ร้านอาหารตาข่าย โรสวูด ภูเก็ต: ความยั่งยืน อาหาร และมนต์เสน่ห์แห่งจอเงิน ลิ้มรสอาหารใต้จากฝีมือลุงนูนและป้าใหญ่ ณ ตาข่าย ร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นพร้อมดูแลชุมชนและโลกอย่างยั่งยืน

0    319    0    26 ก.พ. 2568 17:30 น.   
แบ่งปัน
การอนุรักษ์และความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของโรสวูด ภูเก็ต ตั้งแต่แนวคิด การออกแบบ ไปจนถึงการดำเนินงาน ล้วนมุ่งเน้นการดูแลสิ่งแวดล้อมของอ่าวมรกตที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 108 ไร่ (17 เฮกตาร์) ซึ่งประกอบด้วยแนวชายฝั่ง ป่าไม้ เนินเขา และพื้นที่ชุ่มน้ำ เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2560 รีสอร์ตดำเนินมาตรการต่าง ๆ เช่น การบริหารจัดการน้ำแบบสุทธิเป็นศูนย์ ระบบหมักปุ๋ยจากเศษอาหารที่เหลือจากการบริโภค การออกแบบอาคารประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งทำให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold ในฐานะหนึ่งในโรงแรมกลุ่มแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองนี้

ในด้านอาหาร โรสวูด ภูเก็ต ได้ร่วมมือกับเกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ได้รับการคัดสรรโดยเชฟของรีสอร์ต เพื่อลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกจากทั้งผู้ผลิตและรีสอร์ต โดยในปี พ.ศ. 2566 กว่าร้อยละ 70 ของวัตถุดิบและเนื้อสัตว์ที่ใช้ในรีสอร์ตมาจากปรัชญษ 'Partners in Provenance' ของเรา ไฮไลท์สำคัญ ได้แก่ เนื้อวัวจากฟาร์มคุณตาที่เลี้ยงด้วยธัญพืชและผลไม้ คาเวียร์ปลาสเตอร์เจียนไซบีเรียจากฟาร์มหัวหินสเตอเจียน ปลากะพงขาวและปลากะพงแดงจาก EcoAquaculture และข้าวสังข์หยดจากพัทลุง


ร้านอาหารตาข่าย นำโดยลุงนูนและป้าใหญ่ ใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากแหล่งในท้องถิ่น รวมถึงผักและสมุนไพรที่ปลูกเองในสวนออร์แกนิกของร้าน อีกทั้งยังนำระบบหมักปุ๋ยจากเศษอาหารกลับมาบำรุงดินเพื่อการเพาะปลูกที่ยั่งยืน วัสดุรีไซเคิลถูกนำมาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมงไทยอันอบอุ่น พร้อมวิวทะเลอันงดงาม เชฟของร้านอาหารตาข่ายทำงานร่วมกับเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่นกว่า 20 ราย เพื่อคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงให้กับเมนูตามฤดูกาลของร้าน
 
นอกจากนี้ร้านอาหารตาข่าย ยังมอบประสบการณ์พิเศษผ่านคลาสเรียนทำอาหารที่ให้แขกได้เลือกวัตถุดิบสดใหม่จากตลาดท้องถิ่น และเรียนรู้เทคนิคการปรุงอาหารจากเชฟผู้เชี่ยวชาญอาหารไทย ตั้งแต่การปรุงรสไปจนถึงคุณค่าทางโภชนาการของแต่ละวัตถุดิบ พร้อมทั้งเข้าใจบทบาทของอาหารในประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตคนไทย
และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้นร้านอาหารตาข่าย ได้กลายเป็นฉากสำคัญบนจอภาพยนตร์! ในขณะที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยการเปิดตัวซีรีส์ยอดนิยมของ HBO เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568, ซีซัน 3) เกาะภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลัก ท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของประเทศไทย ร้านตาข่าย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านชาวประมงไทย ได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารของเกาะ และเป็นฉากหลังของเรื่องราวดราม่าและความลึกลับที่กำลังจะเปิดเผยในซีรีส์นี้
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาอีเมลไปที่ phuket@rosewoodhotels.com และชมวิดีโอใหม่ของ Ta Khai ได้ที่นี่
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย