รางวัลแด่คนรักไก่ทอดและผู้พัน – ‘KFC Thailand’ ทุบสถิติ ครองใจชาวโซเชียล 10 ปีซ้อน! คว้ารางวัล Best Brand Performance on Social Media จากเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 13

0    355    0    12 มี.ค. 2568 17:06 น.   
แบ่งปัน
A group of people on a stage

AI-generated content may be incorrect.
จากซ้ายไปขวา
คุณศจิชา งามวสุลักษณ์ (Sajicha Ngamwasuluksn) Marketing Manager – Brand Communication
คุณซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) Market Lead & Chief Marketing Officer
คุณภัทรา ภัทรสุวรรณ (Patra Patrasuwan) Associate Marketing Director    
คุณชลภัทร คงศรีเจริญ (Chonlapat Kongsricharoen) Senior Brand Manager – Social Media
 
KFC Thailand สร้างตำนานอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัล Best Brand Performance on Social Media กลุ่มสาขา Restaurant จากเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 13 เป็นปีที่สิบติดต่อกัน! รางวัลนี้ไม่ใช่แค่ความสำเร็จของแบรนด์ แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองความคลั่งไคล้ของคนรักไก่ทอดและผู้พันแซนเดอร์ส! ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงการทำผลงานที่โดดเด่นบนโซเชียลมีเดียของ KFC Thailand ตลอดทั้งปี 2567 ซึ่งได้รับการประเมินโดย WISESIGHT ผู้นำด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลตลาด ที่ทำการประเมินความสามารถของแบรนด์ในการสร้างกระแสและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคในโลกออนไลน์อย่างแท้จริง

A group of people posing for a photo

AI-generated content may be incorrect. A black and yellow award

AI-generated content may be incorrect. A statue of a person in a white suit

AI-generated content may be incorrect.

ความพิเศษบนเวทีปีนี้ KFC Thailand ไม่เพียงแค่คว้ารางวัลเท่านั้น แต่ยังมีเซอร์ไพรส์สุดพิเศษเมื่อผู้พันแซนเดอร์ส ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีเพื่อรับรางวัลด้วยตัวเอง! การปรากฏตัวของผู้พันแซนเดอร์สที่สร้างสีสันและความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกคนที่ร่วมงาน แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์และตัวตนที่สนุกสนานของแบรนด์ KFC Thailand ที่เป็นที่รักของทุกคน

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา KFC ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ บนโซเชียลมีเดียด้วยแคมเปญที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เช่น แคมเปญวันแม่ที่ทำให้ทุกครอบครัวประทับใจ หรือแคมเปญตรุษจีนที่เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขและความสนุกสนาน แคมเปญเหล่านี้ไม่เพียงดึงดูดผู้บริโภค แต่ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและยั่งยืนกับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่และเอกลักษณ์ของแบรนด์

A person holding a trophy

AI-generated content may be incorrect.
คุณซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) Market Lead & Chief Marketing Officer
 
การได้รับรางวัล Best Brand Performance on Social Media อย่างต่อเนื่อง เป็นการสะท้อนความสำเร็จในการทำงานร่วมกันของทีม KFC Thailand และความเชื่อมั่นในแนวคิดสร้างสรรค์ที่แบรนด์ยึดถือเสมอมา คุณซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) Market Lead &Chief Marketing Officer กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ในปีนี้ เราได้เรียนรู้คำสำคัญที่ว่า “ฝันให้ใหญ่ และ กล้าที่จะเสี่ยง” (Dream Big and Take a Risk) ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสิ่งใหม่ๆ และท้าทายตัวเองอย่างต่อเนื่อง คำพูดของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ว่า “ความคิดสร้างสรรค์ ก็คือความชาญฉลาดที่แสนสนุก”  (Creativity is Intelligence having Fun) คือปรัชญาที่เราพยายามนำมาใช้ในการทำงาน และ “เล่นกับแบรนด์ให้สนุก” (Having Fun with your Brand) ก็คือแนวทางที่เราให้ความสำคัญมาก เพราะเมื่อแบรนด์สนุกกับการสื่อสารและสร้างแคมเปญ ก็จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่สนุกและประทับใจ”

การที่ KFC Thailand สามารถคว้ารางวัลนี้ได้เป็นครั้งที่ 10 ติดต่อกัน จึงไม่ใช่แค่ความสำเร็จทางธุรกิจ แต่ยังเป็นการยืนยันว่าการวางกลยุทธ์การตลาดที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานนั้นสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”