ความร่วมมือครั้งสำคัญของ 3 แบรนด์ชั้นนำสัญชาติไทย PT x Circular x Yuedpao เปลี่ยนขยะสิ่งทอสู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่น แปลงโฉมเสื้อผ้าใช้แล้วเป็นคอลเลคชั่นรักษ์โลกที่ทุกคนรอคอย

0    414    0    2 ธ.ค. 2567 15:49 น.   
แบ่งปัน
นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ 3 ธุรกิจแบรนด์คนไทยอันเกิดจากความตั้งใจจริงสร้างธุรกิจยั่งยืนและรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวคอลเลกชั่นรักษ์โลก ReWear ReCare – ทุกการใส่ใส่ใจโลก PT x CIRCULAR x Yuedpao ลดจำนวนขยะสิ่งทอแบบครบลูป ผ่านกระบวนการรีไซเคิลสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้าใจเทรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นผู้บริโภค มุ่งถ่ายทอดอัตลักษณ์ของแบรนด์ผสานเรื่องราวการเดินทางของเสื้อผ้าใช้แล้วจากผู้คนใจดีที่นำมาบริจาคหมุนเวียนเป็นเสื้อ และหมวก ECOTECH TIMELESS ในสไตล์มินิมอล ที่ใส่เท่และดูดีได้ในทุกวัน

รีไซเคิลที่ยั่งยืน...การเดินทางของเสื้อผ้าสร้างคุณค่าอีกครั้ง
แรงบันดาลใจการสร้างสรรค์ความร่วมมือ Co-Create Ecosystem ตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เริ่มต้นเมื่อปี 2566 ณ สถานีบริการน้ำมันพีที โดยสมาชิกแมกซ์ การ์ดที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 24 ล้านสมาชิกทั่วประเทศ เป็นหัวใจขับเคลื่อนโครงการ “ตู้แจกแต้ม” โดยนำเสื้อผ้าใช้แล้วมาบริจาคแลกเป็นแต้มสะสม โดยเสื้อผ้า 1 ชิ้นแลกรับ 10 แต้มที่สถานีบริการน้ำมันพีที 15 สาขาที่ร่วมนำร่องโครงการ

จากนั้นแบรนด์ Circular ผู้เชี่ยวชาญด้านรีไซเคิลมากว่า 55 ปี เข้ารับเสื้อผ้าจากกล่องบริจาคในสถานีบริการน้ำมันพีทีที่ร่วมรายการ เพื่อนำวัตถุดิบเหล่านั้นไปเข้ากระบวนการแปรสภาพให้กลายเป็นเส้นด้ายและนำมาถักทอเป็นผ้าผืนใหม่ ซึ่งการรีไซเคิลเสื้อผ้า 1 ตัว สามารถช่วยประหยัดการใช้น้ำ 2,700 ลิตร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) 3.9 กิโลกรัม ลดการใช้ปุ๋ยและยาฆ่าแมลงในการปลูกฝ้าย ตลอดจนลดการใช้สารเคมีในการฟอกย้อม

ความสำเร็จของโครงการในปีที่ผ่านมา ได้ยอดบริจาคเสื้อผ้ารวมมากถึง 17,500 กิโลกรัม ปีนี้ จึงขยายความร่วมมือสู่อีกหนึ่งพันธมิตรที่สำคัญอย่างแบรนด์ยืดเปล่า (Yuedpao) ที่มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นรักษ์โลก ReWear ReCare – ทุกการใส่ใส่ใจโลก PT x CIRCULAR x Yuedpao ทั้งเสื้อ และหมวก ECOTECH TIMELESS ซึ่งคงเอกลักษณ์ของแบรนด์แฟชั่นดีไซน์ทันสมัย สไตล์มินิมอล ใช้งานได้สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย นวัตกรรมเนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน

พร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นความร่วมมือครั้งนี้ เกิดจากหัวใจหลักของธุรกิจทั้ง 3 แบรนด์ที่มีเป้าหมายเดียวกันในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับสร้างความยั่งยืนต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล สอดรับกับวิสัยทัศน์  พีทีจี ที่ต้องการเชื่อมให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” ในทุกด้านของช่วงชีวิต โดยคอลเลคชั่นรักษ์โลก ReWear ReCare – ทุกการใส่ใส่ใจโลก PT x CIRCULAR x Yuedpao นี้ เป็นหนึ่งผลงานสร้างความภูมิใจแก่แบรนด์พันธมิตรและสมาชิกแมกซ์ การ์ด ที่ได้เห็นผลลัพธ์จากการร่วมบริจาคเสื้อผ้าใช้แล้วเพื่อรีไซเคิลรักษ์โลก พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและเรื่องราวดีๆ สู่ผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์และเข้ากับเทรนด์แฟชั่นที่ใส่สบายในทุกโอกาส”

เป้าหมายความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงคุณค่าสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันและพยายามใช้สิ่งนั้นอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะทุกวันนี้กระแสของ Fast Fashion เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญสร้างขยะสิ่งทอและปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมา ไม่ว่าจะเป็น น้ำ สารเคมีและพลาสติก ล้วนก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งปีนี้เราต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ ตู้แจกแต้ม ที่ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามตั้งแต่ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน สู่การขยายความร่วมมือในมิติที่กว้างขึ้น จึงเป็นที่มาของการจัดทำเสื้อและหมวกคอลเลกชันพิเศษ และแสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ของการร่วมสร้างสังคมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน” พร้อมศักดิ์ กล่าว

จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงเจริญแกรนด์ จำกัด (SC GRAND) ผู้บริหารแบรนด์ Circular กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความใส่ใจและห่วงใยที่ทั้ง 3 แบรนด์มีให้ต่อผู้บริโภค สังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยจุดแข็งของพีทีจี ที่มีฐานสมาชิกอยู่ทั่วประเทศผสานกับความเชี่ยวชาญของแบรนด์ Circular ที่รับหน้าที่เป็นตัวกลางช่วยสังคมจัดการกับขยะสิ่งทออย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนผืนผ้าเก่าสู่นวัตกรรมรีไซเคิลคุณภาพสูงจนเป็นคอลเลคชั่นรักษ์โลกออกแบบโดย Yuedpao ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและให้คุณภาพไม่ต่างจากเดิม”

“พันธมิตรทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรธุรกิจและภาคประชาชนถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ปูรากฐานให้อุตสาหกรรมแฟชั่นยั่งยืนมากขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งพลังเล็กๆ ช่วยให้ ผู้บริโภคตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและหันมาให้ความสำคัญและเลือกใช้สินค้าที่รังสรรค์ผ่านขั้นตอนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น” จิรโรจน์ กล่าว
 
ทนงค์ศักดิ์ แซ่เอี้ยว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เริ่มใหม่ จำกัด หรือ แบรนด์ยืดเปล่า (Yuedpao) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อสินค้าที่มีความยั่งยืน หรือ Sustainable ในฐานะที่เราเป็นแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่ฟังเสียงผู้บริโภคเสมอ จึงไม่หยุดพัฒนาและเปิดรับความร่วมมือจากพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ทำให้รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบคอลเลคชั่นรักษ์โลก ReWear ReCare – ทุกการใส่ใส่ใจโลก PT x CIRCULAR x Yuedpao นี้ เพราะนอกจากจะร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อลดปริมาณขยะสิ่งทอแล้ว ยังถ่ายทอดผลงานฝีมือดีไซน์เนอร์ไทยได้อีกทางหนึ่ง”

คอนเซ็ปต์การออกแบบเราต้องการผสานความเป็นเอกลักษณ์ของทั้ง 3 แบรนด์ลงบนรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ซึ่งยังคงสไตล์ของ Yuedpao ที่ให้ผ้าเนื้อสัมผัสนุ่ม อ่อนโยนต่อสภาพผิว ระบายเหงื่อและอากาศได้ดี โดยเลือกใช้โทนสีขาวและสีดำแบบ Unisex โดดเด่นด้วยลวดลายและเส้นสายที่เรียบง่าย เพื่อให้แมตซ์กับเสื้อผ้าได้ทุกลุค ใส่ได้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นแนวสตรีท เท่ ๆ แนวมินิมอล ชิค ๆ หรือแนว Smart Casual ในวันทำงาน ก็สามารถปรับใส่ตามสไตล์ที่เข้ากับทุกการใช้งานของทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน” ทนงค์ศักดิ์ กล่าว

 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการหมุนเวียนขยะสิ่งทอให้กลับมาสร้างความสุขอีกครั้ง ผ่านคอลเลคชั่น ReWear ReCare – ทุกการใส่ใส่ใจโลก PT x CIRCULAR x Yuedpao โดยสมาชิก แมกซ์ การ์ด สามารถเป็นเจ้าของคอลเลคชั่นพิเศษก่อนใคร เพียงใช้ 3,790 แต้ม แลกรับเสื้อยืด หรือ หมวก ECOTECH TIMELESS ได้ที่แอปพลิเคชัน Max Me สำหรับลูกค้าทั่วไป สามารถซื้อสินค้าที่ร้าน Yuedpao ที่ร่วมรายการ ในราคาเสื้อตัวละ 390 บาท มี 2 สี สีขาว และสีดำ พร้อม 3 ขนาดให้เลือก ได้แก่ Size M L และ XL และหมวก ราคาใบละ 390 บาท เท่านั้น ยิ่งช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว เชื่อว่าคอลเลคชั่นรักษ์โลกนี้ จะตอบโจทย์คนที่กำลังหาของขวัญที่มีความหมายเพื่อส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ให้คนพิเศษได้อย่างแน่นอน ติดตามเรื่องราวดี ๆ และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชัน Max Me และ Facebook Fanpage PT Station
 
#MaxSolution #PTMAXCARD # ReWearReCareทุกการใส่ใส่ใจโลก #ตู้แจกแต้ม
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ