6 ร่วมสร้างสรรค์เมนูสุดประทับจากวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมจากจังหวัดนางาซากิ ดินแดนแห่งวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ

0    377    0    10 ก.พ. 2568 15:51 น.   
แบ่งปัน
เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มร. ยูซึเกะ โซโนดะ (Mr. Yusuke Sonoda) กรรมการบริหาร บริษัท Sonoriku Thailand จัดงาน Wafood Japan Discovery: Taste of Nagasaki 2025 ร่วมกับ มร. ทาเคฮิเดะ ชิบูย่า (Mr. Takahide Shibuya) ตัวแทนภาครัฐจังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี 6 สุดยอดเชฟไฟแรง ผู้ขับเคลื่อนวงการอาหาร นำโดยเชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย Celebrity chef, Master Chef Thailand, เชฟเล็ก ชัยญา เรียบร้อย Executive Chef โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ, เชฟอิฐ พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์ จากโรงแรม InterContinental Hua Hin, Chef Marco Venudo จากห้องอาหาร Rosmarino Italian Cuisine จังหวัดภูเก็ต, เชฟกัลยา งามขำ และเชฟซูซุกิ ฮิโรยาสึ Suzuki Hiroyasu เชฟที่บินตรงจากญี่ปุ่นมาเพื่องานนี้  ร่วมกันนำเสนอเมนูหลายหลายรูปแบบทั้งไทยประยุกต์ อิตาเลี่ยนฟิวชั่น และเมนูญี่ปุ่น ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองรสชาติแท้ๆจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

“เมืองที่มีอากาศอบอุ่นตลอดปีและอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งนึงของประเทศญี่ปุ่น” คือคำนิยามของจังหวัดนางาซากิ โดยเชฟทุกท่านได้บินไปเยี่ยมชมพื้นที่การผลิต พูดคุยกับผู้ผลิต สั่งสมความประทับใจและได้เลือกวัตถุดิบชั้นเลิศกลับมา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวากิวนางาซากิ ที่มีรางวัลการันตรีจากงานประกวดวากิวโอลิมปิก ปลาสดๆจากเกาะโกโตะแหล่งผลิตปลาอันดับมากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศญี่ปุ่น สตอเบอร์รี่สดๆ มันหวานที่ผ่านกรรมวิธีการบ่มจนได้รสชาติหวานหอมไม่เหมือนที่ใด และวัตถุดิบอื่นๆอีกมากมาย โดยผุ้ร่วมงานต่างได้รับความประทับใจจากการลิ้มลองเมนูสุดสร้างสรรค์ อาทิ เมี่ยงปลาไท (Tai), ยำเนื้อวากิวประยุกต์, แกงเลียงปลาซูสุกิ (Suzuki), Zuke Maguro, วากิวคาปูชิโน่ และของหวานอย่าง สังขยาชาเขียวสตอร์เบอรรี่สด และมูสชาเขียว แถมเซอร์ไพร้ที่ทุกคนได้ชิมอาหารจากเทคโนโลยีการเก็บรักษาความสดใหม่ของอาหาร ในเมนูซูชิและซาชิมิที่แช่แข็งมาจากเมืองนางาซากิที่อร่อยจนยากที่จะแยกได้ว่าเป็นผ่านกรรมมาวิธีเก็บรักษามา
 
จากงานครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่เราคนไทยได้รู้จักกับแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงมากอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญรสชาติถูกปากคนไทย และยังสามารถปรุงเป็นอาหารที่หลากหลายอีกด้วย หากท่านใดที่สนใจจะลิ้มลองเมนูจากวัตถุดิบจากจังหวัดนางาซากิ ก็สามารถชิมได้ที่โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ หรือร้านอาหารของเชฟทุกท่าน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”