เป๊ปซี่โค ประเทศไทย คว้ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2567” ตอกย้ำความสำเร็จในการมุ่งมั่นสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนและมีคุณภาพต่อผู้บริโภค

0    293    0    31 ก.ค. 2567 11:30 น.   
แบ่งปัน

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด หรือ “เป๊ปซี่โค ประเทศไทย” ผู้ผลิต “เลย์” มันฝรั่งทอดกรอบยอดนิยมของเมืองไทย รับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567” ประเภท “สถานประกอบการดีเด่นด้านอาหาร” ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานมอบรางวัล นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารและเกษตรกรรมที่มีความมุ่งมั่นสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้วิสัยทัศน์องค์กร “เติบโตอย่างยั่งยืน (Growing for Good)”  

นายอติชาต กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ตัวแทนเข้ารับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567” กล่าวว่า เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ นับเป็นความสำเร็จของพนักงานทั้งองค์กรที่ทุ่มเทสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะพนักงานที่โรงงาน สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในสองโรงงานหลักที่ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบ เลย์ เลย์สแตคส์ และขนมขบเคี้ยวอื่น ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ ชีโตส และข้าวเกรียบตะวัน ซึ่งบริหารจัดการและดูแลการผลิตทุกขั้นตอนอย่างดียิ่งจนทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้
 
“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะบริษัทธุรกิจด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม และเป็นส่วนหนึ่งของระบบอาหารของโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่เราเรียกว่า PepsiCo Positive หรือ pep+ (เป๊ปซี่โค โพสิทีฟ หรือ เป๊ป โพสิทีฟ) เพื่อส่งเสริมคุณค่าห่วงโซ่อุปทานทั้งระบบตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถีงปลายทางของการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ดังนั้นเป๊ปซี่ โค ประเทศไทย จึงใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล”
 
สำหรับกลยุทธ์เชิงบวก pep+ เป็นนโยบายของทั้งองค์กรประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ การเกษตรเชิงบวก (Positive Agriculture) ห่วงโซ่คุณค่าเชิงบวก (Positive Value Chain) และทางเลือกเชิงบวก (Positive Choices) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงและมีคุณภาพต่อผู้บริโภคภายใต้แนวทางปฏิบัติของกลยุทธ์เชิงบวกนี้
 
นายอติชาต กล่าวเสริมด้วยว่านอกจากเป๊ปซี่โค ประเทศไทย จะให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือการยึดหลักดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้นจึงมีการริเริ่มโครงการต่างๆ มากมายในการให้ความรู้และส่งเสริมวิถีปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนให้กับชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนทั่วโลก พร้อมตอกย้ำว่ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2567” ประเภทสถานประกอบการดีเด่น จะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อร่วมสร้างสรรค์ประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศ
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”