ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63

1    1,454    9    27 ก.พ. 2563 09:38 น.   
แบ่งปัน

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63

   ซีพี เฟรชมาร์ท ธุรกิจร้านค้าปลีกของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของโครงการขยะแลกไข่  เพิ่มดำเนินกิจกรรมที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ทเป็น 8 สาขาในกรุงเทพฯ  ตั้งเป้าขยายผลทำกิจกรรมเป็น 50 สาขา ภายในปีนี้ รณรงค์การคัดแยกขยะในชุมชนอย่างเป็นระบบให้เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากผลการดำเนิน โครงการ ซีพีเฟรชมาร์ท มาเก็บ” หรือ โครงการขยะแลกไข่ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท และ GEPP สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญในการจัดทำระบบการจัดการขยะ โดยนำร่องกับชุมชนรอบ ซีพี เฟรชมาร์ทในกรุงเทพ 3 สาขา ตั้งแต่ ตุลาคม 2562 นั้น พบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนที่อยู่รอบๆ ร้าน สามารถรวบรวมขยะได้กว่า 133,000 ชิ้น แจกไข่ไก่แลกขยะให้กับผู้ร่วมโครงการกว่า 2,660 ราย ขยะทั้งหมดที่รวบรวมได้จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้องต่อไป
 

“จากผลสำเร็จของการดำเนินโครงการนำร่องเป็นเวลา 3 เดือน ที่ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท 3 สาขา ซีพี เฟรชมาร์ทจึงขยายผลการดำเนินโครงการเป็น 8 สาขาตั้งแต่เดือนมกราคม และเตรียมพร้อมขยายเป็น 50 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้” นายชัยยุทธ กล่าว

ผู้สนใจร่วมโครงการ “ซีพี เฟรชมาร์ท มาเก็บ”  นำขยะ 50 ชิ้น มาแสดงการคัดแยกขยะกับต่อพนักงานของร้านซีพี เฟรชมาร์ทที่ร่วมโครงการฯ เพื่อรับไข่ไก่สดจำนวน 1 แพ็ค โดยขยะที่รับแลกจะมี 3 ประเภท ได้แก่ ขวดพลาสติกใส (ขวด PET) ขวดพลาสติกขุ่น (ขวดนม) และกระป๋องน้ำอัดลม

กิจกรรมการนำขยะมาแลกไข่ไก่ จะจัดขึ้นทุกวันพุธ โดยจะเริ่มการคัดแยกเวลา 13.00 น. ถึง 16.00 น. ที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท 8 สาขา ได้แก่ สาทรคอนโด , เย็นจิต, สาทร 11 , เพชรบุรี 38 , เพชรบุรี 38/1, เอกมัย 30  และกลางเดือนมีนาคมนี้ จะขยายการทำกิจกรรมอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาพัฒนาการ 20 และสาขาสุขุมวิท 36

 

โครงการขยะแลกไข่ เป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการของซีพี เฟรชมาร์ท เพื่อแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา ซีพี เฟรชมาร์ทได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่รณรงค์งดแจกถุงพลาสติก ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2563 รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานร้าน ซีพี เฟรชมาร์ทคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง เพื่อร่วมลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างต่อเนื่อง
 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ยูนิลิเวอร์” ยกระดับโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน แสดงนวัตกรรมโภชนาการที่ดี  ผ่านกลยุทธ์ “ลด 3 สารอาหารที่ควรจำกัด” โซเดียม-น้ำตาล-ไขมัน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ยูนิลิเวอร์” ยกระดับโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน แสดงนวัตกรรมโภชนาการที่ดี ผ่านกลยุทธ์ “ลด 3 สารอาหารที่ควรจำกัด” โซเดียม-น้ำตาล-ไขมัน
ยูนิลีเวอร์ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดียิ่งขึ้น ชูกลยุทธ์ “ลด 3 สารอาหารที่ควรจำกัด” มุ่งลดปริมาณโซเดียม น้ำตาล และไขมันอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลด้านการโภชนาการของยูนิลีเวอร์ (USNC) โดยยังคงรสชาติความอร่อยด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ทั้งสุขภาพ ความอร่อย และคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมกับผู้บริโภคไทยทุกเพศทุกวัย พร้อมนำเสนอนวัตกรรมอาหารที่หลากหลายในงานการประชุมวิชาการโภชนาการแห่งชาติ ครั้งที่ 18
2 ขุมทรัพย์จากป่าลึก สู่จานหรูเหนือมหานคร ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
2 ขุมทรัพย์จากป่าลึก สู่จานหรูเหนือมหานคร ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
เมื่อสองวัตถุดิบล้ำค่าจากป่าลึก เห็ดกิโรลล์สีทอง และ เห็ดทรัฟเฟิลดำฤดูหนาว โคจรมาพบกันในหนึ่งจาน สุนทรีย์แห่งรสชาติที่ไม่ต้องใช้คำบรรยายก็ได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างน่าประทับใจ เชฟลูก้า รุสโซ่ หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารเรดสกาย ชั้น 55 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ผสมผสานวัตถุดิบระดับพรีเมียมกับเทคนิคการปรุงอันประณีต นำเสนอรสชาติอันลุ่มลึกและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเห็ดทรัฟเฟิลดำและกิโรลล์ได้อย่างลงตัว