Dyson เปิดตัวเครื่องเป่าผมใหม่สำหรับช่างผมและแฮร์สไตล์ลิสต์ Dyson Supersonic rTM ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่คงประสิทธิภาพเรื่องการเป่าแห้งเร็วโดยไม่ทำให้ผมเสีย

0    122    0    12 ก.พ. 2567 11:20 น.   
แบ่งปัน

Dyson ประกาศเปิดตัวเครื่องเป่าผมสำหรับช่างผมและแฮร์สไตล์ลิสต์ในชื่อ Dyson Supersonic rTM ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านอุปกรณ์ตัดแต่งทรงผม พร้อมโชว์ความสามารถครั้งแรก ณ New York Fashion Week
 
เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM เป็นเครื่องเป่าผมจาก Dyson ที่มีขนาดเล็กที่สุด น้ำหนักเบาที่สุด และทรงประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่มีมา อัดแน่นด้วยนวัตกรรมจาก Dyson ทั้งระบบทำความร้อนที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม มอเตอร์ไฮเปอร์ดิเดียม และเซนเซอร์ RFID ในหัวเป่าต่างๆ ทำให้เมื่อมีการใช้หัวเป่าแต่ละชนิด ตัวมอเตอร์และระบบความร้อนก็จะปรับการทำงานให้เหมาะสมกับการเป่าในรูปแบบนั้นๆ  
 
โจทย์ของวิศวกร Dyson คือการพัฒนาเครื่องเป่าเป่าที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่ยังคงสามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งหมายถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ในรอบด้าน ทั้งเทคโนโลยีการทำความร้อน มอเตอร์ รวมไปถึงหัวเป่าชนิดต่างๆ ด้วย ผลลัพธ์ที่ได้ใน Dyson Supersonic rTM คือเครื่องเป่าผมที่ขนาดเล็กลงถึง 30% มีน้ำหนักเบาลง 20% และสามารถบังคับได้ง่ายขึ้น เป่าผมได้แห้งเร็ว โดยไม่ทำร้ายเส้นผม
 
โดยสไตล์ลิสต์กลุ่มแรกที่จะได้ใช้ Dyson Supersonic rTM คือแหล่าสไตล์ลิสต์ชั้นนำผู้อยู่เบื้องหลังลุคบนรันเวย์ระดับโลกอย่าง New York Fashion Week, London Fashion Week, Milan Fashion Week, และ Paris Fashion Week ในฤดูกาล Autumn/Winter ปีนี้ โดยโชว์ที่จะรังสรรค์ทรงผมโดยเครื่องเป่าผมสำหรับมืออาชีพได้แก่ Christian Siriano, Prabal Gurung, Etro, Stella McCartney, Issey Miyake, Vivienne Westwood และอื่นๆ ที่จะตามมา   
 
แก้ตรงจุด ที่ปัญหาของเหล่ามืออาชีพ
Dyson ได้ริเริ่มสอบถามและสัมภาษณ์ช่างผมและแฮร์สไตล์ลิสต์กว่า 696 ชีวิต[1]เพื่อเข้าใจการทำงานและปัญหาเกิดขึ้น โดยทั่วไปสไตล์ลิสต์จะให้บริการลูกค้าอยู่ระหว่าง 4-16 คนต่อวัน โดยใช่เวลาอยู่ที่ประมาณ 30-60 นาทีต่อคน[2] โดยต้องสลับเครื่องเป่าผมไปมากว่า 30 ครั้งต่อการสไตล์ลิ่ง 1 ครั้ง ปัญหาที่พบในเหล่าสไตล์ลิสต์นี้จึงเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการทำงานหนัก นั่นก็คือโรคเส้นประสาทกดทับบริเวณข้อมือ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาจนกลายมาเป็น Dyson Supersonic rTM ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เหล่ามืออาชีพด้านเส้นผม ด้วยการเป็นเครื่องมือที่ใช้งานในสถานการร์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ     
 
เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM เกิดขึ้นมาจากเทคโนโลยีและองค์ความรู้ของเราเพื่อการเป่าผมที่รวดเร็วโดยไม่ทำให้เส้นผมเสียจากความร้อน โดยเทคโนโลยีการกระจายความร้อนแบบสมดุลตัวแรกขอโลกผสานกับพลังของมอเตอร์ความเร็วสูงทำให้ได้เครื่องเป่าผมที่มีน้ำหนักเบาและสามารถควมคุมทิศทางลมได้อย่างแม่นยำ
 
Gavin Galligan ผู้จัดการด้านการออกแบบและพัฒนาอาวุโส แผนก Dyson Beauty
 
เจาะลึกเทคโนโลยีใหม่ใน Dyson Supersonic rTM
รูปลักษณ์และการออกแบบใหม่
เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM ไม่เหมือนเครื่องเป่าผมรุ่นไหนที่ Dyson เคยมีมา โดยรูปทรงตัว r ถือเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ โดยมีน้ำหนักเพียงแค่ 325 กรัม[3] เบากว่าขวดสเปรย์บางชนิด[4] โดยรูปทรงใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อให้เหล่าช่างผมและแฮร์สไตล์ลิสต์สามารถเป่าผมในส่วนที่ยากจะเข้าถึง และสามารถควมคุมและถือได้อย่างสบาย
 
ระบบทำความร้อนแบบสมดุล เพื่อความร้อนที่สม่ำเสมอ
เทคโนโลยีเครื่องทำความร้อนใหม่ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Dyson มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และทรงพลัง ต่างจากเครื่องทำความร้อนแบบดั้งเดิมใช้ลวดขดติดอยู่บริเวณรอบ Mica Board ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในเครื่องใช้ไฟฟ้า เทคโนโลยีเก่านี้ก่อให้เกิดจุดร้อนและจุดเย็นในการไหลของอากาศ นักวิทยาศาสตร์ด้านเส้นผมของ Dyson ได้ศึกษาวิจัยอย่างละเอียดเกี่ยวกับวิธีการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากความร้อนเพื่อรักษาสุขภาพของเส้นผม จึงได้ถือกำเนิดเทคโนโลยีใหม่ ใน Dyson Supersonic rTM
 
เทคโนโลยีทำความร้อนแบบสมดุลของ Dyson คือเครื่องทำความร้อนในเครื่องเป่าผมแบบโค้งตัวแรกของ Dyson ทำจากฟอยล์ที่มีรูปร่างสมมาตร ทำให้กระแสลมแรงดันสูงที่ผ่านรูปโค้งนี้มีความร้อนอย่างสม่ำเสมอโดยไม่มีจุดร้อน นี่หมายความว่าผู้ใช้จะได้สัมผัสประสบการณ์ของอุณหภูมิที่แปรปรวนน้อยลง แม้ว่าจะใช้หัวเป่าชนิดต่างๆ จะสามารถใช้กระแสลมอุณหภูมิที่สูงกว่าสำหรับการสไตล์ลิ่ง และการเป่าผมอย่างรวดเร็ว โดยไม่เกิดความเสียหายจากความร้อน
 
โจทย์ใหญ่ของการออกแบบในครั้งนี้คือการออกแบบเครื่องเป่าผมที่เล็กลง น้ำหนักน้อยลง แต่ต้องทรงประสิทธิภาพมากขึ้น และคล่องตัวกว่าเดิมเพื่อแก้ปัญหาที่พบได้ในทุกซาลอนนั่นก็คือการปวดเมื่อมือ แขน และเส้นผมของลูกค้าที่ดูแห้งจากความร้อนส่วนเกิน ซึ่งผลลัพธ์การออกแบบนั่นก็คือระบบทำความร้อนใน Dyson Supersonic rTM ที่ทำจากอลูมิเนียมทองแดง 99.9% จำนวน 28 ชิ้นทำให้สามารถถ่ายโอนความร้อนไปยังอากาศโดยสม่ำเสมอและสมดุล เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการสไตล์ลิ่งส่งผลให้เส้นผมดูเปล่งประกายกว่าเดิม
 
ระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะ
เช่นเดียวกับอุปกรณ์สำหรับเส้นผมของ Dyson ทั้งหมด เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic r™ มีระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะ มีเซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิที่ฝังอยู่ภายในเครื่องทำความร้อน - วัดอุณหภูมิอากาศมากกว่า 20 ครั้งต่อวินาทีเพื่อป้องกันความเสียหายจากความร้อนส่วนเกินและปกป้องความเงางามตามธรรมชาติชาติของเส้นผม
 
สัมผัสได้เลยว่านี่เป้นการเปลี่ยนอุณภูมิของลมที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสัมผัสมา
 
Irinel de Leon สไตล์ลิสต์ชั้นนำ
 
ล้ำไปอีกขั้นกับหัวเป่า RFID
ด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM ช่างผมและสไตล์ลิสต์ไม่จำเป็นต้องปรับความแรงของลมหรือระดับความร้อนบ่อยๆ แล้ว เพราะด้วยหัวเป่าที่มี RFID ทำให้เครื่องสามารถปรับได้โดยอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น เมื่อใส่หัวเป่ากระจายลมที่ใช้สำหรับเป่าแห้งผมที่ดัดลอน ระบบเซนเซอร์จะปรับกระแสลมไปที่ความเร็วสูงสุด และระดับความร้อนต่ำโดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้ความร้อนสูงทำให้ลอนคลายนั่นเอง นอกจากนั้นตัวต่อยังมีระบบการจดจำประวัติการใช้ เพื่อสะดวกแก่ช่างผม นอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่าตามประเภทของเส้นผมได้อีกด้วย

เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM ปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับและความร้อน 4 ระดับโดยปุ่มบังคับได้ถูกออกแบบใหม่โดยสามารถใช้นิ้วโป้งควบคุมได้อย่างสะดวกรวมถึงมีไฟ LED บอกสถานะของลมด้วย โดยทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อให้ช่างผมและแฮร์สไตล์ลิสต์มืออาชีพทำงานได้อย่างสะดวกและเต็มประสิทธิภาพ
 
เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic rTM เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกพร้อมกันแล้ววันนี้ แต่ยังไม่จัดวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th
 
[1] สัมภาษณ์สไตล์ลิสต์ 275 คนจาก สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และจีน ในปี 2017 – 406 คนจากสหรัฐอเมริกาในปี 2020 – 15 คนจากอิตาลีในปี 2022
[2] ข้อมูลจาก Dyson 2017 Pro Stylist Study & Dyson 2020 US Stylist Study
[3] น้ำหนักไม่รวมสายไฟ
[4] น้ำหนักโดยทั่วไปของสเปรย์ขนาด 400 มิลลิลิตร
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)