‘ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ จับมือ 3 เชฟชื่อดัง รังสรรค์ไก่สูตรเชฟรสชาติพิเศษ เอ็กซ์คลูซีฟที่ แม็คโคร – โลตัส เท่านั้น

0    409    0    26 ก.พ. 2568 17:36 น.   
แบ่งปัน
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก "แม็คโคร-โลตัส" ยกระดับอาหารพร้อมทาน หรือ Ready to Eat ให้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการจับมือกับ 3 เชฟดัง รังสรรค์เมนูไก่สูตรเชฟรสชาติพิเศษ ภายใต้แคมเปญ "Chef Series: The Chefs Takeover" นำเสนอประสบการณ์รสชาติที่แตกต่าง และเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้า แม็คโคร-โลตัส เท่านั้น

จากกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าสำหรับ “ไก่อบสูตรพริกไทยดำ aro” สูตรเฉพาะของแม็คโคร และ “ไก่ย่างนมสด” สูตรเด็ดของโลตัส ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซีพี แอ็กซ์ตร้า จึงได้ต่อยอดสู่การพัฒนาไก่รสชาติใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมกับเชฟระดับแนวหน้าอย่าง เชฟวิลเมนท์-วิลเมนท์ ลีออง ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย สมาคมเชฟโลก เชฟบิ๊ก-อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล เจ้าของตำแหน่ง Top Chef Thailand Winner 2023 และเชฟพฤกษ์-พฤกษ์ สัมพันธวรบุตร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ซึ่งทั้งสามเชฟได้คิดค้นไก่สูตรเชฟรสชาติพิเศษที่สะท้อนเอกลักษณ์ของตนเองออกมาได้อย่างลงตัว
 
สำหรับสูตรแรกที่เปิดตัวคือ "ไก่สูตรเชฟวิลเมนท์" จะโดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของพะโล้และเครื่องเทศที่ให้รสชาติหวานเค็มกลมกล่อม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารจีนดั้งเดิมที่เชฟวิลเมนท์ได้สัมผัสตั้งแต่เด็ก ผสมผสานกับประสบการณ์การทำอาหารที่ได้เรียนรู้จากการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งนำเทคนิคพิเศษในการปรุงอาหารมาใช้เพื่อให้ได้รสชาติที่ลึกซึ้งและน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยสามารถรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ข้าวมัน หรือบะหมี่เพื่อเพิ่มความอร่อยที่แตกต่าง และสามารถเสริมรสชาติให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยการรับประทานคู่กับผัดผักน้ำมันหอย หรือเมนูผักอื่น ๆ ที่ช่วยเติมเต็มมื้ออาหารได้อย่างลงตัว
 
"ไก่สูตรเชฟวิลเมนท์" วางจำหน่ายที่แม็คโครและโลตัส สาขาที่ร่วมรายการเป็นระยะเวลา 2 เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะตามมาด้วย "ไก่สูตรเชฟบิ๊ก" และ "ไก่สูตรเชฟพฤกษ์" ซึ่งทั้งสองเมนูจะมีรสชาติพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า ซึ่งจะเป็นรสชาติอะไรนั้น สามารถติดตามได้ที่ เพจเฟซบุ๊ค Makro – แม็คโคร(https://www.facebook.com/makroHQ) และเพจเฟซบุ๊ค Lotus’s – โลตัส (https://www.facebook.com/lotussth)
 
แคมเปญ "Chef Series: The Chefs Takeover" ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของซีพี แอ็กซ์ตร้า ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหารและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการอาหารพร้อมทานที่ทั้งสะดวกและอร่อย ตอกย้ำการเป็นผู้นำอาหาร และสินค้าคุณภาพ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง
 
#ซีพีแอ็กซ์ตร้า #แม็คโคร #โลตัส #CPAXTRA #makro #Lotuss #MakroXLotuss #ChefSeries
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”