น้ำแร่เพอร์ร่า ต่อยอดกลยุทธ์ปั้นแฟชั่นแบรนด์ ดึง Kloset ออกแบบฉลากใหม่ Limited Edition ยืนหนึ่ง “ผู้นำ” ตลาดน้ำแร่

1    1,240    9    26 มี.ค. 2563 10:26 น.   
แบ่งปัน

น้ำแร่เพอร์ร่า ต่อยอดกลยุทธ์ปั้นแฟชั่นแบรนด์ ดึง Kloset ออกแบบฉลากใหม่ Limited Edition ยืนหนึ่ง “ผู้นำ” ตลาดน้ำแร่

   “น้ำแร่เพอร์ร่า” ย้ำกลยุทธ์การตลาดฉีกกรอบ ตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์น้ำแร่ “รายแรก”    สร้างความแตกต่าง นำแฟชั่นมาผสานการตลาดน้ำดื่ม ล่าสุด จับมือ Kloset แบรนด์เสื้อผ้าระดับแนวหน้าที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นไทย เปิดตัวฉลากพิเศษ “Limited Collection Purra x Kloset Spring / Summer 2020” เสริมแกร่งผู้นำตลาดน้ำแร่ เติบโตอย่างยั่งยืน

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจน็อนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเป็นเวลา 8 ปีแล้ว ที่น้ำแร่เพอร์ร่าได้ทำตลาด สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะล่าสุดกับการก้าวเป็น “ผู้นำ” ตลาดน้ำแร่เรียบร้อยแล้ว และการยืนหยัดมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดน้ำแร่ ด้วยการเป็นแบรนด์แรกที่ดึงแฟชั่นมาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ ตั้งแต่ปี 2559 โดยได้ร่วม Collaboration กับพันธมิตรดีไซเนอร์ไทยเจ้าของแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าชื่อดังที่มาร่วมกันสร้างสีสัน ออกแบบฉลากน้ำแร่เพอร์ร่า “Limited Edition” บนขวดแตกต่างกันไปในทุกปี ไม่ว่าจะเป็น Disaya, Issue , Asava, Vatanika, Poem ฯลฯ ตามด้วยการร่วมกับดีไซเนอร์ไทยที่เคยร่วมงานออกคอลเลกชั่นพิเศษกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Rimowa และปีที่ผ่านมาได้รับเกียรติร่วมงานกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK มาเป็นผู้ออกแบบลวดลายฉลากน้ำแร่เพอร์ร่า เพื่อให้สาวกแบรนด์และผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เก็บสะสม พร้อมทั้งเป็นการตอกย้ำจุดแข็งในการเป็นแบรนด์แรกที่ผนึกแฟชั่นเขย่าตลาดน้ำแร่ด้วย
 

“การเป็นแบรนด์แรกที่ทำตลาดโดยดึงแฟชั่นมาติดเป็นอาวุธลับทำให้น้ำแร่เพอร์ร่า เป็นที่จดจำและมี Branding ที่แข็งแรงในกลุ่มตลาดน้ำแร่ด้วยกัน การผสมผสานทั้งฟังก์ชั่นนอลและอีโมชั่นนอล    เบเนฟิต ส่งผลให้แบรนด์ก้าวเป็นผู้นำตลาดได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปี ถือเป็นแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตมากสุดในตลาด และเติบโตมากขึ้นต่อเนื่องทุกปี  ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา(2562) ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำแร่เพอร์ร่า ก็ขยับเข้ามาใกล้ผู้นำตลาด ห่างกันเพียง 2.2% เท่านั้น โดยที่ในครึ่งปีหลัง น้ำแร่เพอร์ร่าสามารถขึ้นครองอันดับ 1 และต่อเนื่องมาในปี 2563

ล่าสุด น้ำแร่เพอร์ร่าตอกย้ำการเป็นผู้นำกลยุทธ์การตลาดด้วยการดึงแฟชั่นมาร่วมทำตลาดและสร้างแบรนด์เป็น “รายแรก” เดินหน้าร่วมกับ Kloset (คลอเส็ท) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของไทยที่เป็นที่รู้จักระดับโลกมาออกแบบ “Limited Collection Purra x Kloset Spring/Summer 2020” ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Hidden Treasure โดยได้ดีไซน์ฉลากสินค้ามีความโดดเด่นด้วยลวดลายปริ้นท์ฟลอร่า สวยหวาน ผสมผสานความหรูหราของโซ่ทอง มีเอกลักษณ์ ทำให้คอลเลกชั่นพิเศษนี้มีความน่าค้นหาและน่าสะสมยิ่งขึ้นสำหรับสาวกของน้ำแร่และบรรดาแฟชั่นนิสต้า

นอกจากนี้ ได้ Launch ภาพยนตร์โฆษณา 3 เวอร์ชั่น เพื่อตอกย้ำการรับรู้ถึงแบรนด์ และเจาะกลุ่มเป้าหมายแต่ละไลฟ์สไตล์ ผ่านแพลตฟอร์มสื่อหลักและสื่อออนไลน์

“การสร้างแบรนด์และทำการตลาดน้ำแร่เพอร์ร่า บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ย้ำหัวใจของการเป็นน้ำแร่คุณภาพ มาจากธรรมชาติ 100% ไปพร้อมกับการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยการดึงแฟชั่นมาสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำแร่เพอร์ร่าเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่ากลยุทธ์ที่แบรนด์ทำมาถูกทางแล้ว ส่วนการร่วมกับแบรนด์แฟชั่นอย่าง Kloset เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นตัวจริงในวงการแฟชั่นไทย และก้าวไปสู่เวทีระดับโลก การผสาน 2 แบรนด์ที่แตกต่างกันจะช่วยเพิ่มพลังในการสร้างแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น”
 

สำหรับการสื่อสารตลาดครั้งนี้จะผ่านสื่อออนไลน์ 360 องศา ส่วนช่องทางการขายและกระจายสินค้า ได้โฟกัสให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของการบริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะการเจาะเครือร้านอาหารและคาเฟ่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ต่างๆ เพื่อทำให้ผู้บริโภคคุ้นเคยใกล้ชิดน้ำแร่เพอร์ร่ามากยิ่งขึ้น”

สำหรับเพอร์ร่าคอลเลคชั่นพิเศษนี้ มีจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สันสเตชั่น, จิฟฟี่ และ 108ช็อป เริ่มจำหน่ายวันนี้ ถึงเดือนเมษายน 2563

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ เสริมด้วยการตลาดที่มีความแตกต่าง บริษัทฯยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสำหรับคอลเลกชั่นพิเศษนี้ด้วยโปรโมชั่น “พลิกฝาตามล่าฝัน” ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นเป็นเจ้าของสร้อยคอทองคำแท้ Limited Design By Kloset หนัก 5 บาท และลุ้นสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงทุกสัปดาห์ มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท เพียงส่งรหัสใต้ฝาน้ำแร่ Purra X Kloset แล้วส่งมาที่ LINE SINGHA REWARDS หรือ www.PurraXKloset.com โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 2 เมษายน 2563

นายธิติพร กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายในปี 2563 บริษัทฯต้องการสร้างยอดขายเชิงปริมาณ 112 ล้านลิตร และเชิงมูลค่า 1,700 ล้านบาท เติบโต 28% จากปี 2562 และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 จากตลาดรวมน้ำแร่เชิงปริมาณ 311 ล้านลิตร และเชิงมูลค่า 4,765 ล้านบาท
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน  (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ เอ ไลฟ์ (ALive Powered by AIA) โดยบริษัท เอไอเอ เวลเนส จำกัด ส่งความห่วงใยถึงคนไทยทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดตัวแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” โดย เอ ไลฟ์ ขอมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป ระยะเวลาคุ้มครองนาน 30 วัน ด้วยวงเงินคุ้มครองชีวิตสูงถึง 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ พร้อมรับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริงสูงสุด 5,000 บาท
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อชูความงดงามด้านอัตลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย อย่าง ขบวนแห่งานบุญสลุงหลวง และการประกวดเพทบุตร-เทพธิดา สลุงหลวง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ ยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ณ ลานสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปาง (มิวเซียมลำปาง), ลานพระธาตุศรีจอมไคล วัดปงสนุก และ ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ระหว่างวันที่ 7 – 13 เมษายน 2567