เลย์ ฉลอง 30 ปี ยิ่งใหญ่! เปิดแคมเปญ “Lay’s Master of Flavor เรื่องรสยกให้เลย์” ย้ำตัวจริงเรื่องรสชาติ ทำถึง ถูกปากคนไทย พร้อมคัมแบ็คความอร่อยด้วย 2 รสชาติในตำนานที่แฟนๆ คิดถึงมากที่สุด

0    490    0    17 ก.พ. 2568 16:38 น.   
แบ่งปัน
ท่ามกลางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดขนมขบเคี้ยวและตลาดมันฝรั่งทอด (Potato snack) ในประเทศไทย เลย์ มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด หรือ “เป๊ปซี่โค ประเทศไทย” เฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ของเลย์ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมจัดแคมเปญให้ผู้บริโภคร่วมสนุกตลอดทั้งปี โดยเปิดตัวแคมเปญการตลาดแรกสุดยิ่งใหญ่ Lay’s Master of Flavor เรื่องรสยกให้เลย์” ที่นำเสนอความพิถีพิถันในการพัฒนารสชาติของเลย์ ให้สอดคล้องกับเรื่องราวความอร่อยแซ่บนัวในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ตอกย้ำการเป็นตัวจริงเรื่องรสชาติ ทำถึง ถูกปากคนไทยด้วยรสชาติที่ไม่มีใครเหมือน พร้อมส่งมอบของขวัญสุดพิเศษด้วยการคัมแบ็คเลย์ 2 รสชาติในตำนานที่ถูกแฟน ๆ โหวตว่าคิดถึงมากที่สุด ได้แก่ รสไข่เค็ม และรสชีสและหัวหอม ที่รับประกันความอร่อยรสชาติถูกปากคนไทยเหมือนเดิมแน่นอน

นางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้เราเตรียมเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีของเลย์ ประเทศไทยด้วยกิจกรรม ที่น่าสนใจมากมายให้กับแฟน ๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสิ่งหนึ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของเราคือเรื่องรสชาติ ซึ่งเลย์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รสชาติต่าง ๆ มาแล้วกว่า 201 รสชาติ โดยทุกรสชาติล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งช่วยสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนารสชาติของเลย์ที่ทำถึง ถูกปาก ตรงใจคนไทย และไม่เหมือนใคร จึงเกิดเป็นแคมเปญ ‘Lay’s Master of Flavor เรื่องรสยกให้เลย์’ ที่จัดเต็มด้วยกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศาทั้งออนไลน์และออนกราวน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่นำเสนอความพิถีพิถันในการทำรสชาติของเลย์ ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องราวรสชาติในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคแบบอินไซด์ โดยอ้างอิงตามพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยที่มีความละเอียดลออและใส่ใจในทุกขั้นตอน เช่น การสั่งอาหารที่มีการระบุรสชาติที่ต้องการอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหวานน้อย เปรี้ยวนำ ไม่เผ็ดมาก หรือไม่เค็มจัด เปรียบเสมือนเลย์ที่ไม่ว่าผู้บริโภคชาวไทยจะพิถีพิถันและมีรายละเอียดในเรื่องรสชาติแค่ไหน แต่เลย์ก็สามารถตอบโจทย์เรื่องรสชาติความอร่อยให้แก่ชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง”

โดยจัดกิจกรรมแรกฉลอง 30 ปี ด้วยงาน “Lay’s Master of Flavor House” นิทรรศการและเกมอินเตอร์แอคทีฟที่บอกเล่าเรื่องราวความอร่อยแซ่บถึงใจ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนพันธุ์เลย์ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามกว่า 3,000 คน ตลอด 6 วันของการจัดงาน โดยภายในงานมีกิจกรรมให้แฟน ๆ ได้ร่วมย้อนความทรงจำอันแสนประทับใจไปกับรสชาติของเลย์ที่คิดถึงกันแบบจัดเต็ม อาทิ Lay's taurant กับเมนู Fine Dining ที่ได้แรงบันดาลใจจากแผ่นมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ โดยเชฟแบงค์ จากมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์, อุโมงค์ Lay’s Flavor tunnel กับซองเลย์ไซส์ยักษ์กว่า 150 ซอง และโซนถ่ายภาพสุดครีเอทีฟที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ 2 รสชาติในตำนานทั้งเลย์รสชีสและหัวหอมและเลย์รสไข่เค็ม โดยมีไฮไลท์สำคัญคือการแข่งขันหาสุดยอดแฟนพันธุ์เลย์ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้สมัครทางช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศกว่า 3,000 คน โดยผู้ชนะเลิศของการแข่งขันสุดเข้มข้นได้รับรางวัลทองคำ 1 บาท และตำแหน่งแฟนพันธุ์เลย์คนแรกของประเทศไทยในรอบ 30 ปีไปครอง นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญ นานิ หิรัญกฤษฎิ์ และอดีตพรีเซนเตอร์เลย์อย่าง แพรวา ณิชาภัทร ร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนาน

เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีอย่างเป็นทางการ เลย์ได้นำ 2 รสชาติแสนคิดถึงในตำนานที่แฟน ๆ โหวตเรียกร้องให้นำกลับมาทำมากที่สุด อย่าง “รสไข่เค็ม” ที่หอมนัวด้วยกลิ่นไข่เค็มแท้ ๆ และรสชาติอร่อย กลมกล่อมลงตัว และ “รสชีสและหัวหอม” กับการจับคู่กันของ 2 รสชาติโดนใจที่ใครได้ชิมก็บอกว่าแซ่บ กลับมาเสิร์ฟให้แฟน ๆ หายคิดถึงกันอีกครั้ง ซึ่งการันตีได้ว่าเลย์เป็นตัวจริงเรื่องการสร้างสรรค์รสชาติที่ถูกปากผู้บริโภค และเป็นรสชาติในความทรงจำแม้ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้วก็ตาม โดยทั้ง 2 รสชาติได้รับการต้อนรับที่ดีจากผู้บริโภคสมการรอคอยในทุกช่องทาง ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2568 ที่ผ่านมา และสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์

“แคมเปญ ‘Lay’s Master of Flavor เรื่องรสยกให้เลย์’ ถือเป็นก้าวแรกของการฉลองครบรอบ 30 ปีของเลย์ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยหลังจากนี้เลย์ยังมีเซอร์ไพรส์สุดพิเศษไว้รอแฟนพันธุ์เลย์อีกมากมาย เพราะเรามีหลากหลายแง่มุมที่ต้องการถ่ายทอดให้แฟน ๆ ได้รับรู้ถึงความใส่ใจและความจริงใจของเลย์ที่อยากจะส่งมอบรสชาติที่ตรงใจทุกคนมากที่สุด ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย และสนุกไปกับการเฉลิมฉลองของเลย์ตลอดทั้งปี 2568” นางสาวพรรณทิพา กล่าวเพิ่มเติม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทาง Facebook: LaysThailand
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”