OR ได้รับเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ Café Amazon ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจสีเขียว

0    564    0    2 ธ.ค. 2567 15:40 น.   
แบ่งปัน
นายรองเพชร บุญช่วยดี รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. มอบเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint Product: CFP) และเครื่องหมายรับรองลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint Reduction: CFR) ให้แก่ นางสาววรรณวิสาข์ สู่ศุภอรรถ ผู้จัดการฝ่ายบริหารความยั่งยืนและคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และนางวิไล บุญเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดคาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ณ ห้องประชุม Ownership Centerศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคารบี ชั้น 1

การได้รับการรับรองครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OR ในการดำเนินการตามแนวคิด OR SDG โดยเฉพาะด้าน G – GREEN โอกาสเพื่อสังคมสะอาด ที่มุ่งผลักดันให้ธุรกิจทุกประเภทของ OR เป็นธุรกิจสีเขียว โดยผลิตภัณฑ์ Café Amazon ที่ได้รับการรับรอง CFP ครอบคลุมทั้งเครื่องดื่ม Iced Black Coffee กาแฟคั่วเต็มเมล็ด กาแฟดริปและดริปแต่งกลิ่น และกาแฟแคปซูลและแคปซูลแต่งกลิ่น รวมทั้งสิ้น 12 รายการ นอกจากนี้ ยังมี 3 ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าร้อยละ 2 จากปีฐานตามเกณฑ์การพิจารณาเครื่องหมาย CFR จนได้รับเครื่องหมายดังกล่าว ได้แก่ Café Amazon Drip Coffee Signature, Café Amazon Coffee Capsule Amazon Signature และ Café Amazon Coffee Capsule Amazon Selected ซึ่งทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์นี้สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่า 13 % สำหรับกาแฟดริปและมากกว่า 30% สำหรับกาแฟแคปซูลตามลำดับ

การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง OR และสถาบันนวัตกรรม ปตท. ในการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่การปลูกกาแฟ การขนส่ง การผลิตจากกลุ่มโรงงานภายในศูนย์ธุรกิจไลฟ์สไตล์คาเฟ่ อเมซอน หรือ OASYS จนผลิตภัณฑ์ถึงมือลูกค้า รวมถึงการจัดการของเสียที่เกิดขึ้นหลังการบริโภค ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ได้ผ่านการทวนสอบโดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ทั้งนี้ เครื่องหมายรับรอง CFP และ CFR  สะท้อนวิสัยทัศน์ของ OR ในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสีเขียวที่ยั่งยืน พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรายอื่น หันมาใส่ใจการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมไทย
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย