ไทยวา คว้ารางวัล Prime Minister’s Export Award 2024 ด้านความยั่งยืน ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างคุณค่าที่ดีเพื่อโลก เกษตรกร และผู้บริโภค

0    544    0    6 ม.ค. 2568 17:18 น.   
แบ่งปัน
บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเกษตรและอาหารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัล Prime Minister’s Export Award 2024 หรือ ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ในสาขาความยั่งยืน โดยมีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีในการมอบรางวัล ณ ทำเนียบรัฐบาล
 
นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยวา กล่าวว่า "รางวัล Prime Minister’s Export Award ถือเป็นความภาคภูมิใจ และสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ 'Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf' ของไทยวา ในการสร้างคุณค่าด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืนตั้งแต่แหล่งเพาะปลูกจนถึงมือผู้บริโภค ความสำเร็จนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อโลกและผู้คน เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่เกษตรกร ผู้บริโภค สังคม และประเทศไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป”
 
ทั้งนี้ รางวัล Prime Minister's Export Award ถือเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลไทยที่มอบให้กับผู้ประกอบการส่งออกที่มีผลงานโดดเด่น โดยในสาขาความยั่งยืนจะพิจารณามอบให้กับผู้ประกอบการที่มีสินค้าคุณภาพ ควบคู่การดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ หรือ SDGs และโมเดลเศรษฐกิจ BCG
 
ที่ผ่านมา ไทยวาให้ความสำคัญกับความยั่งยืนโดยครอบคลุมทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่าน 4 เสาหลัก ได้แก่ การสนับสนุนเกษตรกร โรงงานและชุมชนสีเขียว การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพนักงาน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยตัวอย่างความสำเร็จที่เกิดขึ้นภายใต้ 4 เสาหลักนี้ เช่น การส่งเสริมชาวไร่มันสำปะหลังให้เพาะปลูกอย่างยั่งยืนด้วย ‘ไทยวาโมเดล’ และการเข้าร่วมโครงการ T-VER เพื่อร่วมลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสนับสนุนเป้าหมาย Carbon Neutrality ของประเทศ เพื่อสร้างคุณค่าในระยะยาว
 
ปัจจุบัน ไทยวาดำเนินธุรกิจอยู่ใน 8 ประเทศ และมีโรงงานและสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง มีพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้บริโภค แป้งมันสำปะหลังและแป้งมันสำปะหลังดัดแปร รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารสำหรับ B2B และผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกจากแป้งมันสำปะหลังภายใต้แบรนด์ ROSECO ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในพอร์ตโฟลิโอของไทยวา ประกอบด้วย แป้งมันสำปะหลัง แป้งดัดแปร น้ำเชื่อมกลูโคส ไข่มุกมันสำปะหลัง และแป้งข้าวเจ้า รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารอีกมากมาย เช่น วุ้นเส้น เส้นหมี่ ชุดอาหารและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”