แคนนอน รวมพลังจิตอาสาร่วมปลูกต้นโกงกาง 2,000 ต้น ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) สมุทรปราการ สานต่อกิจกรรม "Canon Volunteer ครั้งที่ 40 Go For Green"

0    445    0    31 มี.ค. 2568 15:32 น.   
แบ่งปัน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าสานต่อกิจกรรม "Canon Volunteer ครั้งที่ 40 Go For Green" โดยมี นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR นำทีมพนักงานอาสาสมัครและสมาชิกในครอบครัวรวม 90 คน ทำกิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลนและเรียนรู้ระบบนิเวศ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าชายเลนสำคัญที่มีความสมบูรณ์ใกล้เขตกรุงเทพฯ และเป็นแหล่งอาศัยของนกนางนวลและนกน้ำหลากชนิด อีกทั้งยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Parks -AHP)

นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เรานำทีมพนักงานจิตอาสามาร่วมกันปลูกต้นโกงกางจำนวน 2,000 ต้น ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าชายเลนสำคัญที่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์หน้าดินหลากหลายสายพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นที่พักพิงและแหล่งอาหารของนกอพยพในแต่ละฤดูกาล นอกจากนี้พนักงานของเรายังได้ฟังบรรยายเพื่อเรียนรู้คุณค่าของระบบนิเวศ เดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติและเก็บขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ พร้อมทั้งปล่อยปูและปลาเพื่อรักษาสมดุลของระบบนิเวศ และอนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลนอย่างยั่งยืน”
 
ที่ผ่านมา แคนนอนดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอยู่เสมอ และกิจกรรมปลูกต้นโกงกางจำนวน 2,000 ต้นในครั้งนี้ ในระยะเวลา 1 ปี จะสามารถดูดซับ CO2 ได้ 7,800 kgCO2e ส่วนขยะทะเลที่รวบรวมเก็บได้ทั้งหมด 75.2 กิโลกรัมนี้ เทียบเท่ากับการปล่อยคาร์บอน 174.46 kgCO2e และสอดคล้องกับเป้าหมายของแคนนอนในการสนับสนุนวาระแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”