‘เจ้าสัว’ คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน

0    65    0    23 เม.ย. 2567 15:36 น.   
แบ่งปัน

“เจ้าสัว” คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024 จากนิตยสาร BrandAge ในหมวด อุปโภคและบริโภค กลุ่ม “ขนมขบเคี้ยวไทย (Thai snacks)” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจากนิตยสาร BrandAge สื่อชั้นนำด้านการตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวไทยที่ยกระดับคุณภาพสินค้าพร้อมขยายตลาดต่างประเทศ โดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดข้าวตังและขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อสัตว์ เช่นหมูแท่ง สูงสุด

นางสาว ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้บริโภคต่างให้โอกาสผลิตภัณฑ์และสินค้าต่าง ๆ ของเจ้าสัว เป็นที่หนึ่งในใจ ในกลุ่มขนมขบเคี้ยวไทยแก่ทุกท่าน สำหรับการได้รับรางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ถือว่าเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นรางวัลที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จของ ‘เจ้าสัว’ ในการมุ่งมั่นสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่องและให้ความสำคัญกับการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในพฤติกรรมการกินของผู้บริโภคในโอกาสต่างๆ โดยเน้นการพัฒนาสินค้าในรูปแบบใหม่ ๆ (Product Innovation) ให้แก่วงการตลาดขนมขบเคี้ยวไทย ทำให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งและได้รับความน่าเชื่อถือ รวมถึงความไว้วางใจจากผู้บริโภค”

การได้รับรางวัล “Thailand's Most Admired Brand” เป็นการการันตีถึงความทุ่มเทของทุกคนในองค์กร ตั้งแต่ผู้บริหารและพนักงานทุกคนที่มุ่งมั่นทำงานภายใต้แนวคิด “Bringing Family Secret Recipes to You-นำสูตรลับความอร่อยตำรับเจ้าสัวสู่คุณ” ที่แสดงออกผ่านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน การพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านการสื่อสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ผ่านแคมเปญต่าง ๆ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ “เจ้าสัว” ได้รับความนิยมและครองใจผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘ข้าวตัง’ ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าหลักของเจ้าสัว จากข้อมูลรายงานภาวะอุตสาหกรรมของ Frost & Sullivan ในปี 2565 เจ้าสัวเป็นผู้นำในตลาดข้าวตังอย่างทิ้งห่าง รวมถึงผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมู (Pork Snack) โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 78.5% และ 57.2% ตามลำดับ ซึ่งตอกย้ำจุดแข็งของเจ้าสัวในการเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2024 โดยนิตยสารแบรนด์เอจนี้ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค 2024 Thailand’s Most Admired Brand and Why We Buy ? ซึ่งเป็นโครงการสำรวจความน่าเชื่อถือด้านแบรนด์ของประเทศไทยรายแรกที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 24 ปี ว่าแบรนด์ของสินค้าใดที่ได้ครองใจของผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยมีความโปร่งใสตามหลักการวิจัยอย่างมีมาตรฐานผ่านความร่วมมือกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เดินหน้านวัตกรรมกรีนต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง
เอสซีจี เผยผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปี 2567 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน ด้วยนวัตกรรมกรีน การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงอานิสงส์จากการท่องเที่ยวคึกคักและเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากนี้เศรษฐกิจโลกอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง เอสซีจีเตรียมพร้อมรับความผันผวน ปรับเปลี่ยนแผนงานธุรกิจ รวมถึงการบริหารซัพพลายเชน และพร้อมลุยต่อตามแนวทาง Inclusive Green Growth เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุน เร่งเครื่องนวัตกรรมกรีนตอบเมกะเทรนด์โลก มุ่งขยายธุรกิจในตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง ด้านโครงการปิโตรเคมีเวียดนามปักหมุดผลิตเม็ดพลาสติกป้อนตลาดโลกในไตรมาส 3