Booking.com พัฒนาโปรแกรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนไปอีกขั้น ช่วยให้ที่พักคู่ค้าดำเนินธุรกิจตามแนวทางด้านความยั่งยืนได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

0    421    0    25 พ.ย. 2567 15:05 น.   
แบ่งปัน

ปัจจุบัน ความยั่งยืนถือเป็นสิ่งที่มีบทบาทในการดำเนินธุรกิจของอุตสาหกรรมการเดินทาง และธุรกิจในแวดวงต่างให้ความสำคัญกับการได้รับการรับรองด้านความยั่งยืนจากหน่วยงานภายนอกหรือบุคคลที่สามเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน Booking.com หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลก จึงประกาศความคืบหน้าและเป้าหมายในการพัฒนาโปรแกรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนไปอีกขั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ ให้คำแนะนำกับที่พักคู่ค้าที่ต้องการดำเนินธุรกิจตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความยั่งยืนอย่างถูกต้อง รวมถึงได้รับใบรับรองจากหน่วยงานเหล่านั้นได้ง่ายยิ่งขึ้น

การพัฒนาโปรแกรมดังกล่าว ยังเป็นการตอบโจทย์ผู้เดินทางชาวไทย และผู้เดินทางทั่วโลกที่กำลังมองหาความชัดเจนและความสม่ำเสมอของผู้ให้บริการที่พักที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยที่พักที่ได้รับการรับรองว่ามีแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนเป็นที่ต้องการของผู้เดินทางชาวไทยถึง 63%* (และเป็นที่ต้องของ 45% ของผู้เดินทางทั่วโลก) และ 78%* ของผู้เดินทางชาวไทยเห็นพ้องกันว่าเว็บไซต์การจองที่พักและการเดินทางทั้งหมดควรมอบป้ายสัญลักษณ์สำหรับรับรองที่พักที่มีแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนในมาตรฐานเดียวกัน อย่างไรก็ตามป้ายสัญลักษณ์เหล่านี้ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในแวดวงผู้ให้บริการที่พัก ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นจากที่พักคู่ค้าของ Booking.com พบว่า 63%** ระบุว่าต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานด้านความยั่งยืนที่สามารถประเมินและมอบใบรับรองด้านความยั่งยืนในพื้นที่การดำเนินธุรกิจของพวกเขา ขณะที่ 75%** ต้องการทราบรายละเอียดเรื่องแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความยั่งยืนที่พวกเขาต้องปฏิบัติให้สำเร็จ โดยโปรแกรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนจาก Booking.com จะช่วยไขข้อสงสัยต่าง ๆ ให้แก่ที่พักคู่ค้าด้วย

เนื่องด้วยที่พักคู่ค้าจำนวน 24%** ระบุว่าพวกเขามีความกังวลด้านค่าใช้จ่ายของป้ายสัญลักษณ์จากบุคคลที่สามอาจมีราคาสูงเกินไป Booking.com จึงได้จัดเตรียมข้อมูลขององค์กรที่มอบเงินทุนสนับสนุน ส่วนลดค่าธรรมเนียม เมื่อสมัครสมาชิกอย่างต่อเนื่องไว้ด้วย นอกจากนี้ที่พักคู่ค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้เกี่ยวกับความยั่งยืนได้จากเว็บไซต์ของ Booking.com เช่น บทความด้านความยั่งยืนจากพาร์ทเนอร์, คู่มือสำหรับการให้บริการที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น รวมถึงคอร์สเรียนออนไลน์ที่ร่วมพัฒนากับการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ (UN Tourism)

โปรแกรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนสำหรับที่พักคู่ค้าของ Booking.com

·    ที่พักคู่ค้าแต่ละแห่งสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่จะแนะนำพวกเขาเกี่ยวกับใบรับรองด้านความยั่งยืนจากบุคคลที่สามซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกปรับปรุงให้เหมาะสมกับลักษณะ ความต้องการ และการดำเนินธุรกิจของที่พักนั้น ๆ ผ่านระบบเอกซ์ทราเน็ตของ Booking.com

·       ระหว่างการทดสอบของโปรแกรมในช่วงแรก จะมีข้อมูลการรับรองจากหน่วยงานต่าง ๆ เพียงบางราย หรือบางข้อมูลเท่านั้นที่จะถูกแสดงบนหน้าที่พักคู่ค้า โดยผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านความยั่งยืนอย่าง BeCause จะช่วยให้ทั้งที่พักคู่ค้าและหน่วยงานผู้ให้การรับรองสามารถแบ่งปันข้อมูล ที่เกี่ยวข้องและจำเป็นในจำนวนมากได้ง่ายขึ้น

·    ที่พักคู่ค้าจะได้รับคำแนะนำและการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติอย่างยั่งยืนในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้สามารถบริหารจัดการน้ำ ขยะจากเศษอาหาร พลังงาน พลาสติก และการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืนโดยคำแนะนำจะถูกจัดทำขึ้นโดยอ้างอิงจากรายละเอียดการตอบคำถามของที่พักคู่ค้าในแบบสอบถามซึ่งจะรวบรวมเอกลักษณ์ของที่พัก ที่ตั้ง รวมถึงความพยายามและความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจตามแนวปฏิบัติอย่างยั่งยืน

·    Booking.com จะแสดงป้ายสัญลักษณ์การรับรองด้านความยั่งยืนให้แก่ที่พักคู่ค้าที่ได้รับใบรับรองด้านความยั่งยืนจากหน่วยงานภายนอกบนหน้าโปรไฟล์ และมีฟิลเตอร์สำหรับค้นหาที่พักที่ได้รับป้ายสัญลักษณ์ดังกล่าวซึ่งจะทำให้ผู้เดินทางสามารถค้นหาที่พักที่ที่ต้องการได้สะดวกมากขึ้น ในปัจจุบันมีที่พักคู่ค้าของ Booking.com ได้รับใบรับรองจากบุคคลที่สามกว่า 18,000 แห่ง

ผู้เดินทางชาวไทยจำนวน 94% ยืนยันว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนมีความสำคัญต่อพวกเขา และพันธกิจของ Booking.com ในการสนับสนุนที่พักคู่ค้าแต่ละแห่งให้สามารถดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนจะช่วยให้ผู้เดินทางมีตัวเลือกในการค้นหาที่พักมากขึ้น” Danielle D’Silva ผู้ดำรงตำแหน่ง Director of Sustainability ของ Booking.com กล่าว “แม้ที่พักคู่ค้าหลาย ๆ แห่งจะมีความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน แต่มีที่พักอีกจำนวนไม่น้อยระบุว่าการเริ่มปฏิบัติตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความยั่งยืนหรือการมองหาหน่วยงานที่สามารถมอบใบรับรองที่เหมาะสมกับที่พักของพวกเขายังคงเป็นสิ่งที่ท้าทาย ดังนั้นเพื่อส่งเสริมให้พวกเขาได้มีความรู้เพิ่มขึ้นในการตัดสินใจและก้าวต่อไปได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เป้าหมายสูงสุดของเราจึงเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนที่พักที่ได้รับใบรับรองจากบุคคลที่สามและยังคงความหลากหลายของทางเลือกที่มีอยู่ในตลาด”

Booking.com มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อให้การเดินทางอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางมากขึ้นในอุตสาหกรรมการเดินทางและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ผ่านความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญและองค์กรอิสระอย่างหลากหลาย อาทิ สภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก (Global Sustainable Tourism Council: GSTC) การท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ (UN Tourism) และ Travalyst โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมมีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาที่ผู้เดินทางต้องตัดสินใจเลือกที่พักที่คำนึงถึงความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น รวมถึงอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งที่พักคู่ค้าและภาคส่วนอื่น ๆ ต้องเผชิญในการดำเนินธุรกิจ ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากการพัฒนาโปรแกรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนแล้ว Booking.com ยังคงเดินหน้าทำหน้าที่สนับสนุนการเดินทางอย่างยั่งยืนซึ่งที่พักคู่ค้าผู้เดินทาง และผู้เล่นในแวดวงการเดินทางกำลังร่วมมือกันเพื่อให้ความอย่างยั่งยืนเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้ทุกคนสามารถออกไปสัมผัสโลกกว้างได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ