“ลาวญวน” ปรับโฉมใหม่ ผ่านคอนเซปต์ The Art of Mixing เสน่ห์วิถีการกินแบบอาหารอินโดจีนที่ผสมผสานวัฒนธรรม ไทย - ลาว - เวียดนาม ในแบบฉบับนครพนมแท้ ๆ

0    181    0    26 มิ.ย. 2566 11:28 น.   
แบ่งปัน

ลาวญวน ร้านอาหารสไตล์อินโดจีน ในเครือ บริษัท เซ็นคอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็น กรุ๊ป ปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ ‘The Art of Mixing’ (วิถีอินโดจีน) ที่ถ่ายทอดทุกเรื่องราวของแบรนด์ผ่านวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของ 3 ประเทศเพื่อนบ้าน ไทย-ลาว-เวียดนาม ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครพนม พร้อมกับการครีเอท Store Experience และ Dining Experience เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ลาวญวน ต่อยอดมาจากตำมั่ว โดยมีการเพิ่มเมนูญวนเข้าไป แต่ความจริงแล้วเราพัฒนามาจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่จริง ๆ ของคนในพื้นที่จังหวัดนครพนม และผู้คนริมน้ำโขง ซึ่งมีแนวทางการรับประทานอาหารที่ผสมผสานและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนครพนมเป็นจังหวัดที่มีคนเวียดนามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เราจะได้เห็นร้านอาหารเวียดนามในนครพนมที่มีทั้งแหนมเนืองและส้มตำอยู่ด้วยกัน สัมผัสถึงรสชาติของอาหารเวียดนามในแบบฉบับของคนไทย ถือเป็นรสชาติที่แตกต่างจากอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม เราเลยอยากทำแบรนด์ที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมของวิถีชีวิตริมแม่น้ำโขงขึ้น จนเกิดเป็นแบรนด์ ลาวญวน ที่บอกเล่าเรื่องราวของอาหารอินโดจีนในฉบับคนนครพนมแท้ ๆ”

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การสื่อสารของแบรนด์ลาวญวนจะถูกสื่อสารผ่าน The New Storytelling with New Experience ที่สื่อสารบนหัวใจสำคัญของแบรนด์ที่จะพาลูกค้าเดินทางครั้งใหม่ไปพร้อมกันและร่วมลิ้มรสชาติคุ้นเคยกับความรู้สึกใหม่

ด้าน Store Experience ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการตกแต่งร้าน ด้วยการย่อบรรยากาศและสถาปัตยกรรมจากจังหวัดนครพนมมาไว้ที่ร้าน ลาวญวน เพราะที่นั่นคือศูนย์รวมวัฒนธรรม ทั้งไทย ลาว และญวน เพิ่มเติมด้วยการนำรูปแบบอาคารสไตล์ยุโรปมาปรับใช้กับคู่สีใหม่ สีเขียวเหลือง, หมวกชาวญวน และ Landmark ต่าง ๆ ของบ้านเมือง ก็ได้ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งด้วย นอกจากนี้ยังมีการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจที่ดึงเอาสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนครพนมมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

Dining Experience ด้วยเมนูใหม่ที่พาให้คุณรู้จักการทานแบบวิถีอินโดจีนอย่างแท้จริง สะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนในจังหวัดนครพนม ที่ทานแบบผสมผสานแต่ลงตัว ผ่านเมนูที่ขายดีตลอดกาล และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เสิร์ฟมาในจานชามและบรรยากาศบนโต๊ะอาหารแบบใหม่

เมนูไฮไลท์ที่ “ลาวญวน”
แหนมเนืองโรล (สด) : สะดวก อร่อย พร้อมทาน กับแหนมเนืองโรลที่อัดแน่นด้วยผักสดกรอบ ฉ่ำ ครบเครื่องแหนมเนืองแท้ ๆ ห่อด้วยแผ่นแป้งบางเหนียวนุ่ม หมูเนื้อแน่น และน้ำจิ้มที่แสนกลมกล่อม
ปากหม้อญวน : แป้งที่เหนียวนุ่ม บางกำลังดี ห่อด้วยเนื้อหมูผัดกับต้นหอม ทานคู่กับน้ำจิ้มรสหวาน เสิร์ฟพร้อมกับมะนาวซีกที่ใช้บีบลงในน้ำจิ้ม ช่วยเพิ่มมิติของรสชาติ เป็นสูตรเฉพาะส่งตรงจากนครพนม
เมี่ยงปลาทับทิมทอด : การกินปลาที่อยู่ในสายเลือดของชาว ลาว - ญวน ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นวิธีการทำปลาอันสมบูรณ์แบบ ปลาทับทิมขนาดใหญ่ แล่ชิ้นพอดีคำทอดจนเหลือง หนังกรอบ เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงและผักสดนานาชนิด ห่อกินกันแบบเต็มคำอร่อยเพลินทั้งครอบครัว
ไก่ต้มริมโขง : ไก่บ้านที่ถูกเลี้ยงตามวิถีชีวิตริมฝั่งโขง ที่ดึงเอาจุดเด่นของภูมิประเทศกลายมาเป็นจุดแข็งของวัตถุดิบได้อย่างลงตัว เพราะบริเวณที่เลี้ยงไก่นั้น มีอากาศถ่ายเทเป็นอย่างดี แหล่งอาหารอุดมสมบูรณ์ ทำให้ไก่บ้านที่เราเลือกใช้นั้น กรดยูริกต่ำ เนื้อแน่นฉ่ำ แต่มันน้อยตามเสน่ห์ของไก่บ้าน ต้มกับเครื่องต้มยำ พร้อมผักสมุนไพรอีสาน ที่แซ่บและมีความต้นตำรับไม่เหมือนใคร
หมูยอทรงเครื่อง : หมูยอที่ส่งตรงจากจังหวัดนครพนม หมูยอทำมือชื่อดังที่พิถีพิถันกันจนไม่ต่างอะไรจากงานคราฟท์ดี ๆ ทั้งการ ผสม ปรุง และปั้น หรือแม้แต่การเลือกเนื้อหมู ล้วนมีกรรมวิธีเฉพาะที่ส่งต่อกันภายในตระกูลเท่านั้น
ปอเปี๊ยะทอด : จากเป๋าปิ่งจากจีน สู่ปอเปี๊ยะ เมนูที่ผสมและปรับเปลี่ยนให้เป็นสไตล์เวียดนามได้อย่างลงตัว จากไส้ที่เป็นสไตล์จีนและเป็นของทานเล่นเพื่อให้เป็นสิริมงคล ก็ปรับป็นหมูผัดและน้ำจิ้มรสออกหวาน สไตล์เวียดนามที่มีความเป็นสตรีทฟู้ดมากขึ้น

ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/laoyuanByTummour หรือ Line @ZENGroupTH
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง
เอสซีจี เผยผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน ด้วยนวัตกรรมกรีน การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงอานิสงส์จากการท่องเที่ยวคึกคักและเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากนี้เศรษฐกิจโลกอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง เอสซีจีเตรียมพร้อมรับความผันผวน ปรับเปลี่ยนแผนงานธุรกิจ รวมถึงการบริหารซัพพลายเชน และพร้อมลุยต่อตามแนวทาง Inclusive Green Growth เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุน เร่งเครื่องนวัตกรรมกรีนตอบเมกะเทรนด์โลก มุ่งขยายธุรกิจในตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง ด้านโครงการปิโตรเคมีเวียดนามปักหมุดผลิตเม็ดพลาสติกป้อนตลาดโลกในไตรมาส 3