เซ็นทรัล สมุย จับมือ ททท. เปิดประสบการณ์รสชาติแห่งเกาะสมุยสู่อาหารระดับโลก ในงาน "TASTE OF SAMUI" รวมสุดยอดเชฟและลิ้มรสเมนูร้านมิชลิน 29-30 มี.ค. นี้!

0    307    0    27 มี.ค. 2568 11:06 น.   
แบ่งปัน
  • ยกระดับเกาะสมุยสู่ "The Ultimate Culinary Destination" จุดหมายปลายทางที่นักชิมทั่วโลกต้องมาเยือน ชูอัตลักษณ์อาหารท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมอาหารไทย   
  • 2 ไฮไลต์ห้ามพลาด CHEF SHOWCASE ชวน Exclusive Cooking กับเชฟระดับโลก จาก TOP SIGNATURE RESTAURANTS แห่งเกาะสมุย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ชวนดื่มด่ำไปกับสุดยอดรสชาติแห่งเกาะสมุยในงาน "TASTE OF SAMUI" สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารสุดพิเศษ พบการรวมตัวของสุดยอดเชฟ ร้านอาหารระดับมิชลิน และโรงแรมหรู เพื่อรังสรรค์เมนูซิกเนเจอร์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของอาหารไทย ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารโดยผสานรสชาติท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทยเข้ากับมาตรฐานระดับโลก พร้อมสร้าง "Wow Experience"  ประสบการณ์ที่เหนือความคาดหวัง ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์เกาะสมุยให้เป็น "The Ultimate Culinary Destination" ศูนย์กลางแห่งรสชาติที่รวมเสน่ห์ความดั้งเดิมและร่วมสมัยไว้ด้วยกัน กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น ผู้ผลิตวัตถุดิบพื้นเมือง และธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านธุรกิจอาหารและการบริการอย่างยั่งยืน วันที่ 29-30 มีนาคม 2568 ณ ลาน CHAWENG SQUARE ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารชั้นเลิศของไทย ครองแชมป์จังหวัดที่มีสินค้าขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication) มากที่สุดในภาคใต้ถึง 7 รายการ ได้แก่ หอยนางรมสุราษฎร์ฯ, ไข่เค็มไชยา, มะพร้าวเกาะพะงัน, เงาะโรงเรียนนาสาร, ขมิ้นชันสุราษฎร์ฯ, ปลาเม็งสุราษฎร์ฯ และล่าสุด กระท้อนคลองน้อย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญในการสร้างสรรค์เมนูที่สะท้อนเอกลักษณ์ของท้องถิ่น และอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ยืนยันความเป็น "Ultimate Culinary Destination" ของเกาะสมุย คือ การที่มิชลินไกด์ ผู้จัดอันดับร้านอาหารคุรภาพ ได้เพิ่มสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุยเป็นพื้นที่คัดสรรร้านอาหารในปี 2023 โดยระบุว่ามีเอกลักษณ์ด้านรสชาติและการใช้วัตถุดิบสดใหม่ โดยเฉพาะอาหารทะเลที่เป็นหัวใจสำคัญของอาหารท้องถิ่น

2 ไฮไลต์ห้ามพลาด งาน "TASTE OF SAMUI"  
  • CHEF SHOWCASE สาธิตการทำอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย เชฟมิชลินและเชฟระดับโลก พบกับ เชฟเจเรมี่ ซีเมี่ยน จากร้าน CHADA Chef's Table ที่จะมาโชว์การสร้างสรรค์เมนูพิเศษ "Amuse Bouche" ด้วยเทคนิคระดับ Fine Dining และแนวคิดการผสานรสชาติท้องถิ่นกับมาตรฐานระดับโลก สร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ
  • TOP SIGNATURE RESTAURANTS ON KOH SAMUI เพลิดเพลินกับประสบการณ์สุดประทับใจ คัดสรรร้านอาหารระดับมิชลิน โรงแรมลักชูรี และร้านอาหารพื้นถิ่นชื่อดังของเกาะสมุย มาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ร้านกะปิ สะตอ การันตีความอร่อยด้วยมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน, บ้านสวนลุงไข่ Chef’s table สไตล์บ้านๆ ที่มิชลินไกด์ยกให้เป็นเพชรน้ำงามในสวนมะพร้าวของเกาะสมุย ควรค่าแก่การเดินทางมาสัมผัส และ ร้านเพ็ญศิริ ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมอาหารปักษ์ใต้ผ่านรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารใต้ที่พร้อมให้คุณไปลิ้มลองต่อที่ร้าน นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมลักชูรี Centara Reserve Samui, W Koh Samui, InterContinental Samui, Fair House Villa, Fair Beach Resort ร้านอาหารท้องถิ่น เช่น TOBI, Pi samui และ Prego
ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities
#Centralpattana #เซ็นทรัลพัฒนา #TasteofSamui #BestFoodDestination #CentralSamui #MichelinExperience
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว  เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล  ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ตอกย้ำที่สุดแห่งความครบครันของสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กจากแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม “Central Cooking Battle” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง แบทเทิล) ในแคมเปญ “Central Cooking Time” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง ไทม์) เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ ชวนคุกกิ้งเลิฟเวอร์ตัวท็อปมาปล่อยของโชว์สกิลทำอาหาร ด้วยการส่งคลิปเมนูเด็ด พร้อมสูตรลับความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ผ่านช่องทาง Facebook หรือ Tiktok ของ ผู้เข้าแข่งขันแล้วเปิดโพสต์เป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #CentralCookingTime2025 #CentralCookingBattle2025 ซึ่งห้างเซ็นทรัลได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 ท่าน ที่หนึ่งในนั้นจะได้กลายเป็นสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัลปี 2025 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ แผนกบ้าน ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย  โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก
วิทยาลัยอินโชคุจิน (Insyokujin College) สถาบันจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงเรียนสอนทำซูชิ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการเป็นเชฟซูชิ รองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักสูตรเน้นการอบรมด้านซูชิ ปลา อาหารทะเล และการออกแบบเมนูในรูปแบบญี่ปุ่น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพเชฟ ผู้ที่สนใจในสายอาชีพอาหาร และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการทำซูชิแบบมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้น