการศึกษาส่งผลให้วิศวกรของเราตัดสินใจสร้างอุปกรณ์จัดแต่งทรงที่มีประสิทธิภาพที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน โดยไม่ทำให้ผมเสียอันเกิดจากผลการศึกษาอย่างเข้มข้น ที่ Dyson เราจริงจังเรื่องเส้นผมมากจนได้จัดโครงการวิจัยระดับโลกเกี่ยวกับเส้นผมที่ใหญ่ที่สุด โดยมุ่งเน้นการศึกษาด้านสุขภาพเส้นผม การรับรู้เกี่ยวกับส้นผม พฤติกรรมและทัศนคติต่อการจัดแต่งทรงผมใน 23 ประเทศ จำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 23,000 คน เพื่อที่จะทำให้วิศวกรของเราสามารถเข้าถึงความเข้าใจเชิงลึก และปัญหาการจัดทรงในโลกความเป็นจริงด้วย

ผลการวิจัยจาก Dyson
มุมมองเกี่ยวกับเส้นผมและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสุขภาพเส้นผม:
  • 7 ใน 10 ของผู้ตอบคำถาม กล่าวว่าปัญหาด้านสุขภาพเส้นผมที่น่ากังวลที่สุดได้แก่ รังแค ผมขาดหลุดร่วง และมีผมหงอก แต่อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากสุขภาพผมที่โดนทำร้าย ผลการสำรวจพบว่า 67% ของผู้ตอบคำถามมีความเห็นว่าเส้นผมของพวกเขานั้นยังแข็งแรง แม้ว่าเส้นผมกำลังได้รับความเสียหายก็ตาม
  • อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบคำถามเข้าใจว่าผมที่มีสุขภาพดีนั้นเป็นแบบไหนและมีรู้สึกสัมผัสอย่างไร โดยได้อธิบายว่าผมนั้นต้องเงางาม (36%) นุ่ม (29%) และต้องมีหนังศีรษะที่สุขภาพดี (26%)
“ปัญหาจากรังแค ผมร่วง และผมหงอกไม่ใช่ปัญหาสุขภาพของเส้นผม แต่เป็นปัญหาหนังศีรษะและการเจริญเติบโตของเส้นผม ผมเสียหมายถึงการแตกของส่วน cuticle และ cortex เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผมของคุณดูชี้ฟู ไม่มีชีวิตชีวา และหักงอ ซึ่งทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผมยังคงสุขภาพดีคือการป้องกันและลดสาเหตุที่จะสร้างความเสียหายให้ได้มากที่สุด ได้แก่การใช้ความร้อนที่สูงเกินไปที่ส่งผลให้ผมอ่อนแอและบอบบางลงจนทำให้ผมเกิดปัญหาผมแตกหักและแตกปลาย” Rob Smith หัวหน้านักวิทยาศาสตร์อาวุโสด้านเส้นผมของ Dyson กล่าว

พฤติกรรมและทัศนคติต่อการจัดแต่งทรงผม
  • ระวังการสระผมมากเกินไป: จากการศึกษาระดับโลกของ Dyson ได้เปิดเผยว่า 8 ใน 10 คนสระผมทุกวันหรือ 2 วันครั้ง
  • ผู้บริโภคเลิกจัดแต่งทรงผมหลังจากมีโรคระบาด: Dyson ได้เปิดเผยว่า ในขณะที่ 6 ใน 10 คนเปลี่ยนพฤติกรรมการจัดแต่งทรงผมแบบเดียวกับที่ทำตอนอยู่ที่บ้าน แต่มีเพียงส่วนน้อยประมาณ 20% ที่กลับมาจัดแต่งทรงผมเหมือนก่อนที่จะเกิดโรคระบาดและคนกลุ่มนี้มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น
  • ประชากรโลก 6 ใน 10 มีพฤติกรรมในการดูแลผมที่เปลี่ยนไปเนื่องจากโรคแพร่ระบาด ซึ่งมีการจัดแต่งทรงผมน้อยลง (17%) และใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่น้อยลง (9%)
  • แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงดูแลผมและจัดแต่งทรงผมในขั้นพื้นฐานอยู่เสมอด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สเปรย์เพื่อคงสภาพผม ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้น ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางาม และครีมนวดผมสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง
“ความถี่ของสระผมขึ้นอยู่กับสภาพผม ไลฟ์สไตล์ และสภาพแวดล้อม การสระผมบ่อยเกินไปก็เป็นการทำร้ายผมได้อย่างมากเช่นกัน เพราะเป็นการขจัดน้ำมันธรรมชาติที่หล่อเลี้ยงหนังศีรษะในระหว่างที่รอให้ผมแห้งอีกด้วย โดยปกติแล้วยิ่งหนังศีรษะของคุณมันมากเท่าไหร่คุณจะยิ่งอยากสระผมบ่อยมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งคนที่มีผมตรงมักจะรู้สึกถึงผมค่อนข้างมันได้มากกว่าจากการสะสมของน้ำมัน ในขณะที่คนที่ผมหยักศก เป็นลอน หรือผมหยิกจะมีการดูดซับน้ำมันและมีความต้องการที่จะสระผมน้อยกว่า ดังนั้นคุณจึงควรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะและใช้แชมพูหรือน้ำยาสระผมที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ โดยคำนึงถึงปริมาณของมลภาวะของสิ่งแวดล้อมรอบตัว และชะล้างสิ่งสกปรกออกจากผมด้วย เนื่องจากมลภาวะและองค์ประกอบของรังสี UV ก็เป็นอีกสาเหตุที่เพิ่มความเสียหายให้กับผมได้เช่นกัน” Rob Smith หัวหน้านักวิทยาศาสตร์อาวุโสด้านเส้นผม ของ Dyson กล่าว

เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic
เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ถูกออกแบบเพื่อเส้นผมทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีความทรงพลังและรวดเร็ว เครื่องเป่าผมนี้สามารถสร้างกระแสลมความเร็วสูงที่ควบคุมทิศทางได้ ออกแบบให้ถือง่ายและจับได้อย่างสมดุล เงียบกว่าเครื่องเป่าผมทั่วไป และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างชาญฉลาดเพื่อช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน

เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic แตกต่างจากเครื่องเป่าผมแบบดั้งเดิม ด้วยความสามารถในการวัดอุณหภูมิของกระแสลมถึง 40 ครั้งต่อวินาทีเพื่อควบคุมอุณหภูมิลมที่ปล่อยออกมา เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ใช้เทคโนโลยีควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะของ Dyson เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อนและคงความเงางาม
ชุดของขวัญ เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic แบบครบชุด สีวิงก้าบลู/โรเซ่ วางจำหน่ายในราคา 17,900 บาท ทาง Dyson Demo Stores และ Dyson.co.th

อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap multi-styler
Dyson Airwrap multi-styler อุปกรณ์จัดแต่งทรงอันทรงประสิทธิภาพรุ่นใหม่ล่าสุด รังสรรค์โดยทีมวิศวกรของ Dyson ที่ท้าทายการออกแบบในเครื่องรุ่นเดิมทำให้ได้อุปกรณ์จัดแต่งทรงที่ทวีความสามารถของเอฟเฟ็กต์ Coanda เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผมทำให้สามารถจัดแต่งทรงได้หลากหลายสไตล์โดยไม่ทำให้ผมเสียจากความร้อน

แกนม้วนผมใน Airwrap รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับปุ่มปรับทิศทางลมที่ช่วยให้การสร้างลอนผมง่ายและรวดเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้ผมเสียจากความร้อน และสามารถม้วนผมได้ทั้งสองทิศทางตามเข็มและทวนเข็มนาฬิกาในแกนม้วนอันเดียว ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนแกนม้วนระหว่างการจัดทรงอีกต่อไป นอกจากนี้ หัวต่อแบบแปรงยังถูกออกแบบใหม่ให้สามารถเกิดเอฟเฟ็กต์ Coanda ที่ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิม ทำให้การจัดแต่งทรงนั้นแม่นยำและรวดเร็ว และที่ถือเป็นไฮไลต์ก็คือหัวเป่าเอฟเฟ็กต์ Coanda ที่สามารถทำได้ถึง 2 ฟังก์ชันใน 1 หัว โดยเป็นได้ทั้งไดร์เป่าแห้งที่ทรงพลังและเพียงแค่ปรับสวิตช์เพียง 1 คลิกก็จะสามารถใช้เป็นหัวเป่าลดผมชี้ฟูได้ทันที

ชุดของขวัญ อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap multi-styler แบบครบชุด สีวิงก้าบลู/โรเซ่ วางจำหน่ายในราคา 22,900 บาท ทาง Dyson Demo Stores และ Dyson.co.th
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)