KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพ

0    216    0    19 มิ.ย. 2566 16:44 น.   
แบ่งปัน

เค.เอส.แอล รุกตลาดคนรักสุขภาพ เปิดตัว Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI จับ เทรนด์ผู้บริโภค ปรับพฤติกรรมการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ตอกย้ำความเชื่อมั่นด้วยสิทธิบัตร Nucane มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์น้ำตาล Low GI เจ้าแรกในประเทศไทย มั่นใจกระแสตอบรับผลิตภัณฑ์โกยยอดได้ตามเป้า
 
นายชลัช ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) หรือ KSL เปิดเผยว่าจากกระแสเทรนด์การดูแลสุขภาพที่มาแรง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้ชัดจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อป้องกันภาวะของปัญหาโรคภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น อาทิ ปัญหาน้ำตาลในเลือดสูง ที่ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำหนักเกิน  รวมถึงโรคอ้วน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ
ล่าสุดเพื่อเป็นการจับเทรนด์การตลาดของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากข้อตกลงความร่วมมือทางการค้ากับบริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ในการเข้าถึงสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาลซึ่งมีคุณสมบัติในการรักษาสารโพลีฟีนอลจากอ้อย ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นน้ำตาลทรายจากอ้อยธรรมชาติที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Low GI) เป็นรายแรก และรายเดียวของไทย โดยใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนากว่า 2 ปี ทำให้ได้น้ำตาล Low GI ภายใต้แบรนด์ Kane’s ที่เน้นจับกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ และกลุ่มคนที่มีโรคประจำตัว

“Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสุขภาพที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นในครัวเรือน ร้านอาหาร คาเฟ่ ไปจนถึงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคต้องเลือกระหว่างรสชาติ หรือสุขภาพ อย่างเครื่องดื่มที่ใช้สารทดแทนความหวาน รสชาติก็จะไม่เหมือนเดิม หากเลือกใช้น้ำตาล Low GI จากอ้อยธรรมชาติ รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มที่ได้ก็จะดี และลดความกังวลด้านสุขภาพลงไปได้” นายชลัช กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนที่จะศึกษาผลิตภัณฑ์น้ำตาลเพื่อสุขภาพเพิ่มเติมจากปัจจัยของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพที่เติบโตขึ้น โดย Kane’s (เคนส์) จะเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ปูทาง และสร้างการรับรู้ถึงน้ำตาลเพื่อสุขภาพให้กับผู้บริโภคได้นึกถึงเป็นลำดับแรกๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธุรกิจเติบโตตามเป้า 20% ที่วางไว้ เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีรายได้รวม 16,654 ล้านบาท
 
ด้าน นายแมทธิว ก็อดฟรีย์  (Mr. Matthew Godfrey) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีด้านอาหารของประเทศสิงคโปร์ เจ้าของสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล Low GI กล่าวว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ บมจ.น้ำตาลขอนแก่น ในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำตาลในครั้งนี้ อีกทั้งมองว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายที่ได้รับการยกย่องด้านการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานสากล และยังมีวิสัยทัศน์ ที่จะสร้างทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และภูมิภาคเอเชีย

โดยในการพัฒนาน้ำตาลทางเลือกเพื่อสุขภาพครั้งนี้ได้นำเอา Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล ที่ได้รับการยอมรับจากองค์การสหประชาชาติว่าเป็นธุรกิจที่ดีที่สุดในการนำเสนอโซลูชั่นด้านอาหารสำหรับทุกคน มาใช้ในกระบวนการผลิตเพื่อช่วยรักษาสารโพลีฟีนอลจากอ้อยธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด
“น้ำตาล Low GI นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับคงที่ ไม่สูงจนเกินไป โดยที่ผ่านมามีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีความแม่นยำ และได้ผลจริง ผ่านการทดสอบและกำหนดให้เป็นอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ตามมาตรฐาน ISO 26642:2010 Low Glycemic Tests. จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงจากภาวะน้ำหนักเกิน และโรคอ้วน” นายแมทธิว กล่าว

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมการผลิตน้ำตาลในประเทศไทยยังไม่มีเทคโนโลยีการผลิตที่สามารถรักษา และตรวจวัดสารโพลีฟีนอลในกระบวนการผลิตให้อยู่ในระดับสูงและสม่ำเสมอได้ ดังนั้น Kane’s (เคนส์) จึงถือเป็นน้ำตาล Low GI รายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ที่มีสิทธิบัตรเทคโนโลยีการผลิตน้ำตาลที่มอบคุณประโยชน์จากอ้อยธรรมชาติให้กับผู้บริโภคได้อย่าง 100%
พิเศษ!! ในโอกาสเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บริษัทฯ จัดแคมเปญมอบ Kane's (เคนส์) น้ำตาล Low GI แบบกล่อง ขนาด 200 กรัม (บรรจุ 50 ซอง) ให้กับลูกค้า 120 ท่านแรกที่รับประทานอาหารที่ร้าน Alpea Bistrot ฟรี!! เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้เข้าถึงน้ำตาลทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้ - จนกว่าสินค้าจะหมด *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

สำหรับ Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI น้ำตาลทางเลือกเพื่อคนรักสุขภาพ มีมาให้เลือก 3 ขนาด แบบกล่อง ขนาด 200 กรัม (บรรจุ 50 ซอง), แบบถุงขนาด 500 กรัม และแบบขวดขนาด 124 กรัม พร้อมวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเร็วๆนี้ และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Line Shopping, Shopee และ Lazada ติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์ได้ที่เพจเฟชบุ๊ค Kane’s
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง
เอสซีจี เผยผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน ด้วยนวัตกรรมกรีน การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงอานิสงส์จากการท่องเที่ยวคึกคักและเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากนี้เศรษฐกิจโลกอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง เอสซีจีเตรียมพร้อมรับความผันผวน ปรับเปลี่ยนแผนงานธุรกิจ รวมถึงการบริหารซัพพลายเชน และพร้อมลุยต่อตามแนวทาง Inclusive Green Growth เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุน เร่งเครื่องนวัตกรรมกรีนตอบเมกะเทรนด์โลก มุ่งขยายธุรกิจในตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง ด้านโครงการปิโตรเคมีเวียดนามปักหมุดผลิตเม็ดพลาสติกป้อนตลาดโลกในไตรมาส 3