ซีพีแรม ดีเดย์ เปิดเวที “FINNOVA 2025 : ยกระดับความรู้สู่นวัตกรรมอาหาร” เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหาร ปักหมุดไทยศูนย์กลางนวัตกรรมอาหารโลก พร้อมมุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืนทางอาหาร

0    27    0    28 เม.ย. 2568 14:41 น.   
แบ่งปัน
 
บริษัท ซีพีแรม จำกัด (CPRAM) ผนึกกำลังกับ คณะวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการจัดการอาหาร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดงาน “FINNOVA 2025 : ยกระดับความรู้สู่นวัตกรรมอาหาร” เพื่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และผลักดันนวัตกรรมอาหารไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก โดยการจัดงานครั้งนี้ เปิดโอกาสให้บุคลากรซีพีแรมได้ร่วมแสดงศักยภาพผ่านการประกวดผลงานนวัตกรรมอาหารที่มุ่งเน้นผลลัพธ์เชิงพาณิชย์และความยั่งยืนในทุกมิติ ณ ศาลากมลปัญญา บริษัท ซีพีแรม จำกัด สำนักงานใหญ่ จังหวัดปทุมธานี
 
นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า “FINNOVA มาจากสองคำ Food + Innovation เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับพนักงานซีพีแรมทุกคน เพื่อยกระดับความรู้และแบ่งปันผลงานนวัตกรรมอาหารของซีพีแรม โดยทุกโครงการได้มีการยกระดับความเป็นนวัตกรรมโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย (Creativity and Technology) เข้ามาช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่มีผลลัพธ์ในเชิงธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ผลงานนวัตกรรมของซีพีแรมนั้น มีความหลากหลาย อาทิ Product Innovation, Service Innovation, Process Innovation, Sustainability Innovation หรือ ESG และอื่นๆ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Innovation เหล่านี้ เราจำเป็นจะต้องมีความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งในและต่างประเทศอย่างไร้พรมแดน ด้วยการแบ่งปันความรู้ และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนาร่วมกัน นำไปสู่ความมั่นคงและยั่งยืนทางอาหาร”
 
“Finnova 2025 : ยกระดับความรู้สู่นวัตกรรมอาหาร” แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก โดยช่วงแรกชูไฮไลต์กิจกรรม งานเสวนาพิเศษในหัวข้อ “Food Innovation for Sustainability - นวัตกรรมอาหารสู่ความยั่งยืน” โดยได้รับเกียรติจาก 3 ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายปริวรรต วงษ์สำราญ รองผู้อำนวยการด้านนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), ดร.ธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย และผศ.ดร.ณรงค์เดช กีรติพรานนท์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารในปัจจุบัน และแนวโน้มการพัฒนานวัตกรรมอาหารในอนาคตให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน
 
ช่วงที่สองเป็นการประกวดผลงานนวัตกรรมอาหาร  (Food Innovation) โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่
1. ประเภท Product & Service Innovation เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อสร้างคุณค่าที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า
2. ประเภท Process Innovation เฟ้นหากระบวนการผลิตรูปแบบใหม่หรือกระบวนการที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและผลผลิตให้ดีขึ้น
3. ประเภท Sustainability Innovation / ESG แสดงถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีหรือวิธีการใหม่ในกิจกรรมด้าน ESG ตลอดจนการสร้างผลกระทบเชิงบวก ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล ความปลอดภัย และสุขภาวะอนามัยของผู้คน

การจัดงาน “Finnova 2025 : ยกระดับความรู้สู่นวัตกรรมอาหาร” มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการเรียนรู้และแบ่งปันองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ภายในองค์กรและแก่บุคคลภายนอก สอดคล้องกับปรัชญา 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร รวมถึงเป็นการส่งเสริม และพัฒนานวัตกรรมอาหารผ่านการประกวดผลงานนวัตกรรมที่มีผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งเพื่อกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กรและผู้เชี่ยวชาญในการสร้างนวัตกรรมอาหารเพื่อความยั่งยืน การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารและพนักงานซีพีแรม คู่ค้าและผู้ที่สนใจ รวมทั้งคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาของคณะวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการจัดการอาหาร หรือ SMAFT สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
หมอนทองเลิฟเวอร์ห้ามพลาด! “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท” พร้อมเสิร์ฟ “Durian Decadent Afternoon Tea” ชวนจิบอาฟเตอร์นูนทีระดับไฮเอนด์และลิ้มรสเมนูพิเศษที่รังสรรค์จาก “ราชาผลไม้” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
หมอนทองเลิฟเวอร์ห้ามพลาด! “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท” พร้อมเสิร์ฟ “Durian Decadent Afternoon Tea” ชวนจิบอาฟเตอร์นูนทีระดับไฮเอนด์และลิ้มรสเมนูพิเศษที่รังสรรค์จาก “ราชาผลไม้”
เมื่อซัมเมอร์มาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง หลายคนคงตั้งตารอคอย "ทุเรียน" ราชาแห่งผลไม้เมืองร้อนกับรสชาติหอมหวานมันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทยและคนทั่วโลก และในปีนี้ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กลับมาอีกครั้งกับแคมเปญ Durian Decadent Afternoon Tea หลังได้รับเสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีก่อน โดยจับมือกับ Toby's Farm สวนทุเรียนคุณภาพระดับพรีเมียมจากจังหวัดจันทบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง นำเสนอประสบการณ์การจิบน้ำชายามบ่ายที่ผสานความหรูหราเข้ากับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนหมอนทอง พร้อมยกระดับ “ความโลคอล” ด้วยการนำเสนอแบบ “โกลบอล” ระดับห้าดาว โดยเซตอาฟเตอร์นูนทีในธีมทุเรียนหมอนทองสุดพิเศษนี้ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยเฉพาะฤดูกาลทุเรียนตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2568 เท่านั้น