'ไข่ต้ม ซีพี' คว้า 2 รางวัลระดับเอเชีย Marketing Excellence Awards 2023 แคมเปญการตลาดแห่งปี สร้างปรากฏการณ์โฆษณาฮิตติดหู มัดใจผู้บริโภคยุคใหม่

0    318    0    6 ธ.ค. 2566 11:35 น.   
แบ่งปัน

ผลิตภัณฑ์ 'ไข่ต้ม' จาก CP Brand (ซีพี แบรนด์) ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ Gold Award สาขา Excellence in Integrated Marketing แคมเปญสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ใช้เทคนิคทางการตลาดอย่างผสมผสานได้ครอบคลุม ตรงกลุ่มเป้าหมาย จนเกิดประสิทธิผลสูงสุด และรางวัล Bronze Award สาขา Excellence in Bramd Strategy การวางกลยุทธ์แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมแห่งปี จากเวที Marketing Excellence Awards 2023 ที่ยกย่องผลงานแคมเปญการตลาดอันโดดเด่นให้แก่องค์กร
 
นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างมากที่ปีนี้ ผลิตภัณฑ์ไข่ต้ม ซีพี สามารถคว้า 2 รางวัลแคมเปญการตลาดแห่งปี จากกิจกรรม 'เริ่มวันดี๊ดี กับ ไข่ต้มซีพี' หลังเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นไปในทิศทางที่ดี และจากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่กลับมาใช้ชีวิตปกติ ทำให้ไข่ต้มพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มยอดขายได้ถึง 30% จนเกิดการซื้อซ้ำ และยังพบว่า 50% ของผู้ร่วมกิจกรรมยังรับประทานไข่ต้มในมื้อเช้าต่อเนื่องเป็นกิจวัตร จึงทำให้ ไข่ต้ม ซีพี รักษาความเป็นผู้นำกลุ่มไข่แปรรูปได้อย่างต่อเนื่อง
 
"นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานซีพีเอฟ ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งวางกลยุทธ์ ศึกษาข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มลูกค้าอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญและความเชื่อมั่นใจแก่ผู้บริโภค อย่างกิจกรรม 'เริ่มวันดี๊ดี กับไข่ต้มซีพี' กระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีความแอคทีฟ ให้เริ่มต้นวันดีๆ ด้วยการรับประทานไข่ต้ม ซีพี แหล่งโปรตีนคุณภาพชั้นดี อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ โดยนำเสนอผ่าน Music Marketing สร้างปรากฏการณ์เพลงโฆษณาติดหู กับท่อน 'กินไข่ต้มซีพี โปรตีนดี๊ดี' ขับร้องโดยพรีเซ็นเตอร์ ‘บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล’ นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ ตัวแทนวัยรุ่นที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมและใส่ใจสุขภาพ มาสร้างเทรนด์การรับประทานไข่ต้มในมื้อเช้า นอกจากนี้ยังสร้างการส่วนร่วมของผู้บริโภค ในกิจกรรม Egg O’Clock Story with Billkin แชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพดี๊ดีบน #เริ่มวันแบบกิ้นกินไข่ต้มซีพี" นางสาวอนรรฆวี กล่าว
 
สินค้ากลุ่มไข่แปรรูป มีให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร เพื่อเติมโปรตีนคุณภาพได้ทุกวันไม่จำเจ อาทิ ไข่ต้ม ไข่ต้มยางมะตูม ไข่ลวก ไข่ออนเซ็น และไข่ต้มสมุนไพร หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
 
สำหรับ รางวัล Marketing Excellence Awards จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE นิตยสารออนไลน์ชั้นนำระดับเอเชีย ด้านการโฆษณาและการตลาด จากประเทศสิงคโปร์ ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริหารด้านการตลาดทั้งในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย เพื่อยกย่องผลงานที่โดดเด่น ด้านการตลาด การโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ การประชาสัมพันธ์ การวิจัยการตลาด และการสื่อสารการตลาด./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ