ซีพีแรม ยกทัพผลิตภัณฑ์ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 2567 ดันดีมานด์ตลาดอาหารจากพืชไทยแตะ 4.5 หมื่นล้าน พร้อมปลุกกระแส อาหารเจ ร่วมผลักดันประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต เป็น Soft Power ไทยสู่เวทีโลก

0    169    0    17 ต.ค. 2567 17:53 น.   
แบ่งปัน
บริษัท ซีพีแรม จำกัด หรือ CPRAM ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน ร่วมสืบสาน “ประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต 2567” เทศกาลกินเจที่ใหญ่ที่สุด ดัน Soft Power ไทยสู่เวทีโลก ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ชวนให้สนุกกับการกินเจ แบบไม่จำเจ ชูแบรนด์เด่น “วีจี ฟอร์ เลิฟ” กับสารพัดเมนูอาหารเจ พร้อมรับประทาน ได้เต็มอิ่มกับสุดยอดอาหารเจ อุ่นร้อนได้ทันทีไม่ต้องปรุง รวมถึงเบเกอรี่สดใหม่จากแบรนด์ "เลอแปง" มอบความอิ่มท้องเร่งด่วนทันใจ หาซื้อง่าย และพกพาไปรับประทานได้ทุกที่ และซาลาเปาเจ หลากหลายไส้ แบรนด์ "เจด ดราก้อน" ตอบโจทย์เทรนด์อาหารเจยุคใหม่ รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ ดีต่อสิ่งแวดล้อม และดีต่อโลก
 
การเข้าร่วมสนับสนุนของซีพีแรมในการประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในภูเก็ตและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ สร้างเงินสะพัดในท้องถิ่น และยกระดับเศรษฐกิจของเมืองภูเก็ตได้อย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการโปรโมตวัฒนธรรม อาหารที่เป็นหนึ่งใน Soft Power สอดรับกับข้อมูลของศูนย์วิจัยกรุงไทยซึ่งชี้ว่า ตลาดอาหารจากพืชของไทยจะเติบโตถึง 45,000 ล้านบาทภายในปีนี้ ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 10% ซึ่งใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาดโลกที่ 10.5% ขณะเดียวกันข้อมูลของ TCDC ยังระบุถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมว่า อาหารจากพืช จัดเป็นหนึ่งในกลุ่มอาหารที่ผู้บริโภคให้ความนิยมและยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งแบรนด์ต่าง ๆ ได้เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์เข้ากับปรัชญาชีวิตดั้งเดิมหรือเมนูอาหารท้องถิ่นอีกด้วย สอดคล้องกับผลสำรวจของบริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกอย่าง Mintel ที่ระบุว่าในช่วงปี 2559 - 2563 มีชาววีแกนหน้าใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นถึง 440% ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และการไม่เบียดเบียนสัตว์
 
นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม กล่าวว่า "ตลาดอาหารเจของเมืองไทยในปัจจุบันมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมาก สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมานิยมอาหารเจและอาหารจากพืชกันเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ไม่จำกัดเฉพาะในช่วงของเทศกาลกินเจเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันตลอดปี โดยปี 2567 คาดว่ายอดจำหน่ายอาหารเจของซีพีแรมในปีนี้ เติบโตกว่าปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 10% เทียบยอดขายอาหารเจของซีพีแรมในปี 2566 ที่ผ่านมา ปัจจัยส่งผลจากเทรนด์การดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคมีพฤติกรรมลดบริโภคเนื้อสัตว์ หันมาทานอาหารที่มาจากพืชมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการทำบุญเสริมความแข็งแรงให้สุขภาพใจ ซีพีแรม ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน มุ่งมั่นตอบสนองเทรนด์ดังกล่าวด้วยการพัฒนาเมนูอาหารใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องตามเทรนด์และไลฟ์สไตล์การทานอาหารเจ หรืออาหารจากพืชที่เปลี่ยนไปทุกปี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในแง่คุณภาพ คุณค่าโภชนาการดีต่อสุขภาพ รสชาติอร่อย หน้าตาที่น่ารับประทาน และความหลากหลายของเมนู เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (City of Gastronomy) ขององค์การยูเนสโก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นสวรรค์แห่งอาหารและเป็นที่ยอมรับจากนักชิมทั่วโลกต่อไป"
 
ซีพีแรม คัดสรรผลิตภัณฑ์อาหารเจมากมายเพื่อให้ผู้ร่วมงานประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต 2567 ได้อิ่มอร่อยพร้อมเก็บแต้มบุญ ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ "วีจี ฟอร์ เลิฟ" ชูเมนูแสนอร่อย อาทิ ข้าวลาบหมูเจ ข้าวคั่วกลิ้งเจ ผัดหมี่ซั่วเจ ข้าวคะน้าหมูกรอบเจ ข้าวราดผัดพริกแกงหมูกรอบเจ และเส้นหมี่ผัดซีอิ้วเจ และอีกมากมาย พร้อมเบเกอรี่แบรนด์ "เลอแปง" ให้อร่อยทันใจหอมหวานกับคัพเค้กกล้วยหอมสูตรเจ ตบท้ายด้วยเมนูเด็ดต้นตำรับ "เจด ดราก้อน" กับ ซาลาเปาไส้งาดำนมถั่วเหลือง และซาลาเปาไส้พุทราจีน ซาลาเปาไส้เผือกเจ ซาลาเปาไส้เห็ดทรงเครื่องเจ ซาลาเปาไส้ผักรวมเจ และอีกมากมาย
 
ผู้สนใจยังสามารถซื้อหาผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานคุณภาพสูงจากซีพีแรมทั้ง "วีจี ฟอร์ เลิฟ"
"เลอแปง" และ "เจด ดราก้อน" ได้ที่ 7-Eleven แม็คโคร โลตัส และห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ