foodpanda ดัน Soft Power ด้านอาหาร ชูร้านฮิตทั่วไทย กับแคมเปญ “รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง” รุกตลาดปลายปีนี้

0    245    0    18 พ.ย. 2567 16:21 น.   
แบ่งปัน
  • foodpanda ชู soft power เสน่ห์อาหารไทย เสริมความแข็งแกร่งร้านอาหารทั่วประเทศ ด้วยแคมเปญ “รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง” มอบส่วนลดมากมาย จากร้านฮิตกว่า 2,000 ร้าน ทั่วไทย เริ่ม 18 พ.ย. 67 - 31 ม.ค. 68
  • เผยลายแทง 5 เมนูอาหารไทย ของโปรดร็อคสตาร์สาวคนดังระดับโลก สั่งได้จากร้านอาหารทั่วไทยบนแอปฯ foodpanda

อาหารไทยถือเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทยที่ชัดเจนที่สุด foodpanda ในฐานะผู้ให้บริการออนดีมานด์เดลิเวอรี ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องอาหารและของกินของใช้ และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 12 ปี ทั้งยังมีพันธมิตรร้านอาหารให้บริการอยู่บนแพลตฟอร์ม foodpanda ทั่วประเทศ จึงทำให้ foodpanda มีศักยภาพที่จะร่วมผลักดันอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
 
สำหรับชาวต่างชาติ หากนึกถึงเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของประเทศไทย ก็คงหนีไม่พ้น ต้มยำกุ้ง ผัดไทย แกงเขียวหวาน เป็นต้น แต่คนไทยแท้ ๆ กลับไม่ได้รับประทานเมนูเหล่านี้ทุก ๆ วัน ในทางกลับกัน อาหารไทยที่เป็นที่นิยมในหมู่คนไทย จริง ๆ แล้วคือ อาหารง่าย ๆ แต่รสชาติถูกใจ จากร้านประจำที่คุ้นเคย
 
จึงผุดแคมเปญ รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง*”[1] เริ่มวันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 - 31 มกราคม 2568 โดยตลอดระยะเวลา 3 เดือน foodpanda ได้นำเสนอกว่า 200 เมนู จากร้านฮิตมากกว่า 2,000 ร้าน ทั่วไทย พร้อมส่วนลด 20% และลดเพิ่มอีก 50 บาท เมื่อใส่โค้ด ‘HIT50’ คาดว่าจะได้ผลตอบรับอย่างล้มหลามจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย

วรพร โกเมน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์และแคมเปญ foodpanda ประเทศไทย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญ รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่งว่า “ปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลอย่างมากต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้งยังเป็นตัวจุดกระแสทำให้เกิดเทรนด์ขึ้นมากมาย foodpanda จึงได้รวบรวมร้านเทรนด์ฮิตกับเมนูติดกระแส ถูกใจชาวโซเชียลที่สามารถสั่งกินพร้อมส่งถึงมือได้ง่าย ๆ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ดังนั้น foodpanda จึงนำพฤติกรรม FOMO ดังกล่าว มาเป็นกลยุทธ์ในแคมเปญ ‘รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง’ โดยมีเป้าหมายหลัก 4 ด้าน คือ” 
  1. นำเสนอเมนูฮิตติดเทรนด์ เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยเมนูไวรัลจากร้านฮิต
  2. ผลักดันเมนูอาหารไทยที่หาทานง่าย และเป็นที่นิยมของคนไทยในชีวิตประจำวัน ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 
  3. สนับสนุนศักยภาพของพันธมิตรร้านอาหารขนาดเล็กและกลางในชุมชนต่าง ๆ ทั่วไทย
  4. คืนกำไรให้กับลูกค้าและกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ ช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า ตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน 2567 - 31 มกราคม 2568 ด้วย ส่วนลดพิเศษ พร้อมสร้างความคึกคักให้กับตลาดเดลิเวอรี่ 
“นอกจากเมนูอาหารไทยง่าย ๆ หรือที่เรียกกันว่า comfort food ของคนไทย แต่ไม่ธรรมดาเพราะมาจากร้านดัง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำจากร้านเล็กใหญ่ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ เกาเหลาเนื้อจากร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสชั้นเยี่ยม ข้าวขาหมูจากร้านขาหมูตรอกซุงบางรักเจ้าเก่าต้นตำรับ นายมัก พ.ศ. 2498 และข้าวผัดปูสูตรเด็ดจากร้าน ต.รวมโชค ข้าวผัดปู เป็นต้น foodpanda ก็ยังรวบรวมเมนูติดเทรนด์ที่พลาดไม่ได้ มีทั้ง อาซาอิโบลว์ ไก่ทอด และหม่าล่า ให้ลูกค้าได้กินตามเทรนด์ก่อนที่จะเอาท์ ไม่ต้องต่อคิวยาว อิ่มท้อง และฟินถึงใจไปพร้อม ๆ กัน” วรพร กล่าว

และจากกระแสเมื่อไม่นานมานี้ของ ‘ร็อคสตาร์สาวไทย’ กับคอนเทนต์ 5 เมนูในดวงใจ ไม่ว่าจะเป็น หมูปลาร้า ยำมะม่วง แกงส้มชะอมไข่ ไข่ลูกเขย และน้ำแข็งไส กลายเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ด้วยยอด engagement กว่า 4 ล้าน และคอมเมนต์จากคนทั่วโลก ถือเป็นอีกครั้งที่ร็อคสตาร์สาวสร้างแรงกระเพื่อมครั้งสำคัญให้กับอาหารไทย 

foodpanda ขอใช้โอกาสนี้ผลักดันอาหารไทยและสนับสนุนร้านอาหารพันธมิตรบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอความอร่อยและความซับซ้อนด้านรสชาติของอาหารไทย มาดูกันว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทั้ง 5 เมนูนี้  ได้รับความนิยมแค่ไหนบนแอปฯ foodpanda คนไทยและชาวต่างชาติในไทยสั่งกันไปแล้วกี่ออเดอร์ แต่ถ้าจะให้ยืนยันว่าเมนูไหนอร่อยที่สุด แนะนำว่าควรสั่งมาลองด้วยตัวเองดีกว่า และ foodpanda ก็เปิดลายแทงร้านอร่อยทั่วไทย มาให้สั่งกันได้เลย
  1. ยำมะม่วง และเมนูประเภทยำ: 670,000 ออเดอร์
แม้ก๋วยเตี๋ยวเรือจะเป็นเมนูขึ้นชื่อ แต่เมนูยำก็เด็ดไม่แพ้ใคร การันตีความอร่อยกว่า 4,000 รีวิว โด่งดังทั้งไก่ย่างและเมนูยำที่หลากหลาย ทั้ง ยำมะม่วง ยำรวมมิตร ยำปูม้า ยำกุ้งสด  ยำมะม่วงร้านนี้โดดเด่นด้วยท็อปปิ้งหลายชนิด ทั้ง ปลากรอบ กุ้งสด ปู และหอยนางรม การันตีความสด
จากตลาดมหาชัย
  1. หมูปลาร้า และเมนูหมูปิ้ง: 450,000 ออเดอร์
นอกจากหมูปลาร้าที่เป็นซิกเนเจอร์ ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือก เช่น หมูปิ้งนมสด ปีกไก่ย่าง ไส้ย่าง
และเนื้อเสียบไม้ย่าง  สู่เมืองแห่งหมูย่าง ณ จังหวัดตรัง มีเมนูย่างให้เลือกหลากหลาย เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวและแจ่วปลาร้า มีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง ไส้หมู ไหล่หมู แหนม หมูสามชั้น และไส้อั่ว จุดเด่นอยู่ที่ set combo แน่นอน
ว่าต้องเสิร์ฟพร้อมแจ่วปลาร้า
  1. แกงส้มชะอมไข่: 91,000 ออเดอร์
แกงส้มที่สื่อต่างชาติอย่าง TasteAtlas เคยรายงานเมนูนี้ว่าเป็น ‘เมนูยอดแย่’ อันดับที่ 12 ของโลก ในทางกลับกัน เมนูนี้เป็น 1 ใน 5 เมนูโปรดของร็อคสตาร์สาวชาวไทยและคนไทยอีกหลาย ๆ คน แกงส้มชะอมไข่ที่เข้มข้นด้วยความหวาน เปรี้ยว เผ็ด ครบรส ตัดด้วยไข่เจียวชะอมละมุนลิ้น การันตีด้วย
เครื่องหมาย Top Restaurant ครองใจชาวเกาะสมุย นอกจากกับข้าวที่กินเพลินกับข้าวต้ม แกงส้มชะอมไข่ยังเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านที่ห้ามพลาดของชาวขอนแก่น ร้านอาหารไทยสไตล์ครอบครัว รสชาติอาหารเข้มข้นทุกเมนู ใครสั่งแกงส้มไม่ผิดหวังแน่นอน
  1. น้ำแข็งไส: 23,000 ออเดอร์
มีทั้งแบบเกล็ดใหญ่และแบบเกล็ดละเอียด พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกมากมายกว่า 20 แบบ เอาใจสายหวานชาวสงขลา นอกจากน้ำแข็งไสยังมีขนมปังปิ้งไส้ทะลักหลายรสชาติ
  1. ไข่ลูกเขย: 8,500 ออเดอร์
นอกจากไข่ลูกเขย ด้วยความที่เป็นร้านข้าวแกง ยังสามารถเลือกเมนูราดข้าวได้ 2-3 อย่างด้วย หนึ่งในร้านดังจังหวัดกระบี่ กับข้าวเริ่มต้นเพียง 30 บาท ปริมาณไม่น้อย รสชาติก็ไม่ธรรมดา ร้านอาหารตามสั่งเมืองเพชร ที่การันตีความอร่อยด้วยยอดรีวิวมากกว่า 1,000 ครั้ง
  • “รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง” ที่จะมาแนะนำอาหารไทยบ้าน ๆ หาทานง่าย จากร้านฮิตติดเทรนด์ ติดตามโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษมากมายตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน 2567 - 31 มกราคม 2568 ได้ที่ facebook page: foodpanda Thailand และ Instagram: foodpandathailand หรือไปสั่ง 5 เมนูโปรดของร็อคสตาร์สาวกันได้เลย! ที่ App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android 

[1]  เฉพาะร้านอาหารที่ร่วมรายการในพื้นที่จัดส่ง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ