พีทีจี ส่ง ออโต้แบคส์ รุกตลาดศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย ด้วยมาตรฐานจากญี่ปุ่น พร้อมสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า ผ่าน Customer Centric

0    443    0    12 มี.ค. 2568 18:09 น.   
แบ่งปัน
ออโต้แบคส์ ประเทศไทย (Autobacs Thailand) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ในกลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เดินเกมรุกตลาดศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ที่เหนือกว่า และเป็นทางเลือกใหม่เชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ ด้วยการให้บริการที่มีคุณภาพ พร้อมพนักงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งผ่านการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพ ด้วยมาตรฐาน No.1 จากประเทศญี่ปุ่น

นายรังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและความยั่งยืน บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เผยว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่าจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ออโต้แบคส์ ซึ่งเป็นแบรนด์ศูนย์ซ่อมบำรุงและศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของเครือข่าย PT Max Card ผนวกกับการควบคุมการให้บริการของทุกสาขาให้ได้มาตรฐานเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์แห่งการเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่ว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การบำรุงรักษารถยนต์ที่ดี และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และคุ้มค่าสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทยทุกคน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายเครือข่ายสาขา การปรับปรุงข้อเสนอในการให้บริการ และสร้างความภักดีของลูกค้าที่แข็งแกร่งผ่านโปรแกรมนวัตกรรม และการบูรณาการแบบดิจิทัล"
 
ด้วยพันธกิจข้างต้นที่กล่าวมาจึงทำให้ ออโต้แบคส์ ประเทศไทย มีกำไรขั้นต้นเติบโตสูงถึง 70.9% โดยปัจจุบันเปิดให้บริการรวม 117 สาขาทั่วประเทศไทย โดยเรามุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ พนักงานทุกคนได้ผ่านการอบรมและการทดสอบที่เข้มข้น และราคาที่โปร่งใส พร้อมมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและเป็นมิตร นอกจากนี้ เรายังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ และส่วนลดเฉพาะสำหรับสมาชิกบัตร Max Card, Loyalty program เรามั่นใจว่า คุณภาพสินค้า และการให้บริการ ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายเหล่านี้ทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ

สำหรับปีนี้ เราจะรุกตลาดโดยการใช้ประโยชน์จากฐานสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus ที่มีอยู่ 25 ล้านสมาชิก ที่ถือเป็นแต้มต่อสำคัญในการขยายกลุ่มผู้ใช้บริการให้มีมากขึ้นเหนือคู่แข่งในตลาด โดยลูกค้าที่ใช้บริการของออโต้แบคส์ นอกจากจะมั่นใจในคุณภาพของสินค้า และบริการที่ได้มาตรฐานในระดับสากลแล้วนั้น ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากการสะสมคะแนนสมาชิก ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้เป็นส่วนลดที่ออโต้แบคส์ หรือร้านค้าในเครือของพีทีจีที่ร่วมรายการได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้จะเป็นกลไกกระตุ้นการมีส่วนร่วมในกลุ่มผู้ใช้บริการให้กลับมาใช้บริการซ้ำ โดยวางเป้าหมายให้ ออโต้แบคส์ ก้าวสู่การเป็น Top of Mind ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรที่พร้อม “ครบ-เคลียร์-จบ ทุกเรื่องรถ” ที่ AUTOBACS รวมทั้งสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน"
 
บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) มุ่งมั่นเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ "อยู่ดี มีสุข" เพื่อสร้างสังคมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยทุกคน โดยเน้นการให้บริการที่สามารถตอบโจทย์   ความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ ด้าน โดยในปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันพีทีมีมากถึง 2,229 แห่ง* ครอบคลุมทั่วประเทศ ครบครันด้วยบริการหลากรูปแบบ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ "Max Mart" “ร้านกาแฟ พันธุ์ไทย" รวมทั้ง "Autobacs" ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มาตรฐานจากญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการพัฒนาสังคมให้ “อยู่ดี มีสุข” ต่อไป
 
*ข้อมูล ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2568
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”