“PASSION FORWARD Series” ZWILLING x เชฟบิ๊ก Yak Yang

0    298    0    7 มี.ค. 2566 15:03 น.   
แบ่งปัน

“PASSION FORWARD Series” ZWILLING x เชฟบิ๊ก Yak Yang

   รังสรรค์โดย เชฟบิ๊ก-อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารทั้งในไทยและต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้าน Chef’s Table “อยากทำแต่ไม่อยากกิน” และร้านอาหารสไตล์บิสโทร “Yak Yang (อยากย่าง)”

ความพิเศษคือเชฟบิ๊กจะทำเมนูที่ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน จากเมนูที่กินภายในครอบครัว ยกระดับความพิถีพิถันจนกลายมาเป็นหนึ่งในจานพิเศษในคอร์สนี้ นำเสนอผ่านเครื่องครัวพรีเมี่ยมจาก ZWILLING ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการทำอาหารของเชฟบิ๊กที่ได้จากคุณพ่อว่า…เราต้องเลือก  “ของที่ดีที่สุด” ในการทำอาหารเสมอ

เมนูคอร์สนี้จะพานักชิมทั้งหลายเดินไปตามเส้นทาง Passion ของเชฟบิ๊ก

เริ่มต้น
เปิดมาที่เมนูเรียกน้ำย่อยที่พิเศษสุดๆ เมนู Salmon Croquette เสิร์ฟพร้อมกับ Truffle Soup กินคู่กับ Tuna Tartare แค่จานแรกก็ครบทุกรสสัมผัส อบอวลความละมุน เปิดต่อมรับรสสำหรับจานต่อๆ ไป

จานที่ 2 เมนู Exclusive ที่ทางเชฟเผยว่าเป็นเมนูที่โตมาด้วยกัน และเป็นเมนูประจำครอบครัวที่ขาดไม่ได้ “Soup พัฒนะ” ต้มซุปไก่มันฝรั่ง เมนูเรียบง่ายที่เชฟบิ๊กนำมาพัฒนาเป็น Fine Dining โดยมีเอกลักษณ์ที่นำแป้งพายมาห่อ ความหวานนวลจากซุปที่คุ้นเคย บวกกับการเจาะกินพร้อมแป้งพาย เรียกว่าเป็น Perfect match เลยทีเดียว สูตรนี้เป็นสูตรลับเฉพาะที่ส่งต่อภายในครอบครัวเท่านั้น จากคุณพ่อสู่เชฟบิ๊ก และไม่ใช่แค่สูตร แต่รวมถึงคำสอนอื่นๆ ในการทำอาหารด้วย สิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงวัตถุดิบหรือรสชาติที่ต้องดีที่สุด แต่การลงทุนกับเครื่องครัวก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน การคัดสรรอุปกรณ์ก็ต้องเลือกใช้อุปกรณ์ที่ดี คุ้มค่า ซึ่งเชฟบิ๊กบอกว่า “Zwilling เป็นอุปกรณ์ที่ดีและมีคุณภาพ วัตถุดิบที่ดีที่สุดเมื่อคู่กับเครื่องครัวที่ดีที่สุด ก็จะได้คุณภาพที่สมบูรณ์ในทุกส่วน”

จานที่ 3 ไปต่อกันที่ Pasta Dish เมนูแจ้งเกิดของเชฟบิ๊ก และยังเป็นจุดกำเนิดของ “สปาเก็ตตี้ โคตรปู” ที่นับเป็นจุดเริ่มต้นของร้าน “อยากทำแต่ไม่อยากกิน” เมนูนี้เป็นเมนูประจำของที่ใครมาก็ต้องมาลอง จานนี้แสดงให้เห็นถึงการคัดสรรของดีมีคุณภาพเป็นความคุ้มค่าและมีอยู่จริง  เชฟอธิบายเพิ่มเติมว่า “ ผมมักเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ในฐานะคนทำอาหารคือการส่งมอบคุณภาพ และความตั้งใจให้ผู้ทาน”

จานที่ 4 อีกหนึ่งเมนูที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะดังมากๆ ในโลกโซเชียล “Beef Wellington” เนื้อนุ่มๆ อบแบบ Medium ดึงเอสความหวานฉ่ำออกมาจากเนื้อได้อย่างละมุน ได้มาตราฐานอาหารฝรั่งเศสสไตล์คลาสสิก เคล็ดลับที่เชฟบอกมาคือ อุปกรณ์การทำแบบหม้อ Staub จากแบรด์ Zwilling จุดเด่นของ Cast Iron หม้อและกระทะเหล็กหล่อ คือการกระจายและคงระดับความร้อนในระหว่างทำอาหารได้เป็นอย่างดี นี่คือเคล็ดลับที่ทำให้จานนี้เป็นเมนูที่หลายคนไม่เคยลืม นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่เชฟให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือการเสิร์ฟและนำเสนอ ซึ่งเป็นที่รู้กันเป็นอย่างดีว่าต้องหั่นเสิร์ฟ มีดที่ใช้จึงสำคัญมาก โดยเชฟใช้เป็น “ Bread knife” เชฟบิ๊กยังเล่าให้ฟังว่า … ซึ่งมีดคู่ใจเล่มแรกๆ ของเชฟก็คือมีดจาก Zwilling และ “มีด” ยังเป็นสิ่งที่มีความหมายอีกอย่างต่อเชฟทุกๆ คนด้วย การให้มีดกันสำหรับเชฟหมายถึงการได้รับการยอมรับและการได้เป็นเชฟอย่างแท้จริง ซึ่งตัวเชฟบิ๊กเองก็มีประสบการณ์ได้ส่งมอบ Passion การทำอาหารและยอมรับเชฟเกาหลีที่ได้มาเรียนทำอาหารด้วยกันไปด้วยการมอบมีดคู่ใจจาก Zwilling ไปเรียบร้อยแล้ว

จานที่ 5 กินอาหารคาวไปจนครบทุกเมนูก็ต้องมาต่อกันที่ของหวาน Classic Lemon Tarte brûlée ความคลาสสิกของจริง เรียกได้ว่าปิดท้ายอย่างสวยงาม มีทั้งความเปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอม และละมุนลิ้นมากๆ ส่งท้ายความอร่อยของค่ำคืนนี้ได้อย่างลงตัว

ติดตามกิจกรรมดีๆ “Pass the passion forward”แบบนี้ เพื่อส่งต่อ Passion การทำอาหารต่อไปในครั้งต่อไปได้ที่ https://facebook.com/zwilling.th

เลือกชมสินค้า Zwilling :
​Lazada: https://bit.ly/3CcBsNu
Shopee: http://bit.ly/ZWSHPE
Central Online: http://bit.ly/ZWCENTR
MINORPLUS WEBSITE: https://bit.ly/3GDsd99
 
#ZWILLING #PASSIONFORWARD
#ChefBig #อยากทำแต่ไม่อยากกิน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)