ซีพีแรม ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน ดีเดย์จัดงานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium : FIATS 2023 ยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารของไทยสู่ความมั่นคง และยั่งยืน

0    108    0    20 ธ.ค. 2566 15:07 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ซีพีแรม จำกัด จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วน อาทิ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา หรือภาคธุรกิจ ร่วมเปิดงานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium : FIATS 2023 งานสัมมนา เวทีแห่งการแลกเปลี่ยนทั้งประสบการณ์และความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ อันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแบ่งปันความรู้ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีร่วมกันตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อสร้างความเชื่อมโยงของเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน และเพื่อร่วมมือพัฒนาศักยภาพด้านงานวิจัยและพัฒนาร่วมกันซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2566 ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (บ่อเงิน) จังหวัดปทุมธานี
 
นำโดย นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด , นางนลินี โรบินสัน ผู้บริหารสูงสุดสายงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ), ศ.ดร.สุวิมล กีรติพิบูล ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้าน Food Safety, ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ ไทยพงษ์ อาจารย์ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตรกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, ผศ.ดร.สุธีรา วัฒนกุล สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และดร.ธันยวัต สมใจทวีพร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM)  ร่วมนำเสนอผลงานและสัมมนาเชิงวิชาการ ทั้งในรูปแบบการบรรยายและรูปแบบ   สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทโปสเตอร์เพื่อแสดงผลงานทางวิชาการ แบ่งปันองค์ความรู้ ภายในงาน

นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า งานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium ; FIATS 2023 นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย ที่ได้เห็นผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา หรือภาคธุรกิจ ได้นำเอาผลงานการค้นคว้า วิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีอาหารมาแลกเปลี่ยน และแบ่งปันกันในรูปแบบของการประชุมวิชาการ อีกทั้งสาขาวิชาการก็เปิดกว้างมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต ด้านการตลาด ด้านการเงิน ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น จากสถานการณ์ด้านต่างๆ ของโลก ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และมีความไม่แน่นอนที่สูงขึ้น ทำให้มีความจำเป็น ที่จะมีความร่วมมือในทุกด้านจากทุกภาคส่วนอย่างไร้พรมแดนมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้สูงขึ้น ทัดเทียมหรือเหนือกว่านานาประเทศ
  
ทั้งนี้ ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคมส่วนรวมอย่างทั่วถึง ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร ตลอดห่วงโซ่อุปทานอาหาร จะทำให้เกิดการพัฒนาต่อไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด ร่วมสร้างและขยายความร่วมมือทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง เพื่อที่จะสร้างคุณค่าให้กับสังคม ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ   เคียงข้างสังคมไทยอย่างเกื้อกูล นี่เป็นเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญของ “ซีพีแรม”
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)