เป๊ปซี่โค ประเทศไทย คว้ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2567” ตอกย้ำความสำเร็จในการมุ่งมั่นสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนและมีคุณภาพต่อผู้บริโภค

0    243    0    31 ก.ค. 2567 11:30 น.   
แบ่งปัน

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด หรือ “เป๊ปซี่โค ประเทศไทย” ผู้ผลิต “เลย์” มันฝรั่งทอดกรอบยอดนิยมของเมืองไทย รับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567” ประเภท “สถานประกอบการดีเด่นด้านอาหาร” ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานมอบรางวัล นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารและเกษตรกรรมที่มีความมุ่งมั่นสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้วิสัยทัศน์องค์กร “เติบโตอย่างยั่งยืน (Growing for Good)”  

นายอติชาต กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ตัวแทนเข้ารับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567” กล่าวว่า เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ นับเป็นความสำเร็จของพนักงานทั้งองค์กรที่ทุ่มเทสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะพนักงานที่โรงงาน สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในสองโรงงานหลักที่ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบ เลย์ เลย์สแตคส์ และขนมขบเคี้ยวอื่น ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ ชีโตส และข้าวเกรียบตะวัน ซึ่งบริหารจัดการและดูแลการผลิตทุกขั้นตอนอย่างดียิ่งจนทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้
 
“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะบริษัทธุรกิจด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม และเป็นส่วนหนึ่งของระบบอาหารของโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่เราเรียกว่า PepsiCo Positive หรือ pep+ (เป๊ปซี่โค โพสิทีฟ หรือ เป๊ป โพสิทีฟ) เพื่อส่งเสริมคุณค่าห่วงโซ่อุปทานทั้งระบบตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถีงปลายทางของการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ดังนั้นเป๊ปซี่ โค ประเทศไทย จึงใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล”
 
สำหรับกลยุทธ์เชิงบวก pep+ เป็นนโยบายของทั้งองค์กรประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ การเกษตรเชิงบวก (Positive Agriculture) ห่วงโซ่คุณค่าเชิงบวก (Positive Value Chain) และทางเลือกเชิงบวก (Positive Choices) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงและมีคุณภาพต่อผู้บริโภคภายใต้แนวทางปฏิบัติของกลยุทธ์เชิงบวกนี้
 
นายอติชาต กล่าวเสริมด้วยว่านอกจากเป๊ปซี่โค ประเทศไทย จะให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือการยึดหลักดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้นจึงมีการริเริ่มโครงการต่างๆ มากมายในการให้ความรู้และส่งเสริมวิถีปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนให้กับชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนทั่วโลก พร้อมตอกย้ำว่ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2567” ประเภทสถานประกอบการดีเด่น จะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อร่วมสร้างสรรค์ประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศ
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ