โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ นำโรงงานรังสิตคว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทการจัดการพลังงาน ชูนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

0    513    0    23 ธ.ค. 2567 17:41 น.   
แบ่งปัน

โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ ตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่เน้นนวัตกรรมด้านความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยล่าสุด โรงงานไทยน้ำทิพย์ รังสิต ผ่านการคัดเลือกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการจัดการพลังงาน จากนายกรัฐมนตรี สะท้อนมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาช่วยลดการใช้พลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และเป็นต้นแบบองค์กรที่ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ชาญวิทย์ ชรินธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซัพพลายเชน บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “โคคา-โคล่า” ที่ได้รับสิทธิ์รับผิดชอบ 63 จังหวัดทั่วประเทศ กล่าวว่า “โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ มุ่งดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน เราดำเนินธุรกิจภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน “Our Choice, Our Future!” ของสไวร์ โคคา-โคล่า ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ที่สุดลำดับที่ 5 ของโลกของ “โคคา-โคล่า” โดยหนึ่งในประเด็นที่เราให้ความสำคัญคือด้านสิ่งแวดล้อม โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จนได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทการจัดการพลังงาน ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศของอุตสาหกรรมไทย เราจะเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความยั่งยืน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและสิ่งแวดล้อมของไทยที่ดีขึ้นต่อไป”

ในด้านการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ บริหารการใช้พลังงานในขั้นตอนการผลิต โดยมีโรงงานรังสิต เป็นต้นแบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การกำหนดนโยบาย จัดโครงสร้างทีมผู้รับผิดชอบด้านการใช้พลังงาน วางแผน ควบคุมการดำเนินการ ติดตามผลและยกระดับการพัฒนา โดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานของเครื่องจักร ครอบคลุมการใช้พลังงานไฟฟ้าและพลังงานความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องจักร สามารถนำน้ำจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ซ้ำได้ในส่วนการทำงานของเครื่องจักร ทำให้ตั้งแต่ปี 2564 – 2566 โรงงานรังสิตสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ราว 9,100,000 kWh และลดการใช้พลังงานความร้อนลงประมาณ 540,000 ลิตรน้ำมันเตา หรือเทียบเท่ากับราว 22,600,000 MJ ซึ่งโดยรวมเทียบเท่ากับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ประมาณ 6,300 ตันคาร์บอน

โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ ส่งมอบความสุขและความสดชื่นให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2502 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ยาวนานกว่า 65 ปี มีโรงงานไทยน้ำทิพย์ 5 แห่ง ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่ผลิตเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกจาก “โคคา-โคล่า” และมีกำลังการผลิตรวมกว่า 450 ล้านยูนิตเคสต่อปี นอกจากรางวัลล่าสุดในครั้งนี้ โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์ ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 3 (ระบบสีเขียว) จากกระทรวงอุตสาหกรรมเมื่อปีที่ผ่านมา

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย