อิเกียย้ำแนวคิด ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ผ่านคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ส่งเสริมพลังแห่งการเล่นเพื่อเรียนรู้ สร้างพื้นฐานพัฒนาการสำคัญให้กับเด็กๆ

0    298    0    12 พ.ย. 2567 14:08 น.   
แบ่งปัน
อิเกีย ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ ผ่านโครงการ ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก (Let’s Play for Change)’ พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ณ สโตร์อิเกีย สุขุมวิท โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป่าแถบสแกนดิเนเวีย ที่พร้อมพาเด็กๆ ไปสำรวจดินแดนมหัศจรรย์ รวมถึงเล่นสนุกและเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดไปกับของเล่น เครื่องนอน เกม นิทาน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยกิจกรรมนี้ได้ตอกย้ำพันธกิจของอิเกียที่เชื่อมั่นว่าพลังแห่งการเล่นและการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวจะช่วยสร้างความผูกพัน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกจินตนาการให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างพัฒนาการด้านสำคัญ รวมถึงความรักในการเรียนรู้ที่จะติดตัวเด็กๆ ไปตลอดชีวิต โดยภายในงานยังมีกิจกรรมการเสวนาในเรื่องต่างๆ ทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ผลงานความร่วมมือระหว่าง Teach For Thailand และอิเกีย ประเทศไทย รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด็กในวัฒนธรรมสวีเดน และยังมีกิจกรรมเล่านิทานแสนสนุกให้กับเด็กๆ นำโดยคณะละครปู๊นปู๊นอีกด้วย

คุณยุนนา ชอย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ อิเกีย ประเทศไทย เล่าถึงความสำคัญของแคมเปญ ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ว่า “อิเกียเชื่อว่าเด็กๆ คือคนสำคัญและบ้านคือสนามเด็กเล่นที่พิเศษที่สุด เราจึงอยากส่งเสริมการใช้พลังแห่งการเล่นเพื่อช่วยให้เกิดการเรียนรู้ กระตุ้นพัฒนาการที่เหมาะสมกับเด็กๆ ในแต่ละวัย โดยเริ่มจากการสร้างบรรยากาศในพื้นที่สำคัญอย่าง ‘บ้าน’ ให้เอื้อต่อการเล่นและเรียนรู้ รวมถึงจัดทำ IKEA Play Report อย่างต่อเนื่อง เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการที่เปลี่ยนไปของทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง พร้อมนำข้อมูลเชิงลึกไปออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างไร้ขีดจำกัด เปิดโลกแห่งจินตนาการ สร้างสรรค์ประสบการณ์การเล่นที่สนุกสนาน และได้ใช้ช่วงเวลาสุดพิเศษร่วมกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งความมุ่งมั่นทั้งหมดนี้ถือเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของอิเกียเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับทุกคน”
 
แรงบันดาลใจเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้อิเกียไม่หยุดยั้งในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเล่นเพื่อเรียนรู้ให้กับเด็กๆ  โดยคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา จะพาเด็กๆ เข้าสู่โลกแห่งจินตนาการผ่านการสำรวจป่าแถบสแกนดิเนเวีย สัมผัสความมหัศจรรย์ของโลกธรรมชาติ เรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในป่า ผ่านของเล่นและของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่จะเป็นส่วนหนี่งในการช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโลกรอบตัว รวมถึงปลูกฝังเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ให้กับเด็กๆ นอกจากนั้น อิเกียยังตั้งใจให้คอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา อยู่ในกิจวัตรประจำวันของเด็กๆ และครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาการเล่านิทานก่อนนอนซึ่งเป็นมากกว่ากิจวัตร แต่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ช่วยสร้างเสริมพัฒนาการผ่านการผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการที่ทั้งสนุกและยังได้เรียนรู้ทักษะรอบด้าน ทั้งภาษา ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการคิด ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และอีกมากมาย

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าให้กับทุกคนแล้ว อิเกียตั้งใจส่งต่อสิ่งดีๆ สู่สังคมอย่างต่อเนื่องโดยทุกยอดซื้อตุ๊กตาผ้า 1 ตัว อิเกียจะร่วมสมทบทุน 30 บาท และเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับพันธมิตรอย่าง Teach For Thailand เพื่อร่วมสนับสนุนให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ โดย คุณสุวัฒน์ หลีเหม หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์  Teach For Thailand กล่าวว่า "การสนับสนุนจากอิเกีย ประเทศไทย ช่วยให้ Teach For Thailand สามารถขยายโครงการผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Fellowship Program) ไปยังพื้นที่ที่มีบริบทท้าทายได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นให้แก่เด็กๆ เราขอขอบคุณที่อิเกียร่วมเป็นพันธมิตรของเราในการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืนทั้งในห้องเรียน โรงเรียน และสังคม เรายินดีอย่างยิ่งที่จะสานต่อความร่วมมือในโครงการดีๆ เพื่อเด็กๆ และอนาคตของประเทศไทยต่อไป ”
 
คอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา พร้อมวางจำหน่ายที่สโตร์อิเกียและทางเว็บไซต์อิเกีย ประเทศไทยที่ IKEA.co.th/SKOGSDUVA ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป นอกจากนั้น ทุกคนยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมไปพร้อมกับอิเกีย โดยอิเกียจะร่วมสมทบทุนบริจาค 30 บาท ต่อจำหน่ายสินค้าประเภทตุ๊กตาผ้า 1 ตัว และเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับ  Teach For Thailand ในการสนับสนุนโครงการเพื่อพัฒนาโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ในประเทศไทยต่อไป
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ