Porto Chino ดึงร้านดังในตำนาน “สามเสนวิลล่า” เปิดห้องรับแขกแห่งใหม่ของ “สมุทรสาคร”

0    192    0    11 ส.ค. 2566 17:23 น.   
แบ่งปัน

พอร์โต้ ชิโน่ คอมมูนิตี้มอลล์ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพบนถนนพระราม 2 ดึงร้านดังในตำนาน “สามเสนวิลล่า” ตำนานเบียร์วุ้นแก้วแช่แห่งแรกของประเทศไทยกว่า 45 ปี เปิดสาขาใหม่ที่ Porto Chino ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนในจังหวัดสมุทรสาครและนักเดินทาง เพื่อเป็นร้านอาหารสำหรับกลุ่ม ครอบครัว คนทำงาน และนักธุรกิจเพื่อพบปะพูดคุย เป็นเสมือน “ห้องรับแขก” แห่งใหม่ของจังหวัด สมุทรสาคร สำหรับแฮงเอาท์ สังสรรค์ บนพื้นที่กว่า 400 ตร.ม. การันตรีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินถึง 3 ปี
 
“สามเสนวิลล่า” มีตำนานยาวนานมากว่า 45 ปี เปิดมาแล้ว 3 สาขา โดยล่าสุด สาขา Porto Chino เป็นสาขาที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านแบบอบอุ่น เป็นกันเอง สบาย ๆ สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 120 ท่าน พร้อมทั้ง ห้องส่วนตัวที่รองรับได้ตั้งแต่ 6 – 40 ท่าน เหมาะสำหรับการสังสรรค์ จัดประชุม สัมมนา เพื่อรับรองแขกคนสำคัญ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต้นเดือนสิงหาคมนี้ ที่บริเวณชั้น 1 หลังร้าน Starbucks นับเป็นห้องรับแขก พื้นที่รับรองแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความพร้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ บรรยากาศ อาหารและเครื่องดื่ม ด้วยเมนูน่าอร่อยกว่า 200 รายการ พร้อมด้วยเบเกอรี่คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และไวน์ชั้นดีจากทุกมุมโลก
 
เมนูไฮไลท์สูตรเฉพาะของทางสามเสนวิลล่า อาทิ  แกงคั่วหอยขม เมนูที่บ่งบอกความเป็นสามเสนวิลล่า จาก ความคิดริเริ่มของคุณแม่เกียง ผู้ก่อตั้งร้านอาหารสามเสนวิลล่า ที่อยากจะให้การรับประทานแกงหอยขม สะดวก สบายง่ายขึ้น เพราะเมื่อก่อนแกงหอยขมมักจะแกงโดยใช้หอยทั้งเปลือก การรับประทานก็จะต้องแคะ แกะ ซึ่งอาจ จะไม่สะดวก โดยคุณแม่ได้คัดสรร จัดหาหอยขมที่แกะเรียบร้อยแล้ว มาปรุงกับเครื่องแกงทำเองสูตรเฉพาะ ปรับแต่งรสชาติให้อร่อย ได้รสชาติในแบบของ “สามเสนวิลล่า” จนได้รับการการันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์ หมูสะเต๊ะสามเสนวิลล่า เมนูเก่าแก่ที่อยู่คู่ร้านมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ นับถึงวันนี้ร่วม 70 ปี รสชาติความอร่อยยังคง เดิมจากอดีต ด้วยขั้นตอนการทำ เริ่มตั้งแต่การใช้เนื้อหมูที่มีคุณภาพดี ปลอดสาร และวิธีการปรุงแบบดั้งเดิมตั้งแต่ อดีตทำให้ “หมูสะเต๊ะสามเสนวิลล่า” ไม่ใช่แค่หมูสะเต๊ะ แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้รำลึกถึงคืนวัน และความดั้งเดิม ด้วยรางวัลเปิบพิสดาร โดยแม่ช้อย นางรำ เป็นสิ่งยืนยันถึงรสชาติ และความอร่อยของ “หมูสะเต๊ะสามเสนวิลล่า” ได้อย่างไม่ต้องสงสัย หมึกแดดเดียว อีกหนึ่งเมนูแนะนำ ที่เกิดจากความที่คุณแม่เกียง เป็นผู้ที่มีความคิด สร้างสรรค์อยู่เสมอ และมักไปจ่ายตลาดเอง เมื่อได้เห็นปลาหมึกตัวโต ๆ จึงได้ลองนำปลาหมึกมาหมักและปรุงรส จนเข้าเนื้อได้ที่ จากนั้นก็นำไปทอดจนสุกพอดี จึงได้ปลาหมึกแดดเดียวมาเป็นเมนูต่อยอดมาจากเนื้อแดดเดียว และหมูแดดเดียว สำหรับท่านที่ไม่นิยมเนื้อแดง จนกระทั่งได้รับความนิยมมาจนถึงวันนี้ 
 
นอกจากนี้ “สามเสนวิลล่า” ยังมีเมนูขึ้นชื่ออื่น ๆ ที่อยากชวนให้มาลองอีกมากมาย อาทิ ขาหมูเยอรมันสูตร สามเสนวิลล่า เนื้อเซอร์ลอยน์ออสเตรเลียย่างน้ำจิ้มแจ่ว สามเสนบานาน่า บัวลอยเผือก ข้าวเหนียวมะม่วง และครัวซองต์ทุเรียน ที่เป็นเมนูสูตรพิเศษที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย
 
เปิดให้บริการทุกวัน 11.00 – 23.00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร 088-981-1594  Facebook: Samsen Villa – ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่เจ้าแรกของไทย หรือ LineOA: @samsenvilla
 
ติดตาม Porto Chino  ได้ที่: https://th-th.facebook.com/portochinomall/
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง
เอสซีจี เผยผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน ด้วยนวัตกรรมกรีน การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงอานิสงส์จากการท่องเที่ยวคึกคักและเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากนี้เศรษฐกิจโลกอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง เอสซีจีเตรียมพร้อมรับความผันผวน ปรับเปลี่ยนแผนงานธุรกิจ รวมถึงการบริหารซัพพลายเชน และพร้อมลุยต่อตามแนวทาง Inclusive Green Growth เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุน เร่งเครื่องนวัตกรรมกรีนตอบเมกะเทรนด์โลก มุ่งขยายธุรกิจในตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง ด้านโครงการปิโตรเคมีเวียดนามปักหมุดผลิตเม็ดพลาสติกป้อนตลาดโลกในไตรมาส 3