“นองปิง 360” ตอกย้ำฮ่องกงยังติดเทรนด์ที่เที่ยวยอดฮิตของคนไทย ชูกิจกรรมพิเศษช่วงสงกรานต์ รุกหนักดึงนักท่องเที่ยวไทย

0    385    0    17 ก.พ. 2568 17:38 น.   
แบ่งปัน
นองปิง 360 (Ngong Ping 360) หนึ่งในสิบอันดับกระเช้าลอยฟ้าที่ดีที่สุดในโลกและสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของฮ่องกง เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มการเดินทางระหว่างไทย–ฮ่องกงในยุคหลังโควิด พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงให้ความสำคัญกับการเดินทางเพื่อเสริมสิริมงคล หรือที่เรียกกันว่า “ทริปสายมู” เพื่อไหว้พระและขอพรจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในฮ่องกง เพื่อตอบรับเทรนด์นี้ นองปิง 360 จึงเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวไทย

ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของการท่องเที่ยวฮ่องกงมาอย่างยาวนาน โดยในปี 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปฮ่องกงมากกว่า 521,000 คน และในจำนวนนี้กว่า 125,000 คน ได้สัมผัสประสบการณ์นั่งกระเช้านองปิง 360 ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังยุคโควิด ขณะเดียวกัน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ในฮ่องกงยังคงดึงดูดนักเดินทางชาวไทยจำนวนมากให้มาเยือนเป็นประจำทุกปี

มร. เจมส์ ต๋ง กรรมการผู้จัดการ นองปิง 360 กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวหลักของฮ่องกง และมีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองรวมถึงนองปิง 360 เอง เรามองเห็นถึงกระแสที่เพิ่มขึ้นของนักเดินทางชาวไทยที่ให้ความสนใจกับประสบการณ์เชิงวัฒนธรรมและจิตวิญญาณ ซึ่งนองปิง 360 ตั้งอยู่ในจุดที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้อย่างลงตัว ด้วยทำเลที่ตั้งใกล้กับ ‘องค์พระใหญ่’ (Tian Tan Buddha) และ ‘วัดโป่หลิน’ (Po Lin Monastery) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความศรัทธาอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวจากประเทศไทย เราพร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่ผสมผสานทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่งดงามเข้าไว้ด้วยกัน”

เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ นองปิง 360 ได้พัฒนาและเพิ่มจำนวนกระเช้ารุ่นใหม่ Crystal+ ซึ่งมอบประสบการณ์พาโนรามา 360 องศา ให้ผู้โดยสารได้ชมวิวเกาะลันเตาแบบเต็มอิ่ม นอกจากนี้ หมู่บ้านนองปิง ยังได้มีการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับการท่องเที่ยว โดยมี Hong Kong Style Café ที่เสิร์ฟเมนูต้นตำรับอย่าง ขนมปังสับปะรด และเครื่องดื่มถั่วแดง (Red Bean Ice Drink) รวมถึงร้านค้าและแหล่งช้อปปิ้งที่สะท้อนเอกลักษณ์ของฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่าง Three Kingdoms Themed Pavilion ที่นำเรื่องราวตำนานสามก๊กมานำเสนอผ่านเทคโนโลยีแสงและเงาสุดล้ำ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสเรื่องราวในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง นองปิง 360 เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายพันคน นำเทศกาลซึ่งเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก อันเต็มไปด้วยความชุ่มชื่น มีสีสันและความสนุกสนานมาไว้ที่นี่ พร้อมนำเสนอบรรยากาศแห่งความสุขของสงกรานต์สู่ฮ่องกง เสริมด้วยไฮไลท์พิเศษที่ นองปิง 360 ได้จับมือกับ ‘My Boy’ ตัวละครยอดนิยมของฮ่องกงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานของเทศกาลไทยกับป๊อปคัลเจอร์ของฮ่องกง

ฮ่องกงยังคงเดินหน้าสร้างเสน่ห์ในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และนองปิง 360 ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยการผสมผสานระหว่างศรัทธา วัฒนธรรม และธรรมชาติที่งดงาม นองปิง 360 จึงเป็นจุดหมายที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของที่นี่ให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”