“ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ร้านอาหารจีนฉงชิ่ง-เสฉวนชื่อดัง พร้อมเปิดยุทธจักรความอร่อยสาขาแรกในไทย ส่งเมนูเด็ด “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เสิร์ฟความอร่อยจัดจ้านแบบต้นตำรับขนานแท้

0    165    0    17 ก.ค. 2566 16:38 น.   
แบ่งปัน

บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เอาใจฟู้ดเลิฟเวอร์ในไทยต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” (Riverside Grilled Fish & Mala) สาขาแรกในไทยใจกลางกรุงเทพ อีกหนึ่งร้านอาหารจีนฉงชิ่ง-เสฉวนชื่อดังที่การันตีความอร่อยระดับตำนานด้วยจำนวนสาขารวม 149 แห่งในประเทศจีนและสิงคโปร์ พร้อมเสิร์ฟเมนูซิกเนเจอร์ “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” มีจุดเด่นอยู่ที่ซอสสูตรลับเฉพาะของร้านที่ทุกคนต้องลอง รวมถึงเมนูเด็ด “หม่าล่าผัด” ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบได้ตามสไตล์ที่อยากทาน ตลอดจนเมนูอาหารจีนรสชาติตำรับแท้สไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวนมากมาย จัดเต็มให้เหล่านักชิมได้สัมผัสรสชาติจัดจ้านสะท้านยุทธภพโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงถิ่นต้นกำเนิด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” (Riverside Grilled Fish & Mala) ชั้น 6 โซน beacOn ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ปัจจุบันพบว่าหนึ่งในประเภทของอาหารที่ได้รับความนิยมและกำลังเป็นกระแสในหมู่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ คือ อาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน ที่ครองใจเหล่านักกินด้วยรสชาติที่จัดจ้านผสมผสานความเผ็ดชาอันเป็นเอกลักษณ์ของวัตถุดิบขึ้นชื่ออย่าง “พริกหม่าล่า” ทำให้มีร้านอาหารประเภทดังกล่าวเกิดขึ้นมากมาย ซึ่ง “ไมเนอร์ ฟู้ด” ในฐานะ Food Explorer แห่งวงการอาหารชั้นนำ ไม่พลาดที่จะร่วมคัดสรรร้านอาหารจีนยอดนิยมอันดับหนึ่งทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ มาเสิร์ฟให้ผู้บริโภคในประเทศไทยได้ลิ้มลอง ล่าสุดจึงนำร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” (Riverside Grilled Fish & Mala) มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารจีนต้นตำรับสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวนขนานแท้ ผ่านเมนูอาหารประจำร้านที่นอกจากมาพร้อมความอร่อย ยังมีกิมมิคการสั่งอาหารที่ทำให้การรับประทานอาหารจีนที่ร้านในทุก ๆ ครั้ง มีสีสันไม่ซ้ำใคร ที่มั่นใจว่าต้องถูกใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน”
 
ด้าน นายนันทพนธ์ แจ้งบุตรศรี ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “สำหรับ ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สาขาแรกของประเทศไทย มีการตกแต่งร้านที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสไตล์ Modern Chinese สุดทันสมัย ที่เลือกใช้โทนสีน้ำตาลอบอุ่นและริ้วระแนงของไม้ที่ถูกวางเรียงนำสายตา ผสานเข้ากับการใช้ตัวอักษรจีน และการตกแต่งภายในด้วยปลาสีทองที่กำลังแหวกว่ายในลำน้ำและอวนตาข่าย ให้กลิ่นอายให้นึกถึงนครฉงชิ่ง ซึ่งเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำของประเทศจีน ได้อย่างเต็มเปี่ยม ทันทีที่ก้าวเข้ามาในร้าน ทุกคนจะได้พบกับเหล่าพนักงานที่รอต้อนรับ และให้บริการด้วยความกระตือรือร้นและเป็นกันเองตามเอกลักษณ์การบริการเฉพาะตัว พร้อมแนะนำเมนูสุดเด็ดที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการรับประทานของลูกค้าทุกคน”
 
ในขณะที่เมนูซิกเนเจอร์อันดับหนึ่งประจำร้านที่ลูกค้าทุกคนที่ได้รับประทานแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องลอง การันตีจากยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 2 ล้านจาน ขอแนะนำไฮไลท์เมนู ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่งสุดยอดเมนูจานเด็ดยอดนิยมประจำประเทศจีนซึ่งมีต้นกำเนิดในนครฉงชิ่งที่มีจุดเด่นคือการนำปลาทั้งตัวมาบรรจงแล่อย่างดี ปรุงให้เข้าที่กับน้ำซอสสูตรเด็ดและวัตถุดิบเสริมความอร่อย ก่อนจะเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนจานยักษ์ที่เดือดพล่าน ซึ่งเมนูปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง ที่ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ด้วยการให้ลูกค้าเป็นผู้เลือกวัตถุดิบ ตามความชอบด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่เนื้อปลาที่มีมาให้เลือกทั้งหมด 4 ชนิด ที่ให้สัมผัสที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘ปลาเก๋า’ เนื้อแน่นหนึบ ‘ปลาชิงเจียง’ หนังบางกรอบเคี้ยวเพลิน ‘ปลากระพง’ ที่ให้สัมผัสนุ่มละมุน และ ‘ปลาปาทีน’ ที่หอมมันกำลังดี มาพร้อมกับซอสสูตรเฉพาะมีให้เลือกถึง 5 แบบ ทั้งซอสที่จัดเต็มความเผ็ดซ่านร้อนแรงอย่าง ‘ซอสหม่าล่า’ รสจัดจ้านให้ความเผ็ดชาติดปลายลิ้น และ ‘ซอสสูตรริเวอร์ไซด์’ หอมกรุ่นกลิ่นเครื่องเทศสไตล์จีน นอกจากนี้ยังมีซอสสำหรับคนที่ไม่รับประทานเผ็ด แต่คงความอร่อยสไตล์จีนได้ไม่แพ้กัน คือ ‘ซอสพริกหอม’ ที่ได้รสเผ็ดนิด ๆ หอมกลมกล่อมจากพริกเขียวและพริกไทยดำ และ ‘ซอสผักดองสูตรพิเศษ’ หวานอมเปรี้ยวจากผักดองชั้นดีในซุปสุดกลมกล่อม หรือจะเลือกทานกับ ‘ซอสเต้าซี่’ หอมมันเข้มข้นจากถั่วดำหมัก ให้รสชาติที่เข้มข้นเข้าเนื้อ พร้อมกันนี้ยังมีตัวเลือกท็อปปิ้งหลากหลายกว่า 30 รายการ สำหรับทานคู่กับเมนูหลัก ครบครันทั้งโปรตีนจากเนื้อสัตว์และลูกชิ้น คาร์โบไฮเดรตจากเส้นหมี่และวุ้นเส้น ไปจนถึงผักสดนานาชนิด สำหรับเมนู “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” หนึ่งที่สามารถทานได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เหมาะสำหรับลูกค้าที่มาทานกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 699 บาท
 
นอกจากนี้ยังมีเมนูยอดฮิต “หม่าล่าผัด” ที่มาพร้อมความอร่อยจากพริกฮวาเจียว เครื่องเทศ และน้ำมันหอม ตามแบบฉบับต้นตำรับแท้ ๆ ในขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถรังสรรค์ความอร่อยได้ตามสไตล์แบบ D.I.Y ไล่ตั้งแต่ส่วนประกอบในจาน ปริมาณของหม่าล่าผัดที่อยากรับประทาน แม้แต่ระดับความเผ็ด และความเข้มข้นของเครื่องปรุงก็สามารถกำหนดได้ตามใจชอบเช่นกัน ในราคาเริ่มต้นสุดคุ้มที่ 200 บาท ตอบโจทย์ลูกค้าที่มารับประทานอาหารคนเดียวหรือมาเป็นคู่ รวมทั้งกลุ่มคนทำงาน นอกจากสองเมนูชูโรงยังมีทัพเมนูอาหารฉงชิ่ง-เสฉวน อีกกว่า 50 รายการให้ได้ลิ้มลองแบบจัดเต็ม ทั้งเมนูอาหารรับประทานเล่นอย่าง “ข้าวโพดคลุกไข่เค็ม” ให้สัมผัสกรุบกรอบพร้อมระเบิดรสไข่เค็มเน้น ๆ ต่อด้วยออเดิร์ฟจานเย็น “ไก่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน” สร้างความสดชื่นพร้อมเปิดต่อมรับรสด้วยรสเผ็ดอ่อน ๆ หอมน้ำมันงา และเมนู “ไก่ผัดพริกแห้งสูตรริเวอร์ไซด์” ที่เสิร์ฟความเผ็ดร้อนเข้มข้นถึงใจจากเนื้อไก่ที่ปรุงอย่างพิถีพิถันคู่กับน้ำมันพริกหอม และพริกจีนแห้ง ยิ่งได้รับประทานคู่กับเมนู “ข้าวผัดแฮมลันช์เชียน” ร้อน ๆ ยิ่งยกกำลังความอร่อยไปอีกขั้น ปิดท้ายด้วยขนมหวาน “คัสตาร์ดมะพร้าวลาวา” ไส้ทะลักหอมมันกำลังดี เป็นมื้ออาหารจีนแบบฟูลคอร์สระดับจักรพรรดิที่มีเฉพาะที่ร้าน ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
 
ทั้งนี้เพื่อฉลองการเปิดตัว ร้าน ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการ พบกับโปรโมชันสุดพิเศษจัดเต็มตลอดเดือนกรกฎาคม อาทิ ส่วนลดราคาเมนูอาหาร 10% หรือเพียงเพิ่มเพื่อน ร้าน ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ในแอปพลิเคชัน LINE เป็นครั้งแรก รับไปเลย! ส่วนลดสำหรับเมนูปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันเซตหม่าล่าผัด ราคาเริ่มต้นเพียง 199 บาท รวมถึงโปรโมชันจับคู่เซตเมนูอาหารกลางวันสุดคุ้มที่มาพร้อมปลาจานเดี่ยว ข้าว และน้ำรีฟิลในราคาเพียง 259 บาท หรือหากมาเป็นครอบครัว หรือกับกลุ่มเพื่อน มีเซตเมนู 555 บาท เซตหม้อร้อนสามารถเลือกวัตถุดิบทั้งโปรตีน ผักสด และท็อปปิ้งอื่น ๆ อย่างละ 3 ชนิด ในขณะที่เซตเมนู 777 บาท อิ่มอร่อยแบบเต็มคอร์สกับปลาย่างกระทะร้อนจานใหญ่ เสิร์ฟพร้อมเมนูรับประทานเล่น ข้าว และผัดผัก ซึ่งสามารถเพิ่มเติมเมนูไก่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน และท็อปปิ้งเพิ่มได้ 1 อย่างที่มาในราคาสุดคุ้มเพียง 888 บาท ได้อีกด้วย
 
ร่วมสัมผัสปฐมบทตำนานความอร่อยตำรับเสฉวน-ฉงชิ่งขนานแท้ได้แล้วที่ “ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ชั้น 6 โซน beacOn ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ตลอดจนกิจกรรม และโปรโมชันของร้านได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Riverside Grilled Fish & Mala TH หรือผ่านบัญชีอินสตาแกรม @riversidegrilledfishandmala.th
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)