เซ็นทรัล รีเทล ยกระดับนวัตกรรมค้าปลีก รับเทรนด์นักท่องเที่ยว ใช้ Alipay+ จับจ่ายมากขึ้น 2 เท่า

0    345    0    6 ส.ค. 2567 16:16 น.   
แบ่งปัน
 
  • เซ็นทรัล รีเทล พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงสุด ด้วย Amazing Thailand e-card และแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าจีนโดยเฉพาะ เช่น Golden Week
  • ยอดใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่มที่นิยมมาเที่ยวไทย เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส นับตั้งแต่เริ่มนำบริการรับชำระเงินดิจิทัล Alipay+ มาใช้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ประกาศความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ผ่านการร่วมมือกับ Alipay+ (อาลีเพย์พลัส) โซลูชันการชำระเงินข้ามพรมแดน และการตลาดดิจิทัล ที่ดำเนินการโดย Ant International (แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล) ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือของเซ็นทรัล รีเทล จำนวนการทำธุรกรรมผ่านพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ของ Alipay+ นั้นก็เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2567 โดยลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดที่มาจากประเทศ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ มีการชำระเงินผ่าน AlipayHK, Touch ‘n Go eWallet, GCash และ Kakao Pay ตามลำดับ
 
เซ็นทรัล รีเทล เริ่มให้บริการรับชำระเงินผ่าน Alipay แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่ปี 2558 และต่อมาได้ขยายความร่วมมือกับ Alipay+ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2566 เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่นิยมชำระเงินแบบดิจิทัล โดยรองรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างประเทศจาก 13 ประเทศทั่วโลก ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้ากว่า 3,000 แห่งในเครือเซ็นทรัล รีเทล
 
นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ, รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราต้องการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งเหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งมีพฤติกรรมการชำระเงินที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามเทรนด์ดิจิทัล โดยความร่วมมือกับ Alipay+ ผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก จะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในการสร้างความสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มการเข้าถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ที่นิยมมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ว่าทุกธุรกรรมชำระเงินที่ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าในเครือของเซ็นทรัล รีเทล มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย”
 
เซ็นทรัล รีเทล มุ่งยกระดับนวัตกรรมค้าปลีกและค้าส่งด้วยการเข้าร่วมกับ Amazing Thailand e-card โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่ง Alipay+ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Amazing Thailand e-card จะช่วยให้เซ็นทรัล รีเทล เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน เป็นการเพิ่มการมองเห็นของร้านค้า พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ และกิจกรรมที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยจะเริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ให้บริการผ่าน Alipay ก่อน แล้วจึงขยายไปยังผู้ใช้งาน Alipay+ ในประเทศอื่น ๆ ต่อไป

“เซ็นทรัล รีเทล ได้ขยายความร่วมมือกับ Alipay+ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทยในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยตรงผ่าน e-wallet พร้อมนำเสนอแคมเปญที่ตรงใจผู้ใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในเครือของเซ็นทรัล รีเทล เป็นหนึ่งในสถานที่ช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบ และด้วย Amazing Thailand e-card ใหม่ รวมถึงแคมเปญที่เราร่วมดำเนินการกับ Alipay+ อยู่ เช่น แคมเปญสำหรับ Golden week ที่กำลังจะมาถึง เราพร้อมนำเสนอแคมเปญที่น่าตื่นเต้นสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเราจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบรับชำระเงิน และกิจกรรมทางการตลาดในแอปของเราต่อไป เพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่น ๆ ให้ได้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยการมอบสิทธิพิเศษที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น และกระตุ้นการเติบโตของร้านค้าในห้างร้านของเรา” นางสาวปิยวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

ด้วยเครือข่ายห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศของเซ็นทรัล รีเทล ผู้ใช้งาน e-wallet ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Alipay+ จึงชำระเงินได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทั่วไทย โดย 3 จังหวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้จ่ายในร้านค้าของเครือเซ็นทรัล รีเทล มากที่สุดในปีนี้ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ทั้งนี้การช้อปปิ้งยังคงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่การจับจ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตถือเป็นหมวดที่เติบโตสูงสุด เห็นได้จากยอดขายของท็อปส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่า 4 เท่า ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2567 โดยปัจจุบันนอกจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันแล้ว เซ็นทรัล รีเทล ยังให้บริการชำระเงินผ่าน Alipay+ ในร้านค้าอื่น ๆ ในเครือด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์สปอร์ต, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ท็อปส์วีต้า, มัทสึคิโยะ และมูจิ อีกด้วย
 
นายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์, ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย, Ant International กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเซ็นทรัลรีเทล ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยที่มีร้านค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หรือร้านสะดวกซื้อ นับตั้งแต่เริ่มความร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล เพื่อรองรับระบบชำระเงินระหว่างประเทศผ่าน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าความร่วมมือของเรากับเซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จ ทำให้มีคนมาใช้บริการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้น ทั้งในร้านค้าหลายประเภท และในหลายเมืองใหญ่ แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชอบจ่ายเงินผ่านแอปที่ตัวเองคุ้นเคยตอนมาเที่ยวประเทศไทย การเปิดตัว Alipay+ D-hub และบัตร Amazing Thailand e-card เมื่อไม่นานมานี้ คือความตั้งใจช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยว นวัตกรรมค้าปลีก รวมไปถึงพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ในประเทศ และเราก็มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจท่องเที่ยว และประสบการณ์ท่องเที่ยวในไทยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง”
 
เซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับ Alipay+ จัดโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นบัตร Amazing Thailand Card, แคมเปญหน้าร้อน และ Golden Week (กรกฎาคม-ตุลาคม 2567) และโปรโมชั่นช่วงสิ้นปี (ธันวาคม 2567 – กุมภาพันธ์ 2568)
 
โปรโมชั่นพิเศษเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการจับจ่ายที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งของเซ็นทรัล รีเทล ให้มั่นคงและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ