“การบินไทย” เผยโฉมชั้นธุรกิจ “รอยัล ซิลค์ คลาส” บนเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 เน้นความสะดวกสบาย ยกระดับการเดินทาง ทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศระยะสั้น

0    358    0    3 ก.พ. 2568 17:50 น.   
แบ่งปัน
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน THAI A320: Elevating Travel Experience การแนะนำบริการใหม่บนเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 เผยโฉมห้องโดยสารชั้นธุรกิจ
หรือรอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) บนเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 เพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ผู้โดยสาร โดยมี นายปิยสวัสดิ์  อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ และฝ่ายบริหาร ร่วมในงาน ณ โรงซ่อมเครื่องบิน (Hangar) การบินไทย สุวรรณภูมิ
 
นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การบินไทย โดยสายการพาณิชย์ มุ่งมั่นดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ Commercial Excellence ที่จะนำไปสู่การหารายได้ และทำผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โดยในปี 2567 บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ ภายใต้แคมเปญ One THAI One Fly ซึ่งประสบผลสำเร็จจากการรวมสายการบินไทยสมายล์มาเป็นแบรนด์เดียวกับการบินไทย และสามารถพลิกฟื้นผลประกอบการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านรายได้ หรือ Aircraft Utilization หรือแม้แต่การสร้าง Seamless Travel Experience ให้กับผู้โดยสาร    
 
สำหรับบริการใหม่ในห้องโดยสารชั้นธุรกิจหรือรอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) บนเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างต่อเนื่องของการบินไทย ที่ตั้งใจพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยยึดหลัก Customer Centric เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสาร
 
การยกระดับประสบการณ์การบินครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของการบินไทยในฐานะสายการบินหลักในประเทศไทย ที่ต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้การเดินทางทางอากาศ โดยเฉพาะเส้นทางระยะใกล้ ด้วยการนำเสนอบริการแบบฟูลเซอร์วิสที่ครบครัน ทั้งที่นั่งกว้างขวางที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ระบบความบันเทิงที่ล้ำสมัย อาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียม พร้อมสิทธิพิเศษมากมายที่จะทำให้ทุกเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางในประเทศหรือระหว่างประเทศ เป็นการเดินทางที่น่าจดจำสำหรับทุกท่าน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่มกราคม 2568 และจะทยอยติดตั้งให้ครบทั้ง 20 ลำภายในไตรมาส 2 ของปีนี้”
 
ห้องโดยสารชั้นรอยัล ซิลค์ คลาสโฉมใหม่นำเสนอ 12 ที่นั่งสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการในบางเที่ยวบิน จัดวางแบบ 2-2 ใน 3 แถวแรก โดยผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบพื้นที่ส่วนตัวอันกว้างขวางให้ผู้โดยสาร ทุกที่นั่งสามารถปรับเอนได้อย่างสะดวกสบายพร้อมที่พักศีรษะและที่พักขาที่ปรับระดับได้ นอกจากนี้ ตัวที่นั่งยังมาพร้อมฟังก์ชันครบครันตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งโต๊ะอาหารดีไซน์สมาร์ตและแท่นวางอุปกรณ์ส่วนตัวแบบพับเก็บได้อย่างสะดวกสบาย ตลอดจนมุมวางเครื่องดื่มที่ออกแบบมาให้อยู่ใกล้ที่วางแขน
 
อีกหนึ่งความพิเศษของเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ของการบินไทย คือการให้บริการระบบความบันเทิงแบบไร้สาย ซึ่งการบินไทยนับเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่นำเสนอระบบความบันเทิงแบบไร้สายครบทุกที่นั่งสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการในบางเที่ยวบินเพื่อให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินกับคอนเทนต์หลากหลายผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว โดยชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารร้อนระดับพรีเมียม เครื่องดื่มชั้นเลิศ และสำหรับเที่ยวบินที่มีระยะเวลาการบินเกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง ผู้โดยสารจะได้รับกระเป๋าชุดอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) สุดพิเศษที่ออกแบบร่วมกับแบรนด์จิม ทอมป์สัน ที่นำเสนอลวดลาย 12 แบบอันสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างงดงาม
 
ผู้โดยสารรอยัล ซิลค์ คลาส ของการบินไทย จะได้รับสิทธิพิเศษครบครัน ตั้งแต่บริการ Fast Track ผ่านการตรวจคนเข้าเมือง, สิทธิ์การขึ้นเครื่องก่อน (Priority Boarding), บริการรับกระเป๋าก่อนใคร (Priority Baggage), สิทธิ์เข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ Royal Orchid Lounge, น้ำหนักกระเป๋าฟรี 40 กิโลกรัมพร้อมสัมภาระถือขึ้นเครื่อง 7 กิโลกรัม พร้อมรับไมล์สะสม Royal Orchid Plus เพิ่มขึ้น 125-150%
 
ที่นั่งรอยัล ซิลค์ คลาส บนเครื่องบินแอร์บัส A320 จะให้บริการใน 8 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินระหว่างกรุงเทพฯ และ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ และกระบี่ พร้อมเส้นทางระหว่างประเทศอีก 22 จุดหมายในเอเชีย ครอบคลุมหลายเส้นทางสำคัญ ได้แก่ เส้นทางบินระหว่างกรุงเทพฯ และ ไต้หวัน, ฮ่องกง, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, เวียดนาม, อินโดนีเซีย มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, เนปาล, บังกลาเทศ และศรีลังกา ทั้งนี้ เส้นทางบินอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
 
ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรอยัล ซิลค์ คลาส ตารางการบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com, สำนักงานขายการบินไทย, ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย