นิสสันเผยโฉมทีมผู้ชนะระดับภูมิภาค “NISSAN e-POWER Challenge 2024” ในงาน Motor Expo 2024

0    727    0    23 ธ.ค. 2567 17:30 น.   
แบ่งปัน
นิสสัน ประเทศไทย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมเยี่ยมชมงาน Motor Expo 2024 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2567 ด้วยพิธีมอบรางวัลแก่ 6 ทีมนักศึกษาผู้ชนะระดับภูมิภาคที่ผ่านการเข้ารอบสุดท้ายโครงการ “NISSAN e-POWER Challenge 2024” ภายในงาน Motor Expo 2024 โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของโครงการโดยทีมผู้ชนะได้รับรางวัลทีมละ 20,000 บาท และสิทธิเข้าร่วมเวิร์กชอปพิเศษ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้นในปี 2568

โครงการ Nissan e-POWER Challenge 2024 ภายใต้แนวคิด “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” โดยนิสสัน ประเทศไทย มุ่งส่งเสริมศักยภาพด้านการตลาดและการผลิตคอนเทนต์ของเยาวชนระดับอุดมศึกษา โดยเปิดโอกาสให้นำเสนอแผนการตลาดในหัวข้อ “e-POWER…ใช่ทุกไลฟ์สไตล์” พร้อมคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยในระยะแรกของโครงการ วิทยากรจากนิสสัน และวิทยากรพิเศษที่ช่วยแนะแนวทางการผลิตคอนเทนต์อย่างคุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพาณิชย์ Co-Founder & MD แห่ง Wink Wink Production ผู้ผลิตโฆษณาแถวหน้าของไทยได้ร่วมกันเดินสายจัดกิจกรรมแนะแนวและให้ความรู้แก่สถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมทั้งคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจากแต่ละภูมิภาคจำนวน 5 ทีม และทีมที่ได้รับรางวัล NISSAN e-Power Popular View ซึ่งที่มียอดวิวผลงานทางออนไลน์สูงที่สุดจำนวน 1 ทีม (รวม 6 ทีม)

ภายในงาน Motor Expo 2024 ครั้งนี้ นิสสันได้จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ 6 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากผลงานสร้างสรรค์ เป็นเงินรางวัลให้ทีมละ 20,000 บาท และมอบสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ พร้อมทั้งปูเส้นทางการแข่งขันรอบถัดไป ที่จะเป็นการผลิตคอนเทนต์ในโจทย์ใหม่ที่นิสสันมอบให้ และเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อมกับส่งแผนการตลาดให้คณะกรรมการพิจารณา ชิงรางวัลทุนการศึกษาและโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น รวมมูลกค่ากว่า 800,000 บาท โดยจะประกาศรายชื่อทีมผู้ชนะเลิศและมอบรางวัลในงาน Bangkok International Motor Show 2025  เดือนมีนาคม ปี 2568  

คุณอัจจิมา วรรณพินทุ รองประธานสายงานการตลาด นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสันเชื่อว่าศักยภาพของนิสิต นักศึกษารุ่นใหม่นั้นมีมากมายหลายด้าน เราจึงอยากเป็นหนึ่งในเวทีที่ให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถของตัวเองออกมา ได้โชว์พลังของคนรุ่นใหม่กับการประชันไอเดียมันส์ๆ จึงเป็นที่มาของโครงการ “NISSAN e-POWER Challenge 2024 ขับมันส์ ประชันไอเดีย Content Creator & Marketing Contest” และเพื่อให้สอดคล้องกับความทันสมัย และการขับขี่ที่เร้าใจของรถยนต์ Nissan KICKS e-POWER ที่สามารถ re-generate พลังงานจากน้ำมันให้กลับมาเป็นพลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนมอเตอร์ได้ ซึ่งถึงแม้จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ก็ไม่ต้องรอชาร์จไฟ ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ ทางนิสสันจึงเชื่อมโยงเอาจุดนี้มาทำเป็นหัวข้อการประกวดที่ชื่อว่า “e-POWER…ใช่ทุกไลฟ์สไตล์” ซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นไอเดียใหม่ๆ จากน้องๆ ทุกทีมในรอบหน้า ที่จะช่วยอธิบาย ให้ทุกคนได้รู้จักและเข้าใจความเป็น e-POWER ได้มากยิ่งขั้น”

ทางด้านนางสาวศุภมาส อิ่มรัง และ นายเจมพล สุวรรณประทีป จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ตัวแทนทีมผู้ชนะเลิศจากภาคเหนือ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมงานว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลเป็นตัวแทนจากภาคเหนือ โครงการนี้มอบโอกาสและประสบการณ์ดีๆ ให้พวกเรา ที่ไม่เพียงแค่ได้แสดงความสามารถ ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริงในวงการ ในการแข่งขันรอบต่อไปเรามีไอเดียที่น่าตื่นเต้นรออยู่ อยากให้ช่วยส่งกำลังใจให้พวกเรานะคะ”

นิสสัน ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบ และขอเชิญชวนทุกคนร่วมติดตามเรื่องราวของผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการได้ที่เว็บไซต์ nissan.co.th 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”