อาจารย์ช้าง-ทศพร นำทีมลูกค้าท็อปส์ร่วมทริปทำบุญเสริมเฮงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมแนะเคล็ดลับไหว้แก้ชง รับพลังบุญก่อนสงกรานต์

0    57    0    19 เม.ย. 2567 15:54 น.   
แบ่งปัน

เมื่อเรื่องของ “ดวงชะตา” และ “มูเตลู” กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตคนไทยที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจเพื่อเสริมพลังในการใช้ชีวิต การทำบุญ ไหว้พระ และขอพรตามสถานที่ต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่คนไทยนิยมปฏิบัติมาอย่างยาวนาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในปีมังกร พร้อมต้อนรับวันปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึง ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้จัดกิจกรรมพาลูกค้า Tops Spender จากแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ร่วมทริปทำบุญเสริมเฮงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ ‘อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา’ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ที่ได้มาร่วมแนะนำวิธีไหว้พระ เสริมดวงอย่างถูกตามหลักฮวงจุ้ย ตลอดทริป ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) ซึ่งนอกจากเป็นวัดที่ได้รับความนิยมเรื่องการแก้ชงเสริมสิริมงคลและการไหว้ขอพรแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงามอีกด้วย
 
เริ่มต้นการเดินทางเสริมความปังด้วยการพาลูกค้า Tops Spender เยี่ยมชมความสวยงามของวัดเล่งเน่ยยี่ 2 สุดอลังการด้วยพื้นที่กว้างขวาง ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงามเสมือนได้ไปเยือนเมืองจีน โดยมี อาจารย์ช้าง ให้การต้อนรับพร้อมแนะนำขั้นตอนการไหว้ขอพรแบบละเอียด โดยแนะนำว่าเวลาไปวัดให้เริ่มจากการไหว้ฟ้าดินบริเวณด้านหน้าก่อน ด้วยการยืนหันหน้าออกไปทางด้านหน้าวัด ตั้งใจอธิษฐานพร้อมเอ่ยชื่อและนามสกุลอย่างชัดเจน เนื่องจากฟ้าดินถือเป็นสิ่งที่เกิดก่อนเรา จึงต้องให้เกียรติและความเคารพ เปรียบเสมือนการไหว้เพื่อเปิดทางขอพร ก่อนที่จะเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านในวัดนั่นเอง
 
มาต่อที่จุดเช็กอินยอดนิยมสำหรับคนที่ต้องการแก้ปีชงคือ องค์ไท้ส่วยเอี้ย วิหารจตุโลกบาล ซึ่งเป็นเทพที่มีอิทธิพลต่อดวงชะตาของมนุษย์ตามความเชื่อในลัทธิเต๋า เชื่อกันว่าในทุกๆ ปี เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยทั้ง 60 องค์ จะหมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่งกันปีละองค์ จนครบ 1 รอบในทุกๆ 60 ปี  ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจึงให้ความสำคัญกับการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อขอให้ช่วยคุ้มครองดวงชะตาและชีวิตที่ราบรื่นตลอดทั้งปี สำหรับปีชงในปีนี้คือ ปีจอ เป็นปีที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ปีฉลู ปีมะแม และปีมะโรง อย่างไรก็ตาม ‘ชง’ ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลง ผู้คนจึงนิยมมาแก้ชงกันเพื่อความสบายใจ ด้วยการกราบไหว้และฝากดวงให้องค์เทพช่วยคุ้มครองดวงชะตา เพื่อบรรเทาเรื่องร้ายๆ ให้กลับกลายเป็นดี หรือใครที่ดีดวงดีอยู่แล้วก็จะส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก
 
สำหรับขั้นตอนการไหว้ อาจารย์ช้าง ได้แนะเคล็ดลับการฝากดวงของผู้ที่เกิดปีชง ซึ่งจะได้รับใบฝากดวงพร้อมชุดไหว้ ในขั้นตอนนี้ได้ย้ำให้ตั้งใจเขียนรายละเอียดส่วนตัวให้ถูกต้องและครบถ้วน หากเขียนผิดต้องนำใบใหม่มาเขียน หากไม่ทราบเวลาเกิดให้เขียนว่า ‘ดี’ จากนั้นให้ไปยังจุดไหว้และตั้งจิตอธิษฐานตามบทสวดที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ แล้วจึงนำใบฝากดวงปัดออกจากตัวเอง 13 ครั้ง กรณีทำแทนคนอื่นไม่จำเป็นต้องปัดตัว ให้ใช้การอธิษฐานแทน จากนั้นนำชุดฝากดวงวางไว้ที่หน้าองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อถือเป็นการฝากดวงชะตาให้ท่านช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยตลอดทั้งปี เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

ความเอ็กซ์คลูซีฟของทริปยังไม่หมดเท่านี้ เพราะนอกจากลูกค้า Tops Spender จะได้มาร่วมทริปไหว้พระขอพรแล้ว ยังได้เกร็ดความรู้เรื่องหลักการไหว้พระเสริมมงคลจากอาจารย์ช้างอย่างใกล้ชิด ยังปิดท้ายด้วยอาหารจีนรสเลิศที่ร้านเชฟแมน อาหารจีนกวางตุ้งชื่อดังที่ได้รับรางวัลมิชลินการันตีความอร่อย พร้อมมอบของที่ระลึกสุดพิเศษแบบลิมิเต็ด เอดิชัน เนื่องจากปีนี้เป็นปีมังกรธาตุไม้ สัญลักษณ์ของธาตุไม้ หรือต้นไม้ นับเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ย ท็อปส์และอาจารย์ช้างจึงได้จัดเตรียมต้นไม้มงคลสีทองมามอบให้กับทุกคน โดยแนะนำให้ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานหรือห้องรับแขก พร้อมส่งมอบเครื่องรางผ้ายันต์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เพื่อเสริมเรื่องเงินทองไหลมาเทมา เรียกได้ว่าเป็นทริปที่อิ่มเอมทั้งกายและใจแบบจัดเต็ม สิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับสมาชิกเดอะวัน เท่านั้น
 
กิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ท็อปส์จัดขึ้นเพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าคนสำคัญ ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ที่ไม่ธรรมดา ตามแนวคิด Every Day DISCOVERY นอกจากนี้ ท็อปส์ยังได้เตรียมความพิเศษที่รอมอบให้กับลูกค้าทุกคนไว้ตลอดทั้งปี โดยสามารถติดตามกิจกรรมและสิทธิพิเศษจากท็อปส์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือ แอปพลิเคชัน @TopsThailand
 
#Tops #EveryDayDISCOVERY
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)