เอมิเรตส์เปิดตัวเลานจ์ใหม่ที่สุวรรณภูมิ SAT-1 ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากดูไบ

0    411    0    10 ก.พ. 2568 16:59 น.   
แบ่งปัน
สายการบินเอมิเรตส์เฉลิมฉลองการเปิดตัวห้องรับรองผู้โดยสารใหม่อย่างเป็นทางการ ณ อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (SAT-1) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   
 
ห้องรับรองผู้โดยสารที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และย้ายมาอยู่ในอาคารผู้โดยสาร SAT-1 ล่าสุดของสนามบินสุวรรณภูมิ
นี้ เป็นการยกระดับมาตรฐานการเดินทางระดับพรีเมียมสู่อีกขั้น ผ่านการมอบประสบการณ์ภาคพื้นดินที่เหนือระดับให้กับลูกค้าของสายการบิน ซึ่งสะท้อนถึงความหรูหราและสะดวกสบายที่ควบคู่กับการเดินทางกับสายการบินเอมิเรตส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
เอมิเรตส์ ทุ่มงบประมาณในการปรับปรุงกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างห้องรับรองผู้โดยสารแห่งใหม่ที่มีพื้นที่กว้างถึง 1,454 ตารางเมตร และสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 250 คน พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารระดับพรีเมียมที่เดินทางในเที่ยวบินแอร์บัส A380 พร้อมกันถึงสองเที่ยวบิน โดยการขยายพื้นที่ครั้งนี้ ทำให้ห้องรับรองผู้โดยสารในกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเป็นห้องรับรองผู้โดยสารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของเอมิเรตส์ รองจากฐานบินหลักในดูไบ
 
ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ รวมถึงสมาชิก Skywards* ของเอมิเรตส์ สามารถเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนก่อนการเดินทาง ด้วยเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมียมในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเอมิเรตส์ รายการอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์สุดหรู และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย นอกจากนั้นแล้วห้องรับรองผู้โดยสารแห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องอาบน้ำ บริการ Wi-Fi ฟรี และเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ผสานความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารท้องถิ่น อาหารนานาชาติ รวมถึงขนมหวานสุดคลาสสิกของไทยไว้อย่างลงตัว
 
เอมิเรตส์เป็นหนึ่งในสายการบินแรกที่ย้ายห้องรับรองผู้โดยสารมาให้บริการในอาคาร SAT-1 เพื่อมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินทั้ง 6 เที่ยวบินประจำวันจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบ และฮ่องกง โดยห้องรับรองผู้โดยสารนี้ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ของอาคาร SAT-1 และใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีไปยังประตูขึ้นเครื่อง
 
นอกจากห้องรับรองผู้โดยสารในกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ยังให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารอีก 41 แห่งทั่วโลก โดย 7 แห่งตั้งอยู่ในสนามบินนานาชาติดูไบ และอีก 34 แห่งในจุดหมายปลายทางทั่วเครือข่ายสายการบิน นอกจากนี้ เอมิเรตส์ยังมอบสิทธิ์ให้ผู้โดยสารที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารของพันธมิตรได้ในจุดหมายปลายทางที่กำหนด
 
เสริมความแข็งแกร่งให้การดำเนินการในประเทศไทย
 
ในปีนี้ เอมิเรตส์เตรียมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 35 ปีของการให้บริการในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบินได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการเติบโตของการท่องเที่ยวและธุรกิจให้กับประเทศไทย ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน เอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินระหว่างดูไบและกรุงเทพฯ วันละ 5 เที่ยวบิน โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A380 และโบอิ้ง 777 ควบคู่กับเที่ยวบินไป-กลับ ภูเก็ต และ ดูไบ วันละ 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังฮ่องกงวันละ 1 เที่ยวบิน
 
เอมิเรตส์เป็นสายการบินระหว่างประเทศที่ให้บริการเครื่องบินที่มีความจุผู้โดยสารมากที่สุดบนเส้นทางเข้าและออกจากกรุงเทพฯ โดยให้บริการที่นั่งชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจมากกว่า 870 ที่นั่งต่อวัน ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารระดับพรีเมียมที่ครอบคลุมนี้ช่วยตอกย้ำสถานะของเอมิเรตส์ในฐานะสายการบินนานาชาติชั้นนำสำหรับการเดินที่เหนือกว่าระหว่างกรุงเทพฯ และจุดหมายปลายทางทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการขยายพื้นที่ห้องรับรองผู้โดยสารภายในสนามบิน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอมิเรตส์ในด้านจำนวนที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ตอกย้ำถึงความนิยมในการเดินทางและความต้องการบริการระดับพรีเมียมที่เพิ่มสูงขึ้น
 
การเดินทางกับเอมิเรตส์มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าการโดยสารบนเครื่องบิน โดยผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจสามารถใช้บริการรถรับ-ส่งสุดหรูได้ฟรี ครอบคลุมระยะทาง 60 กิโลเมตรจากสนามบินสุวรรณภูมิ** พร้อมด้วยเคาน์เตอร์เช็กอินพิเศษ นอกจากนี้ บนเครื่องบินแอร์บัส A380 ของเอมิเรตส์ ผู้โดยสารระดับพรีเมียมจะได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นเลานจ์บนเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของสายการบิน ห้องโดยสารชั้นหนึ่งแบบส่วนตัว ห้องอาบน้ำสุดหรู และ ice ระบบความบันเทิงบนเที่ยวบินที่ได้รับรางวัล ซึ่งมีช่องรายการให้เลือกมากกว่า 6,500 ช่องแบบออนดีมานด์
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”