16 ต.ค. "วันอาหารโลก" CPF ร่วมส่งเสริมการเข้าถึงอาหาร เพื่อชีวิตและอนาคตที่ดี

0    274    0    21 ต.ค. 2567 17:39 น.   
แบ่งปัน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เป็นประธาน เปิดงาน"วันอาหารโลก  World Food Day 2024" ณ สำนักงานเขตดอนเมือง กทม. ซึ่งปีนี้ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations : FAO) กำหนดแนวคิด "สิทธิในอาหาร เพื่อชีวิตและอนาคตที่ดีกว่า" ( Right to foods for a better life and a better future.) โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำโดย นายณฤกษ์ มางเขียว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของซีพีเอฟ พร้อมด้วยพนักงานซีพีเอฟ เข้าร่วมกิจกรรม นำวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย สำหรับนำไปประกอบอาหาร ประกอบด้วย หมูปรุงรส  ไก่หมัก ไส้กรอก ชิคเก้นบอล (ลูกชิ้นไก่)  และไข่ไก่ มอบผ่านผู้ว่าฯกทม. ให้กับโครงการ BKK Food Bank หรือธนาคารอาหารของกรุงเทพมหานคร 
 
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันอาหารโลก เชื่อว่าทรัพยากรอาหารมีเพียงพอสำหรับทุกๆคน  จะมีคนที่มีอาหารส่วนเกินที่ยังบริโภคได้อยู่และคนที่ขาดแคลน ถ้าสามารถเอาคนที่มีเกินกับคนที่ขาดมาเจอกันได้  เชื่อว่าก็จะมีความพอเพียง และเมืองเราก็จะเป็นเมืองที่น่ารัก น่าอยู่มากขึ้น เพราะเรามีการแบ่งปันกัน และยังเป็นการลดการเกิด Food Waste อย่างวันนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกบริษัทที่นำวัตถุดิบต่างๆมามอบให้ อาทิ ตลาดสี่มุมเมือง ซีพีเอฟ ฟาร์มเฮ้าส์  มูลนิธิSOS นำมาแบ่งปันกัน นี่คือสิ่งสำคัญและเป็นหัวใจของการอยู่ร่วมกัน  กทม. ทำโครงการ BKK Food Bank มาอย่างต่อเนื่อง และเราก็เห็นความร่วมมือของภาคเอกชนมากขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งในอนาคตอาจจะเป็นต้นแบบและเป็นจุดแข็งที่จะทำให้ทั่วโลกมาดูเราเป็นต้นแบบได้
 
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหาร ซึ่งซีพีเอฟนำมาสนับสนุนกิจกรรมของกทม. ได้ถูกส่งมอบต่อให้กับผู้แทนจาก 6 กลุ่มเขต รวม 12 สำนักงานเขต ประกอบด้วย ดอนเมือง  จตุจักร ประเวศ บางกะปิ วังทองหลาง ดินแดง สวนหลวง พระโขนง บางพลัด ทวีวัฒนา ภาษีเจริญ และบางขุนเทียน เพื่อนำไปเปิดครัวปรุงอาหารแจกให้กับกลุ่มเปราะบางต่อไป อาทิ  กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และประชาชนผู้มีรายได้น้อย
 
ทั้งนี้ ซีพีเอฟ มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหาร เดินหน้าผลิตอาหารอย่างเพียงพอ  โดยตระหนักถึงสิทธิในการเข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติอร่อย ในราคาที่เหมาะสม  โดยที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ "Circular Meal มื้อนี้เปลี่ยนโลก" ร่วมกับพันธมิตร คือ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS สาขาประเทศไทย) มาตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ส่งมอบวัตถุดิบในการนำไปปรุงอาหารรวมกว่า  59,000 กิโลกรัม หรือเทียบเท่ามื้ออาหารกว่า 250,000 มื้อ ที่ส่งมอบให้กลุ่มเปราะบางไปแล้ว ./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย