ป้าละมัย ผนึกกำลัง DKSH เสริมศักยภาพขยายตลาดในประเทศไทย

0    427    0    23 ธ.ค. 2567 17:23 น.   
แบ่งปัน
หน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด คู่ค้าชั้นนำสำหรับบริษัทอุปโภคบริโภคในภูมิภาคเอเชีย ร่วมกับ บริษัท มีดีกรุ๊ป 2022 จำกัด ผู้ผลิตซอสปรุงอาหารสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ ‘ป้าละมัย’ ประกาศความร่วมมือ โดยแต่งตั้งให้ DKSH เป็นผู้จัดจำหน่ายกระจายสินค้าซอสปรุงอาหารสำเร็จรูปแบรนด์ป้าละมัยในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางร้านค้าปลีกทั่วไป (General Trade) ได้ดียิ่งขึ้น
 
DKSH จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยขยายธุรกิจอย่างครบวงจร (Full Market Expansion Service) ให้แก่ มีดีกรุ๊ป ตั้งแต่การจัดจำหน่าย การขนส่ง ตลอดจนการบริหารการตลาด และการขายเชิงกลยุทธ์ ด้วยเครือข่ายการค้าปลีกที่ครอบคลุมทั่วประเทศ  ผนวกกับทีมขายที่มีประสบการณ์ของ DKSH ทำให้มั่นใจได้ว่า มีดีกรุ๊ป จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดและเติบโตธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ การร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำบทบาทของ DKSH ในฐานะคู่ค้าชั้นนำที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารประเทศไทยอีกด้วย
 
ผลิตภัณฑ์ซอสปรุงสำเร็จรูปแบรนด์ป้าละมัยในรูปแบบขวดและซอง
ผลิตภัณฑ์ของป้าละมัย ประกอบด้วย ซอสผัดกะเพรา ซอสข้าวผัดและอเนกประสงค์  และซอสพริกไทยดำ  มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยประหยัดเวลา และทำให้การทำอาหารอร่อย ๆ ที่บ้านเป็นเรื่องง่าย โดยไม่ต้องพึ่งวัตถุดิบเพิ่มเติม มั่นใจเรื่องรสชาติความอร่อยไม่มีเปลี่ยนแปลงด้วยสูตรอาหารไทยต้นตำรับ ไม่เพียงเท่านี้ ซอสข้าวผัดและอเนกประสงค์ ยังเคยได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลระดับนานาชาติ “International Innovation Awards 2024” ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง
 
โดย Damien Morot, Vice President, FMCG, Thailand & Laos and Head ได้กล่าวในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การร่วมมือกันระหว่างสององค์กรในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ DKSH ในการสนับสนุนและผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมซอสปรุงอาหารสำเร็จรูปในประเทศไทย เรามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ประกอบกับความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและกระจายสินค้าของแบรนด์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความมั่นใจที่จะช่วยให้ ซอสปรุงรสแบรนด์ป้าละมัย สามารถขยายตลาดและเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมของเรา”
 
“ตลาดซอสอเนกประสงค์สำเร็จรูปมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีการขยายตัวถึง 12-15% ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนวัยทำงานและครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่มักนิยมอาหารประเภทพร้อมปรุง ซึ่งมาพร้อมวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ช่วยให้สามารถประกอบอาหารได้ทันที ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว ที่ขาดไม่ได้ในยุคปัจจุบัน” นายอนุศาสตร์ สระทองเวียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีดีกรุ๊ป 2022 จำกัด กล่าว
 
การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของ DKSH ในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจที่ช่วยเสริมศักยภาพและการเติบโตของแบรนด์ต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการผสานวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมของมีดีกรุ๊ป เข้ากับความสามารถด้านการขยายตลาดที่ผ่านการพิสูจน์แล้วของ DKSH ทำให้ป้าละมัยสามารถก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่
ครองใจผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศได้อย่างมั่นใจ
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”