แม็คโคร ตอกย้ำความเป็นมิตรแท้โชห่วย รวมสูตรสำเร็จหนุนผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่ความสำเร็จ ผ่านกิจกรรมใหญ่ประจำปี “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13”

0    498    0    30 มี.ค. 2566 13:19 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร ตอกย้ำความเป็นมิตรแท้โชห่วย รวมสูตรสำเร็จหนุนผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่ความสำเร็จ ผ่านกิจกรรมใหญ่ประจำปี “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13”

   จากสถานการณ์เศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ทยอยฟื้นตัว รวมถึงการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีจำนวนสูงถึง 20 ล้านคนในปีนี้ ถือเป็นโอกาสของร้านค้าปลีกรายย่อยในชุมชน หรือโชห่วย ที่มีอยู่กว่า 500,000 ราย เพื่อเสริมแกร่งรับเศรษฐกิจฟื้นตัว แม็คโครในฐานะมิตรแท้โชห่วย จึงตั้งเป้าจัดงานตลาดนัดโชห่วย เพื่อเสริมศักยภาพผู้ประกอบการด้วยการระดมองค์ความรู้ เทคโนโลยี และไอเดียใหม่ ๆ ตลอดจนสินค้า อุปกรณ์ในราคาพิเศษ มาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโชห่วย

จากประสบการณ์ของแม็คโครที่ทำงานร่วมกับโชห่วย สู่องค์ความรู้และโมเดลที่มอบความสำเร็จให้เจ้าของกิจการ


ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าส่งที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมา 34 ปี และได้ทำงานร่วมกับร้านโชห่วยมากกว่า 500,000 ราย เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการรายย่อย จึงได้รวบรวมองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการมิตรแท้โชห่วย จากการจัดงานตลาดนัดโชห่วยขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 13 ภายใต้แนวคิด “มิตรแลนด์ ดินแดนสมาร์ทโชห่วย” แม็คโครได้นำประสบการณ์และองค์ความรู้มาสร้างโมเดลและสูตรสำเร็จ เพื่อตอบโจทย์เจ้าของร้านโชห่วยยุคใหม่ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานร้านค้าปลีกให้ทันสมัย พร้อมระดมไอเดียสุดเจ๋ง ในการช่วยเพิ่มรายได้ เสริมกำไรให้ร้านค้า รองรับเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่กำลังฟื้นตัว

“การจัดงานตลาดนัดโชห่วยของแม็คโคร มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงอัพเดทเทรนด์ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยรู้เท่าทันถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จนนำไปสู่การเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาร้านโชห่วยอย่างครบวงจร ที่รวบรวมสูตรสำเร็จสำหรับร้านโชห่วย ตั้งแต่การให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้าน การนำเสนอทางเลือกสำเร็จรูปที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ผ่านรูปแบบร้านค้าปลีกชุมชนที่ประสบความสำเร็จภายใต้ชื่อ “มิตรแท้โชห่วย” รวมถึงรูปแบบร้านค้า “บัดดี้มาร์ท” โมเดลร้านโชห่วยที่แม็คโครสนับสนุนเทคโนโลยี องค์ความรู้ และการขายอย่างครบวงจร สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเปิดร้านใหม่ หรือ ปรับปรุงร้าน สามารถพัฒนาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้สอดรับกับสถานการณ์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และสามารถเติบโตควบคู่สังคมไทยได้อย่างยั่งยืน” นายสรวิทย์ จิตรธรรม ประธานการจัดงาน กล่าว

ตลาดนัดโชห่วย งานดีๆ ที่ไม่ควรพลาด

ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายดังกล่าว การจัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13 จึงเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “มิตรแลนด์ ดินแดนสมาร์ทโชห่วย” ที่มุ่งสนับสนุบผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จ ด้วย 3 ส. ได้แก่ 1. สมาร์ท พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจได้ง่ายและสะดวกขึ้น ให้ทุกคนเป็นมืออาชีพด้วย Super App “แม็คโครโปร” สั่ง ขาย คุ้มในแอปเดียว พร้อมสิทธิพิเศษจากแม็คโครโปรพอยท์ 2. สร้างกำไร พบกับสินค้ามากมายจากบูธชั้นนำกว่า 200 ร้านค้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะงานนี้ และ 3. ใส่ใจทุกความสำเร็จ เปลี่ยนโชห่วยธรรมดา ให้เป็น  โชห่วยสุดสมาร์ทด้วยแนวทางพัฒนาร้านค้ารูปแบบใหม่ พร้อมสูตรสำเร็จมากมาย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีศิลปินชั้นนำที่พร้อมมาสร้างความบันเทิง พบกับกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 23 – 26 มีนาคมนี้ ที่ฮอลล์ 6 - 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขอบอกว่างานนี้…ห้ามพลาด
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ