“ซอสพริกศรีราชาพานิช” ดึงครีเอเตอร์ชาวต่างชาติร่วมสร้าง Viral Marketing กระตุ้นนักท่องเที่ยวลองชิมเมนูใหม่จากแบรนด์ “After You”

0    415    0    28 เม.ย. 2568 17:22 น.   
แบ่งปัน

ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างซอสพริกศรีราชาพานิช x After You เปิดตัวเมนูของหวานประจำฤดูกาล (Seasonal Menu) ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนระอุของอากาศเมืองไทยเรียกความสนใจจากผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเมนูแปลกแต่น่าลอง “ซอสพริกศรีราชาพานิช” จึงไม่รอช้า...จับมือคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวต่างชาติจุดกระแสไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หวังดึงผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาลองชิมเมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” (Mangonada Sriracha Kakigōri) ที่วางจำหน่ายถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่าย “ซอสพริกศรีราชาพานิช” เปิดเผยว่า “เมื่อฤดูร้อนมาถึง “มะม่วง” กลายเป็นผลไม้ยอดฮิตของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ “ซอสพริกศรีราชาพานิช” และ “After You” แบรนด์ขนมหวานแสนอร่อยร่วมรังสรรค์เมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” (Mangonada Sriracha Kakigōri) ขึ้น โดยผสมผสานความหวานแบบดั้งเดิมของมะม่วงเข้ากับความเผ็ดร้อนจากซอสพริกศรีราชาพานิช มอบความรู้สึกแปลกใหม่ที่ไม่อาจลืมเลือนตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชิม”

ผนึก “ครีเอเตอร์ชาวต่างชาติ” จุดกระแสการตลาดแบบไวรัล
ยิ่งกว่านั้นเรายังเดินหน้าสร้างสรรค์การตลาดแบบไวรัล (Viral Marketing) เพื่อขยายความนิยมในหมู่คนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพจ Emily Srichala คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวอังกฤษ ที่มียอดผู้ติดตามถึง 563.4K และเพจ Dayeon_Yui คอนเทนต์ครีเอเตอร์จากเกาหลีใต้ ยอดผู้ติดตาม 538.9K มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ชิมการผสานสองรสชาติที่ไม่คาดคิดระหว่างความหวานกับเผ็ดอย่างลงตัว พร้อมรีแอ็คสนุกๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้การคอลแลปส์นี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
    
“ความร่วมมือกับครีเอเตอร์ชาวต่างชาตินอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงความตั้งใจจริงจากทั้ง 2 แบรนด์ที่ต้องการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ผู้บริโภคยังช่วยต่อยอดสร้างการจดจำแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทยว่า “ซอสพริกศรีราชาพานิช” เป็นแบรนด์ต้นตำรับซอสพริกศรีราชารายแรกของคนไทยที่ก่อตั้งในปี ค.ศ 1935 ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 90 ปี” คุณวรัญญา กล่าว
 
มัดรวมจุดเด่นเมนู “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา”
  • ผจญภัยในรสชาติ: พบกับการผสมผสานที่กลมกลืนระหว่างน้ำแข็งไสบางละเอียด ความหวานของมะม่วงเขตร้อน และซอสพริกศรีราชาพานิชรสชาติเผ็ดปานกลาง ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับฤดูร้อนนี้
  • กระแสบนโซเชียลมีเดีย: “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา”เมนูของหวานที่ถูกจัดวางอย่างสวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปโพสต์สร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook TikTok และ Instagram แบ่งปันความน่าอร่อยและความสนุกที่ได้ลอง เพื่อเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน
  • จำหน่ายในระยะเวลาจำกัด: เป็นเมนูประจำฤดูกาลที่หาทานได้เพียงครั้งเดียวและจำหน่ายถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ซึ่งผู้บริโภคไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้ลองชิมเมนูหวานร้อนแรงที่สุดของฤดูกาลนี้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”